ภูเก็ต แหล่งท่องเที่ยวภูเก็ต แหลมพรหมเทพ

“แหลมพรหมเทพ“ ในวันที่ฟ้าหม่น

จุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยตลอดกาล คงจะต้องนึกถึง “แหลมพรหมเทพ“ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งหนึ่งในจังหวัดภูเก็ต ตั้งอยู่ห่างจากหาดราไวย์ประมาณ 2 กิโลเมตร

Home / TRAVEL / “แหลมพรหมเทพ“ ในวันที่ฟ้าหม่น

หากพูดถึงจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยตลอดกาล คงจะต้องนึกถึง “แหลมพรหมเทพ“ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งหนึ่งในจังหวัดภูเก็ต ตั้งอยู่ห่างจากหาดราไวย์ประมาณ 2 กิโลเมตร เป็นแหลมที่อยู่ตอนใต้สุดของจังหวัดภูเก็ต มีทัศนียภาพที่สวยงาม และเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกดินที่ได้รับความนิยม เป็นที่ตั้งของประภาคารกาญจนาภิเษก สุดปลายของแหลมพรหมเทพ มีชื่อว่าแหลมเจ้า บริเวณตัวแหลมซึ่งยื่นออกไปในทะเล มีลักษณะโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ด้วยต้นตาลที่ขึ้นอยู่กลุ่มใหญ่ เหมือนกับว่าถ้ามาเที่ยวภูเก็ตแล้วไม่ได้มาที่นี่ ก็เหมือนมาไม่ถึงกันเลย

โดยบรรยากาศของสภาพอากาศทั่วไปช่วงนี้ท้องฟ้าปิด ค่อนข้างมีเมฆมาก นักท่องเที่ยวจำนวนมากทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติยังคงทยอยเดินทางมา เพื่อเฝ้าชมความสวยงามของแสงพระอาทิตย์ ซึ่งในแต่ละวันสภาพอากาศไม่เป็นใจ เมื่อถึงเวลาดวงอาทิตย์ลับขอบฟ้า กลุ่มเมฆนั้นก็ลอยต่ำ บดบังดวงอาทิตย์ นักท่องเที่ยวที่มาต่างพบกับความผิดหวัง แต่ก็ยังมีภาพสวยๆซึ่งถ่ายไว้ก่อนหน้านั้นไว้ปลอบใจ

ทั้งนี้แหลมพรหมเทพ มีลักษณะเป็นแหลมหินยื่นไปในทะเล แต่ช่วงหลังมีต้นตาลที่หักล้มลงหลายต้นจากลมที่พัดมาแรง เมื่อยืนมองออกไปที่ทะเลจะเห็นเกาะแก้วน้อย – เกาะแก้วใหญ่ อยู่เบื้องหน้า และทางด้านขวาจะเป็นหาดในหาน มีเรือยอร์ชจอดลอยลำอยู่เป็นจำนวนมาก ถ้าใครอยากเดินสำรวจก็สามารถเดินไปได้ถึงปลายแหลม มีทางเดินลงไปที่ด้านล่าง เมื่อลงไปที่ด้านล่างจะเห็นน้ำทะเลสีเขียวมรกต เวลามีคลื่นซัดเข้ามากระทบก้อนหินจะเป็นฟองสีขาวดูสวยงาม

นอกจากนี้บริเวณแหลมพรหมเทพ ยังมีประภาคารกาญจนาภิเษก สร้างขึ้นมาเพื่อเฉลิมพระเกียรติในหลวงรัชกาลที่ 9 ครองราชย์ครบรอบ 50 ปีใช้เป็นสัญลักษณ์ในการเดินเรือในฝั่งอันดามันและเป็นสถานที่อ้างอิงเวลาพระอาทิตย์ตกดินในประเทศไทย ภายในประภาคารกาญจนาภิเษก สามารถเข้าชมด้านในได้ฟรี มีนิทรรศการให้ความรู้ประภาคาร และด้านบนเป็นจุดชมวิว สำหรับนักท่องเที่ยวจะเดินทางไปชมความสวยงามของพระอาทิตย์ควรจะไปก่อนพระอาทิตย์ตกดินอย่างน้อย 1-2 ชั่วโมง เพราะรถจะติดหาที่จอดรถยากมาก

ภาพ : วิชาญ โพธิ