10 ร้านอาหาร คาเฟ่สุดอร่อย หมดล็อกดาวน์เจอกันแน่นอน

หมดโควิดเจอกันแน่! กับ 10 ร้านอาหาร คาเฟ่สุดอร่อย ที่ไม่ควรพลาด จะร้านไหนก็ฟินทั้งนั้น ทั่วไทย จากโครงการ เชิญฝากร้านของกินทั่วไทย #ดีไปด้วยกัน ซึ่งเป็นโครงการพิเศษต่อยอดจาก #ดีทั่วดีถึง ที่ดีแทคเห็นมุมที่จะช่วยเหลือผู้ประกอบการ ไม่เพียงแต่พัฒนาคลื่นใหม่…

Home / TRAVEL / 10 ร้านอาหาร คาเฟ่สุดอร่อย หมดล็อกดาวน์เจอกันแน่นอน

หมดโควิดเจอกันแน่! กับ 10 ร้านอาหาร คาเฟ่สุดอร่อย ที่ไม่ควรพลาด จะร้านไหนก็ฟินทั้งนั้น ทั่วไทย จากโครงการ เชิญฝากร้านของกินทั่วไทย #ดีไปด้วยกัน ซึ่งเป็นโครงการพิเศษต่อยอดจาก #ดีทั่วดีถึง ที่ดีแทคเห็นมุมที่จะช่วยเหลือผู้ประกอบการ ไม่เพียงแต่พัฒนาคลื่นใหม่ 700 MHz ให้ครอบคลุมขึ้น แต่ยังช่วยผู้ประกอบการให้มีช่องทางทำมาหากินและดีไปด้วยกัน ฝ่าวิกฤติโควิด19 ให้อยู่รอด มาดูกันเลยว่าจะมีร้านไหนบ้าง

10 ร้านอาหาร คาเฟ่สุดอร่อย ที่ไม่ควรพลาด

ภาคกลาง

1. โอโภชนา @อยุธยา 

สำหรับใครที่ชอบร้านอาหารบรรยากาศแบบ เรือนไม้อยู่ริมแม่น้ำ ขอแนะนำร้านโอโภชนา จังหวัดอยุธยาเลย  ร้านนี้ผ่านมา 3 รุ่น ขายมา 70 ปีแล้ว โดยมีจุดเด่นของร้าน จะขายเฉพาะกุ้งและปลาแม่น้ำธรรมชาติแท้ๆ กุ้งแม่น้ำเผาของทางร้านก็ถูกที่สุดในจังหวัดอีกด้วย ไซส์ 3 ตัว/กิโล ในราคาเพียง 950 บาท และเมนูแนะนำได้แก่ กุ้งแม่น้ำเผา สลัดหมูสัน ปลาเนื้ออ่อนผัดพริกแกง กุ้งแม่น้ำทอดเกลือ น่ากินขนาดนี้ ต้องไม่พลาดแล้วนะ 

ช่องทางการติดต่อ

Facebook:  เพจร้าน โอโภชนา  
เบอร์โทร:  0819467737, 0846935936

2. The Couple bars Handcrafted Espresso & Bakery

The Couple bars เป็นร้านกาแฟในบ้าน เริ่มต้นจากเจ้าของร้านทั้ง 2 คนชอบดื่มกาแฟ และสนใจเรื่องของกาแฟมากๆ จึงเริ่มทำกาแฟดื่มกันเองที่บ้าน และลองให้เพื่อนๆ ชิม จนตัดสินใจเปิดเป็นร้านกาแฟเล็กๆ เป็นอาชีพที่ 2 เพื่อแบ่งปัน พูดคุย และแลกเปลี่ยนประสบการณ์การดื่มกาแฟ กับลูกค้าที่แวะเวียนมาหา สตอรี่น่ารักมากๆ 

และเมนูเด็ดของร้านนั่นก็คือ Latte เย็น แม้จะดูเหมือนเป็นเมนูธรรมดาๆ แต่ทุกองค์ประกอบของเมนูนี้ เจ้าของร้านบอกเลยว่า ใส่ใจคัดสรรเมล็ดกาแฟและนมมาเป็นพิเศษ รับรองว่าใครทานก็ติดใจทุกคน ส่วนเมนูเบเกอรี่จะเป็น Choconana’ Almond เค้กกล้วยหอมชอคโกแลต สอดไส้นูเทลล่า และโรยหน้าด้วยอัลมอนด์สไลด์ สไตล์ homemade อร่อย หอมนุ่ม หวานกำลังดี รับรองว่าไม่เหมือนเค้กกล้วยหอมที่ไหนแน่นอน

ช่องทางการติดต่อ

Line @thecouplebars
เบอร์โทร:  0623592693
พิกัดร้าน:  519/63 หมู่บ้านกัสโต้ ดอนเมือง สรงประภา ซ.สรงประภา 30 ดอนเมือง

ภาคอีสาน 

3. Manee Meecheese มานี มีชีส สาขาอำนาจเจริญ

ร้าน Manee Meecheese มานี มีชีส มีจุดเริ่มต้น จากเจ้าของแฟรนไชส์ขายอาหารแช่แข็ง ที่อยากทำแบรนด์ของตัวเองขึ้นมา โดยเน้นเป็นอาหารทานเล่นที่มีวัตถุดิบคุณภาพ เช่น กุ้ง ไก่ ผักโขม ฮอทดอก ฯลฯ และทำมาจากชีสแท้ๆ ในราคาที่ไม่ว่าใครก็สามารถจับต้องได้ เริ่มต้นเพียง ชิ้นละ 5 บาทเท่านั้น 

เมนูแนะนำของร้านคือ จั้มโบ้ชีส, ผักโขมชีส, ไส้กรอกชีส, พิชช่าชีส ข้างในเป็นซอสพิชช่าและแฮมไก่ 

ช่องทางการติดต่อ

เบอร์โทร: 064-1464264 หรือ 081-4829289
Facebook: มานี มีชีส สาขาอำนาจเจริญ และ LINE MAN 
พิกัดร้าน: บิ๊กซี จ.อำนาจเจริญ

4. Chamama

สาวรักสุขภาพต้องไม่พลาดร้านนี้เลย เพราะร้าน Chamama เป็นร้านที่เกิดขึ้นจากร้านนวดสปา แต่พอร้านสปาได้รับผลกระทบจากโควิด ทางร้านจึงต้องหันมาธุรกิจอาหารแทน แต่ยังคง Concept เพื่อการดูแลสุขภาพอยู่ อาหารของทางร้านจึงเป็นสูตรที่ดีสุขภาพและยังคงความอร่อย โดยการใช้หญ้าหวานแทนน้ำตาล เหมาะสำหรับคุณลูกค้าที่ต้องการดูแลสุขภาพ ภายใต้สโลแกน ลดความหวานแต่ไม่ลดความอร่อย

โดยเมนูแนะนำที่ทำยอดขายไห้ทางร้านมากที่สุดคือ เมนูแกงเขียวหวานอกไก่ฟัก ที่ดัดแปลงใช้ฟักแทนมะเขือ และใช้กะทิและนมสดในการปรุง

ช่องทางการติดต่อ

IG: Chamama.lowcaldrink 
เบอร์โทร: 0804680493 LINE MAN และ GRAB FOOD

ภาคตะวันออก

5. พเนียงแกงป่าเจ้าแรกวัดตาลล้อม @ชลบุรี

ร้านอาหารที่เกิดขึ้นเพราะคุณแม่ของเจ้าของร้านทำอาหารอร่อยมาก จนไม่อยากให้คนอื่นพลาดความอร่อยบ้าง มีจุดเด่นของร้านเป็นเครื่องแกงบ้านๆ ที่คุณแม่เจ้าของร้านตำเองโดยใช้ครกหินโครกด้วยมือ และเป็นสูตรโดยเฉพาะจะที่ทำให้หลายๆ คนติดใจในความอร่อยนี้แน่นอน

เมนูแนะนำของร้านพเนียงแกงป่าเจ้าแรกวัดตาลล้อม คือเป็ดคั่วสมุนไพร กรอบนอกนุ่มใน คลุกเคล้ากับน้ำซอสเค็มๆ หวานๆ ปลาคังต้มยำ ปลาสดๆ จากกระชังเลี้ยงบ่อธรรมชาติ พร้อมเครื่องต้มยำรสจัดจ้าน อ่านแค่นี้ก็รู้สึกไม่อยากพลาดแล้ว หมดโควิดเจอกันแน่นอน

ช่องทางการติดต่อ

เบอร์โทร: 0850845148 LINE MAN และ GRAB FOOD

6. Temper Cafe Rayong @ระยอง 

คาเฟ่สุดน่ารัก Temper Cafe’ ที่ได้แรงบันดาลใจความคิดสร้างสรรค์ จากบรรยากาศ การจิบกาแฟ แคมป์ปิ้ง outdoor ใต้ต้นไม้ใหญ่ ใจกลางเมืองระยอง อร่อยไปกับเบเกอรี่ที่ทำสดใหม่ทุกวัน จากประสบการณ์ของเชฟที่มีใจรักในการทำ เบเกอรี่ ที่มีประสบการณ์ มากกว่า 10 ปี 

โดยมีเมนูแนะนำดังนี้

  • ครัวซอง สดใหม่ทุกวัน เนยชั้นดีจาก ฝรั่งเศส 
  • มาการอง  มาการอง สดใหม่ หลายรสชาติ  ส่วนผสมเมล็ดอัลมอนดเกรดเอ
  • บราวนี่  ช็อคโกแลตแท้จากเบลเยี่ยม ชุ่มฉ่ำหวานหอม
  • กาแฟดริปเมล็ดคั่วหอมๆ จากยอดดอยจังหวัดเชียงราย
  • ชีสเค้กหน้าไหม้ ใชัวัถุดิบขีสเกรดA รสชาดนุ่มละมุนในปาก

ช่องทางการติดต่อ

เบอร์โทร: 099-3378811 
Facebook: Temper Cafe

ภาคเหนือ

7. ร้านอาปา ขนมจีบ-เตี๋ยวหลอด

ร้านอาหารที่เริ่มต้นจากเจ้าของร้าน ชอบทานขนมจีบมาก เลยให้แม่ทำให้ทาน จากนั้นจึงลองทำขาย โดยมีการปรับเปลี่ยนสูตรมาเรื่อยๆ จนมาจบที่สูตรนี้ และมีการเพิ่ม option หน้าขนมจีบขึ้นมาให้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นหน้า สาหร่าย ปูอัด กุ้งสด 

ส่วนก๋วยเตี๋ยวหลอดมีไส้ทั้งหมด 3 ไส้ คือ เต้าหู้ หน่อไม้ และ วุ้นเส้นกะหล่ำ แต่ปัจจุบันทางร้านทำแค่เต้าหู้เห็ดหอมแค่ไส้เดียวเนื่องจากไส้นี้ได้รับความนิยมและขายดีกว่าไส้อื่นๆ เป็นเมนู recommend สำหรับสายเฮลตี้เลยก็ว่าได้

จุดเด่นของร้าน เป็นร้านขนมจีบที่มีรสชาติเฉพาะไม่เหมือนใครเพราะเป็นสูตรลับของครอบครัวที่ได้ รับสืบทอดกันมา เป็นได้ทั้งอาหารหลักและอาหารว่าง รับประทานได้ในทุกช่วงทุกวัย

เมนูแนะนำ

-ขนมจีบหมูทรงเครื่อง ขนมจีบลูกโตๆกับกระเทียมเจียวหอมๆราดด้วยซอสสูตรพิเศษของทางร้าน ทานคู่กับผักสดและพริกขี้หนู รับรองว่าฟินน..

-ขนมจีบหมู-กุ้งสด ขนมจีบไส้หมูเพิ่มกุ้งเน้นๆ 1 ตัวต่อ 1ลูก โรยกระเทียมเจียวหอมๆราดด้วยซอสสูตรพิเศษของทางร้าน เมนูนี้ก็ฟินไม่แพ้กัน

-ขนมจีบหมู-สาหร่าย สำหรับเมนูนี้เอาใจคนชอบอาหารญี่ปุ่น โดยเปลี่ยนจากข้าวห่อสาหร่ายมาเป็นขนมจีบหมูพันสาหร่ายหอมๆรับรองว่าได้ชิมแล้วจะติดใจ

-ก๋วยเตี๋ยวหลอดเต้าหู้เห็ดหอม เมนูนี้สำหรับสายเฮลตี้ เพราะไม่มีเนื้อสัตว์ไขมันน้อยได้ประโยชน์จากเต้าหู้เห็ดหอมและแครอทเต็มๆ อิ่มได้แบบไม่รู้สึกผิดเลยจ้าา

หน้าร้านมีถึง 2 สาขาได้แก่

สาขา 1 หน้าวัดโป่งน้อย เปิดบริการทุกวัน 16.00-22.00
สาขา 2 โลตัสหางดง ชั้น2 หน้าบันไดเลื่อนฝั่ง kfc เปิดบริการทุกวัน 9.00-20.00

ช่องทางการติดต่อ

Facebook: อาปาขนมจีบ-เตี๋ยวหลอด 
LINE MAN และ GRAB FOOD

8. ไส้อั่วเชียงใหม่หลานคุณยาย

ไม่ต้องไปถึงเชียงใหม่ ก็สั่งออนไลน์ได้ กับ ร้าน ไส้อั่วเชียงใหม่หลานคุณยาย ที่มาจากสูตรของคุณแม่ กว่ายี่สิบกว่าปี โดยมีเมนูแนะนำ ไส้อั่วหมูสมุนไพร ที่ใช้เนื้อหมูเกรดดี ไม่ใส่มันเยอะ ทำให้เวลาทานไม่เลี่ยน หอมกลิ่นสมุนไพร อร่อยเผ็ดกำลังดี ทำใหม่ทุกวันตามออเดอร์เท่านั้น ไม่ใส่สารกันบูด พร้อมซีนสูญญากาศกาศอย่างดี พร้อมทานได้เลย เพียงแค่อุ่นด้วยไมโครเวฟอีกที แถมราคาไม่แพงด้วย แพ็คละ 250 (500กรัม) 2 แพ็ค 450 (1 กิโลกรัม) จัดส่งด่วนฟรีทุกออเดอร์

ช่องทางการติดต่อ 

Facebook: ไส้อั่วเชียงใหม่-หลานคุณยาย

ภาคใต้

9. โกสุย หมูย่าง

ร้านโกสุยหมูย่าง เริ่มจากการขายหมูย่าง เป็นสูตรของคุณพ่อ (โกยิ่ง) ที่มีมากว่า 40 ปี เป็นหมูย่างสูตรดั้งเดิม เมืองตรัง หลังจากนั้นได้เริ่มทำร้านอาหารเช้าแบบสไตล์คนตรัง จุดเด่นของร้าน จะเน้นทำอาหารที่เป็นแบบดั้งเดิมของเมืองตรัง ไม่ว่าจะเป็น หมูย่าง เกาหยุกหมูสูตรโบราณ และได้มีการทำอาหารแบบประยุกต์คือปอเปี๊ยะหมูย่าง 

เมนูเด็ดแนะนำจากทางร้าน 

  • หมูย่าง หมูย่างสูตรดั้งเดิม หอมเครื่องเทศ รสชาติอร่อย ต้องร้านโกสุยหมูย่าง
  • ปอเปี๊ยะหมูย่าง เมนูประยุกต์จากร้านโกสุยหมูย่าง รับรองความอร่อย
  • เกาหยุกหมูสูตรโบราณ เกาหยุกสูตรกวางตุ้ง รสชาติอร่อย หวานน้อย

ช่องทางการติดต่อ 

Facebook fanpage: โกสุยหมูย่าง ตรัง กุนเชียง
เบอร์โทร: 0915288194,0869504771

10. ผู้ชายขายหอย @กระบี่

ร้านผู้ชายขายหอย @กระบี่ เป็นร้านส้มตำที่ให้บรรยากาศติดแอร์ สบายๆ เหมาะกับทุกคนในครอบครัว ซึ่งแตกต่างจากร้านส้มตำทั่วๆ ไป ร้านเพิ่งเปิดกิจการเมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายน 2563 ซึ่งสถานการณ์โควิดเริ่มคลี่คลาย แต่หลังจากเปิดไม่นานสถานการณ์เริ่มตึงเครียดขึ้น การระบาดเพิ่มมากขึ้น ทางร้านจึงปรับเปลี่ยนเน้นบริการ delivery ผ่าน platform และ ให้พนักงานบริการส่งในละแวกหมู่บ้านใกล้เคียง

เมนูแนะนำ: ยำแซลมอน ยำหอยแครง เกาเหลารวมมหาสมุทร

ช่องทางติดต่อ 

Facebook page : ผู้ชายขายหอย กระบี่
Line : poochaikaihoykrabi
เบอร์โทร : 0843533828

เป็นอย่างไรกันบ้าง กับ 10 ร้านอาหาร คาเฟ่สุดอร่อย ที่นำมาฝากกันวันนี้ ไม่ว่าจะเป็นเมนูอาหาร เมนูเครื่องดื่ม และขนมก็น่าทานสุดๆ เลย อีกทั้งต้องขอขอบคุณโครงการ #ดีไปด้วยกัน จากดีแทค ที่ทำแคมเปญดีๆ แบบนี้เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการร้านค้าที่เป็นลูกค้าดีแทค ที่ได้รับผลกระทบจากโควิดในครั้งนี้ งานนี้หมดโควิดต้องไปเช็คอินกันนะ