ฮ่องกงโฉมใหม่! เปิดตัวการผจญภัยที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์

ฮ่องกง 360 องศา กับการผจญภัยครั้งใหม่ในทุกมุม ที่มีตั้งแต่สถานที่ท่องเที่ยวเกิดใหม่ไปจนถึงแหล่งท่องเที่ยวลับที่ยังไม่เป็นที่รู้จัก

Home / TRAVEL / ฮ่องกงโฉมใหม่! เปิดตัวการผจญภัยที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์

หลายคนอาจจะจดจำฮ่องกงในภาพของเมืองแห่งการช้อปปิ้งเท่านั้น  แต่รู้ไหมว่าตลอดสามปีที่ผ่านมาฮ่องกงได้พัฒนาแหล่งท่องเที่ยวและกิจกรรมใหม่ๆ ถึงสี่มุมมองในแคมเปญใหม่ “360 Hong Kong Moments: New Adventures at Every Turn”….ฮ่องกง 360 องศา: การผจญภัยครั้งใหม่ในทุกมุม ที่มีตั้งแต่สถานที่ท่องเที่ยวเกิดใหม่ไปจนถึงแหล่งท่องเที่ยวลับที่ยังไม่เป็นที่รู้จัก ตลอดจนย่านศิลปะและวัฒนธรรม นับเป็นการผจญภัยบทใหม่ ที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์พร้อมรอให้นักท่องเที่ยวกลับไปค้นหาที่ฮ่องกงอีกครั้ง!

Arts and Culture

พิพิธภัณฑ์ M+

ด้วยตำแหน่งของพิพิธภัณฑ์ที่ตั้งอยู่ใต้สุดของย่านเกาลูนตะวันตก ตรงจุดนี้ทำให้มองเห็นวิวที่สวยงามของอ่าววิคตอเรียได้เป็นอย่างดี และที่นี่ยังถูกจัดให้เป็นหนึ่งในพิพิธภัณฑ์ศิลปะร่วมสมัยที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกอีกด้วย ภายในมีการจัดแสดงศิลปะกับวัฒนธรรม พร้อมทั้งงานทัศนศิลป์ งานออกแบบ งานสถาปัตยกรรม และศิลปะภาพเคลื่อนไหว โดยภายนอกอาคารบริเวณหน้าตึกจะมีจอ LED ขนาดใหญ่ จนสามารถมองเห็นได้จากฝั่งตรงข้ามของท่าเรือ เรียกได้ว่าเป็นการกำหนดเส้นขอบอ่าวที่สามารถมองเห็นได้จากเกาะฮ่องกง หรือก็คือแลนด์มาร์คที่เสมือนเป็นอนุสาวรีย์และมีรูปแบบสถาปัตยกรรมที่มีเอกลักษณ์มากที่สุดในปัจจุบันนี้

งานสตรีตอาร์ต (Mural Clusters)

อีกหนึ่งสิ่งที่หลายคนอาจไม่รู้ ว่าฮ่องกงก็เป็นแหล่งที่รวบรวมงานกราฟิตี้บนกำแพงที่ดีที่สุดในโลกเช่นกัน ด้วยฝีมือของศิลปินทั้งท้องถิ่นและนานาชาติ ที่ได้ฝากฝีมือไว้ในรูปแบบของจิตกรรมบนผนังที่มีเสน่ห์ ไม่ว่าจะเป็นกลุ่ม HKwalls หรือกลุ่มองค์กรศิลปะที่ไม่แสวงหากำไร โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างโอกาสให้กับศิลปินท้องถิ่นและศิลปินนานาชาติที่ต้องการแสดงผลงานและความสามารถเพื่อเผยแพร่ผลงานสู่สากล นับตั้งแต่ตรอกซอกซอยในเกาะเผิงเฉา (Peng Chau) ไปจนถึงแนวสตรีตอาร์ตที่ถูกซ่อนอยู่ในย่านหว่านไจ๋ (Wan Chai) รับรองว่าจะทำให้สายสตรีตอาร์ตตะลึงได้ในทุกๆ ครั้งที่ไปสัมผัส

ทางเดินริมชายฝั่งย่านเกาลูนตะวันตก (West Kowloon Promenade)

ทางเดินทอดยาวกว่า 2 กิโลเมตร ที่ชวนให้คุณได้พบกับทิวทัศน์อันงดงามของอ่าววิคตอเรียและเกาะฮ่องกงโดยเฉพาะในช่วงพระอาทิตย์ตก อีกด้านหนึ่งคือสวนสาธารณะ Art Park ที่ถือได้ว่าเป็นโอเอซิสกลางเมืองที่มีความสวยงาม เหมาะสำหรับการมาปิคนิค และยังเป็นมิตรกับสัตว์เลี้ยงอีกด้วย ทั้งยังมีการจัดการแสดงกิจกรรมกลางแจ้ง นิทรรศการ ตลอดจนอีเว้นท์ต่างๆ และตลอดทางเดินยังมีร้านอาหารและคาเฟ่ที่หลากหลายที่รอให้เลือกสรรอยู่มากมายหลายร้าน

Great Outdoor

เส้นทางปั่นจักรยาน

ใครที่เป็นสายปั่น อยากให้มาลองสายมาออนชาน (Ma On Shan) ที่เริ่มจากถุนเหมิน (Tuen Mun) ไปซาถิ่น (Sha Tin) เป็นเส้นทางปั่นจักรยาน Super Bike Track ที่เพิ่งเปิดให้บริการในเขตดินแดนใหม่ (New Territories) มีระยะทางยาวถึง 60 กิโลเมตร เชื่อมระหว่างย่านถุนเหมินและย่านมาออนชาน โดยคุณอาจจะต้องใช้เวลาปั่นถึง 6 ชั่วโมง แต่ความคุ้มค่าคือ ตลอดเส้นทางจะได้รับชมความงามของระบบนิเวศป่าชายเลน สวนสาธารณะ และวิวภูเขา ทั้งยังได้เห็นประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมที่หลากหลายผ่านวัดโบราณ อาคารประวัติศาสตร์ และอนุสาวรีย์อีกมากมาย ซึ่งถือเป็นเส้นทางสำหรับการปั่นจักรยานที่ยาวที่สุดและสวยที่สุดในฮ่องกงเลยทีเดียว

กิจกรรมทางน้ำ

ถ้าอยากจะหลบหนีความวุ่นวายในเมือง กิจกรรมทางน้ำเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีสำหรับการพักผ่อน ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมการพายเรือคายัคหรือการพายซับบอร์ดในย่านไซกุง ที่ถูกแต่งตั้งให้เป็น Hong Kong UNESCO Global Geopark ด้วยความโดดเด่นจากการก่อตัวของหินภูเขาไฟที่สวยงามและแม่น้ำที่ใสที่สุดในฮ่องกง

เส้นทางเดินป่า – ในฮ่องกงก็มีเส้นทางเดินป่ามากมายหลายแบบที่รองรับตั้งแต่ระดับเริ่มต้นเดินกินลมชมไม้ ไปจนถึงระดับโปรที่ต้องใช้ความชำนาญในการเดินขึ้นเขา

ระดับเริ่มต้น – เส้นทางอ่างเก็บน้ำ Lau Shui Heung

Lau Shui Heung หรืออีกเรียกชื่อคือ “กระจกแห่งท้องฟ้า (The Sky Mirror)” ที่สะท้อนภาพบนท้องฟ้าที่สวยงามบนผิวน้ำ เส้นทางนี้เป็นการเดินเท้าเข้าไปในป่าซึ่งเหมาะสำหรับผู้ที่รักและชื่นชอบธรรมชาติ เนื่องจากบริเวณนี้เป็นบริเวณที่อยู่อาศัยของผีเสื้อกว่า 200 สายพันธุ์ และคุณอาจได้พบแมลงปอสายพันธุ์ที่หายาก เช่น แมลงปอสายพันธุ์ Macromidia ellenae ที่พบได้เฉพาะฮ่องกงเท่านั้น

ระดับกลาง – เส้นทางอ่างเก็บน้ำ Tai Tam

เป็นเส้นทางที่ตัดผ่านอ่างเก็บน้ำ Tai Tam โดยการเดินทางจะเริ่มต้นขึ้นเมื่อเข้าสู่เขตการเดินป่า Mount Parker Road Green Trail และมุ่งหน้าไปยัง Tai Tam Country Park บริเวณสันเขื่อนของอ่างเก็บน้ำ Tai Tam โดยเส้นทางแห่งนี้จะพาคุณไปสู่เขื่อนต่างๆ ได้แก่ “Tai Tam Byewash” “Tai Tam Intermediate” และ อ่างเก็บน้ำ Tai Tam Tuk Reservoir Dams โดยสุดปลายทางเป็นชายหาดของอ่าว Repulse Bay ที่มีแสงแดดอันสดใสรอต้อนรับอยู่ ซึ่งเป็นจุดหมายปลายทางริมทะเลยอดนิยมแห่งหนึ่งของฮ่องกง

ระดับโปร – เส้นทางการเดิน Wilson Trail Section 9 

เส้นทางที่มีความท้าทายบนระดับความสูงที่ 10 กิโลเมตรเหนือระดับน้ำทะเล เส้นทางนี้จะพาคุณมาพบกับทัศนียภาพอันงดงามของเนินเขา ป่าไม้ และน้ำทะเล ที่ทอดยาวจาก Stanley Gap เกาะฮ่องกง ไปจนถึงย่านนามฉ่วง (Nam Chung) ในเขตดินแดนใหม่ (New Territories) แนะนำให้เดินไปทาง Pat Sin Leng หรือ ‘สันเขาแห่งความเป็นอมตะทั้งแปด’ ซึ่งเป็นแนวสันเขาที่เชื่อมยอดเขาทั้งแปดยอดที่ยังคงงดงามได้อย่างน่าประหลาดใจที่น้อยคนนักที่จะเจอในฮ่องกง

Explore and Play

Ocean Park Water World

หลังจากใช้เวลาก่อสร้างถึง 4 ปี โอเชี่ยนปาร์คแห่งใหม่ล่าสุดก็ได้เปิดความสนุกครั้งใหม่เมื่อเดือนกันยายน ปี 2021 ที่นี่เป็นสวนน้ำแห่งเดียวในเอเชียที่เปิดให้ความสนุกตลอดทั้งปี ตั้งอยู่ท่ามกลางเนินเขาสูงตระหง่านและมีทัศนียภาพอันงดงามของทะเลจีนใต้ คุณสามารถพบกับความสนุกสนานกับเครื่องเล่นทั้งหมดบนพื้นที่ขนาด 400,000 ตารางฟุต ที่ประกอบไปด้วย 5 โซนกับ 27 เครื่องเล่นสุดหวาดเสียว รวมถึงคลื่นยักษ์ในร่มและสไลด์เดอร์น้ำถึง 9 จุด

LEGOLAND Discovery Centre

LEGOLAND® Discovery Centre Hong Kong ตั้งอยู่ที่ K11 MUSEA เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่เหมาะสำหรับเด็กและครอบครัว ที่รอต้อนรับเด็กๆ ด้วยมุมสำหรับเล่นเลโก้ที่ถึง 10 ธีมด้วยกัน โดยมีโซนไฮไลท์เด็ดคือ MINILAND®เมืองเลโก้จำลองแลนด์มาร์กและวิวถนนที่เป็นเอกลักษณ์ต่างๆ ของฮ่องกง ที่ใช้ตัวต่อเลโก้ทั้งหมดมากกว่า 1.5 ล้านตัว และใช้ระยะเวลาในการประกอบกว่า 7 พันชั่วโมง 

Monopoly Dreams

สวนสนุกที่จำลองการใช้ชีวิตในโลกของ Mr. Monopoly แห่งแรกในโลก  โดยสามารถเริ่มต้นการผจญภัยได้ที่โรงภาพยนตร์สถานีรถไฟ 4D ไฮไลท์คือคุณสามารถพิมพ์โฉนดที่ดินของคุณเองได้ที่ Monopoly Property หรือพยายามจะหาเงินให้มากเท่าที่จะทำได้เพื่อใช้แลกเปลี่ยนเป็นขนมที่ Monopoly Café

Shop & Dine

618 Shanghai Street

ห้างสรรพสินค้าแห่งใหม่ที่ได้รับการบูรณะจากตึกดั้งเดิม โดยตั้งอยู่ใจกลางย่านมงก๊ก (Mong Kok) สถานที่แห่งนี้ประกอบด้วยอาคารทางประวัติศาสตร์ที่ได้รับการคุ้มครองถึง 14 แห่ง ซึ่งครั้งหนึ่งเคยเป็นอาคารพาณิชย์ริมน้ำ หรือเรียกว่า Tong Lau ซึ่งเป็นแหล่งขายยาสูบ เครื่องใช้ไฟฟ้า ชาสมุนไพร และเครื่องหนังมาก่อน ซึ่งปัจจุบันกลายเป็นสถานที่พักผ่อนสำหรับคนในท้องถิ่นและรองรับนักท่องเที่ยวที่มาจากหลากหลายพื้นที่ และยังมีร้านอาหารและคาเฟ่สุดชิค เช่น Dignity Kitchen ร้านอาหารที่มาจากสิงคโปร์ และ Poach รูฟท็อปบาร์ และคาเฟ่สไตล์เรทโทรให้ได้มาแวะเติมพลังกันอีกด้วย

K11 MUSEA

ห้างสรรพสินค้าสุดหรูที่รวมแบรนด์ดังเอาไว้อย่างครบครันในคอนเซ็ปต์ Art Mall ที่ผสานรวมแฟชั่นและศิลปะเข้าด้วยกันอย่างลงตัว ที่เปิดทำการในช่วงปลายปี 2019 นับเป็นจุดหมายทางศิลปะและวัฒนธรรมสำหรับการค้าปลีกแห่งใหม่ในย่าน Victoria Dockside ภายในมีร้านค้าถึง 250 ร้าน ทั้งร้านอาหารและการแสดงงานศิลปะ รวมถึงแบรนด์ที่มีชื่อเสียงระดับนานาชาติตั้งแต่แฟชั่นและความงามตลอดจนไลฟ์สไตล์สุดหรูหรา รวมถึง ร้าน MoMA Design Store ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียที่ให้คุณได้มากกว่าประสบการณ์การซื้อสินค้า

20 ร้านอาหารใหม่ใน Harbour City 

Harbour City ห้างที่ใหญ่ที่สุดในฮ่องกง ด้วยทำเลที่ตั้งอยู่ติดกับอ่าววิคตอเรียคุณจะได้ประสบการณ์การรับประทานอาหารพร้อมวิวทะเลที่ไม่เหมือนใคร รวมถึงอาหารท้องถิ่นและอาหารนานาชาติเต็มรูปแบบ จากร้านอาหารและเครื่องดื่มที่ได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ประกอบด้วยร้านอาหารมากกว่า 20 แห่ง ที่เปิดตัวในปี 2022 อาทิ ร้าน Cupping Room ซึ่งเป็นโรงคั่วกาแฟพิเศษที่ได้รับรางวัลด้านความสดใหม่ ร้าน Art of Canton ที่เป็นร้านอาหารที่เชี่ยวชาญในด้านกระเพาะปลาเป็นพิเศษ หรือร้าน Shiawase ที่เสิร์ฟอาหารแนว Robatayaki izakaya พร้อมการตกแต่งภายในด้วยองค์ประกอบของวัดแบบญี่ปุ่น

นี่เป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งของการผจญภัยที่เกิดขึ้นใหม่ภายในฮ่องกง ที่มีมากกว่าการช้อปปิ้งหรือการพักผ่อนทั่วๆ ไป รีบตั้งก๊วนชวนแก๊งค์จัดทริปไว้ เมื่อฮ่องกงเปิดพรมแดนเมื่อไหร่จะได้พุ่งตัวไปทันที เพราะครั้งนี้ไม่อยากให้ฮ่องกงต้องคอยคิดถึงเรานานๆ ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับแคมเปญ 360 Hong Kong Moments: New Adventures at Every Turn ได้ที่นี่