รวมสถานที่ลอยกระทงปี 2565 วันลอยกระทง

ปักหมุด! รวมสถานที่ลอยกระทง สุดชิค ปี 2565

สถานที่ลอยกระทง ประเพณีลอยกระทงใกล้เข้ามา หลายคนตะเตรียมกระทง และสถานที่ท่องเที่ยว เพื่อพาครอบครัวและคนรักไปลอยกระทง ขอขมาเจ้าแม่คงคา ซึ่งวันลอยกระทงของปีนี้ตรงกับ วันอังคาร ที่ 8 พฤศจิกายน 2565 ขึ้น 15 ค่ำ…

Home / TRAVEL / ปักหมุด! รวมสถานที่ลอยกระทง สุดชิค ปี 2565

สถานที่ลอยกระทง

ประเพณีลอยกระทงใกล้เข้ามา หลายคนตะเตรียมกระทง และสถานที่ท่องเที่ยว เพื่อพาครอบครัวและคนรักไปลอยกระทง ขอขมาเจ้าแม่คงคา ซึ่งวันลอยกระทงของปีนี้ตรงกับ วันอังคาร ที่ 8 พฤศจิกายน 2565 ขึ้น 15 ค่ำ เดือน 12  มีหลายสถานที่ หลายจังหวัดจัดงานประเพณีวันลอยกระทง อย่างเช่น จังหวัดเชียงใหม่ สุโขทัย ตาก สมุทรสงคราม ฯลฯ เป็นต้น

โดยแต่ละที่จะมีการจัดงานที่แตกต่างกันไป มีกลิ่นอายและอัตลักษณ์ของจังหวัดนั้นๆ ซึ่งจะมีกิจกรรม การประกวดนางนพมาศ การแข่งขันต่างๆประจำท้องถิ่น มหกรรมของกินของใช้ฯลฯ เป็นอีกประเพณีหนึ่งที่คงความเป็นไทยและให้ความสุขสนุกสนานแก่ผู้มาเที่ยวชมงาน

ลอยกระทงออนไลน์ เว็บไซต์ MThai.com

วันลอยกระทง 2565
ลอยกระทงออนไลน์

วันลอยกระทงปีนี้ 2565 เว็บไซต์ Mthai.com ได้รวบรวมสถานที่จัดงานลอยกระทงสุดชิคมาฝากแฟนๆชาว Mthai ไปเที่ยวชมงานและลอยกระทง ไปดูกันค่ะว่ามีสถานที่ไหนใกล้บ้านคุณบ้าง

จังหวัดสุโขทัย : ประเพณีเผาเทียนเล่นไฟ

จังหวัดสุโขทัย : ประเพณีเผาเทียนเล่นไฟ

จัดขึ้น วันที่ 29 ตุลาคม – 8 พฤศจิกายน 2565 ณ อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย ตำบลเมืองเก่า อำเภอเมืองสุโขทัย จังหวัดสุโขทัย

กิจกรรม

เป็นสถานที่เก่าแก่ที่ควรไปเยี่ยมเยือน ชมการแสดงพลุ, ตะไล, ไฟพะเนียง มหรสพ แสง เสียง การประกวดนางนพมาศ เพลิดเพลินไปกับสินค้าและอาหารในตลาดย้อนยุค ร่วมสนุกกับกิจกรรมข้าวขวัญวันเล่นไฟ

จังหวัดตาก : งานประเพณีลอยกระทงสายไหลประทีป 1000 ดวง

จังหวัดตาก : งานประเพณีลอยกระทงสายไหลประทีป 1000 ดวง

จัดขึ้น วันที่ 5-8 พฤศจิกายน 2565 ณ ริมสายธารลานกระทงสาย เชิงสะพานสมโภชกรุงรัตนโกสินทร์ ๒๐๐ ปี อำเภอเมือง จังหวัดตาก

กิจกรรม

เชิญชวนทุกท่านมาร่วมกันจุดประทีป มอบแสงสว่างให้สายน้ำ ชมการแสดงวิจิตรงดงาม และพลุ ขบวนแห่เรือสายกระทง และไฮไลท์ การแสดงการลอยประทีปกระทงสายไหลประทีป ๑๐๐๐ ดวง พร้อมเลือกชมเลือกซื้อสินค้า OTOP มากมา

จังหวัดเชียงใหม่ : ประเพณียี่เป็ง

จังหวัดเชียงใหม่ : ประเพณียี่เป็ง

จัดขึ้นวันที่ 7-9 พฤศจิกายน 2565  ณ บริเวณรอบคูเมืองเชียงใหม่ และภายในเทศบาลเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่

กิจกรรม

เที่ยมชมสัมผัสบรรยากาศท่ามกลางแสง สี แห่งรัตติกาล สร้างสุขทุกดวงใจให้กับผู้มาเยือน ครั้งแรกกับเทศกาลยี่เป็งเชียงใหม่ บนโค้งแม่น้ำปิงที่ยาวที่สุด 6 ท่าน้ำ และอีก 1 สายน้ำชัยมงคล พร้อมกับกิจกรรมมากมาย

จังหวัดร้อยเอ็ด : ประเพณีสมมาน้ำ คืนเพ็ง เส็งประทีป

จังหวัดร้อยเอ็ด : ประเพณีสมมาน้ำ คืนเพ็ง เส็งประทีป

จัดขึ้น วันที่ 7-8 พฤศจิกายน 2565 ณ สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ร้อยเอ็ด และบึงพลาญชัย จังหวัดร้อยเอ็ด

กิจกรรม

หนึ่งในงานเทศกาลลอยกระทงที่สำคัญของภาคอีสาน ชวนสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองจังหวัดร้อยเอ็ด ชมการประกวดกระทงประทีปใหญ่ ชิงถ้วยพระราชทานฯ พร้อมชมขบวนแห่กระทงประทีปเมืองสาเกตนครและขบวนเมืองบริวาร 11 หัวเมือง การแสดงแสง เสียง การประกวดรำวงสมมาน้ำคืนเพ็งเส็งประทีป การประกวดธิดาสาเกตนคร

จังหวัดสมุทรสงคราม : ลอยกระทงกาบกล้วย เมืองแม่กลอง

จังหวัดสมุทรสงคราม : ลอยกระทงกาบกล้วย เมืองแม่กลอง

จัดขึ้น วันที่ 5 – 8 พฤศจิกายน 2565 ณ อุทยาน ร.2 ,วัดภุมรินทร์กุฎีทอง อ.อัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม

กิจกรรม

อีกหนึ่งเอกลักษณ์กับการเทศกาล ลอยกระทงกาบกล้วย อันเป็นประเพณีที่ทำสืบต่อกันมาอย่างยาวนานของชาวสมุทรสงคราม ชมพิธีอัญเชิญพระประทีปพระราชทาน ลอยเป็นปฐมฤกษ์ ชมขบวนแห่รถกระทงรอบเมืองแม่กลอง

ชมการปล่อยกระทงกาบกล้วยที่จุดธูปปล่อยเป็นสายระยิบระยับสว่างไสว กลางสายน้ำกว่า 200,000 ใบ สวยงามตระการตาไปทั่วท้องน้ำยาวไปตามแนวลำน้ำแม่กลอง

ภายในงานมีกิจกรรมมากมาย อาทิ ร่วมสักการะขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ การลอยกระทงย้อนยุค บรรยากาศชุดไทย

การออกร้านของกลุ่มร้านค้า ของดี ของดัง อัมพวา การแสดงศิลปวัฒนธรรม อาทิ โขน ละครเล็ก ดนตรีพื้นบ้าน ของโรงเรียนในพื้นที่จังหวัดสมุทรสงคราม ฟังธรรมะ การประกวดนางนพมาศ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ททท.(การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย)

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก FB Thailand Festival