Arts in Hong Kong นิทรรศการศิลปะ เที่ยวทิพย์

ชวนชม 10 นิทรรศการศิลปะทิพย์ “Arts in Hong Kong” ในเดือนพฤษภาคม

เที่ยวทิพย์ นิทรรศการศิลปะ "Arts in Hong Kong" ในเดือนพฤษภาคม ชมงานได้ผ่านช่องทางดิจิทัล แกลเลอรีว่า 100 แห่งจากทั่วภูมิภาคเอเชีย ยุโรป และอเมริกา

Home / TRAVEL / ชวนชม 10 นิทรรศการศิลปะทิพย์ “Arts in Hong Kong” ในเดือนพฤษภาคม

เมื่อสถานที่จัดงานทั่วโลกต่างต้องปิดให้บริการจากการระบาดใหญ่ ช่องทางออนไลน์ได้กลายมาเป็นแหล่งเสพงานศิลป์และแหล่งเรียนรู้วัฒนธรรมที่ผู้คนจำนวนมากหันมาให้ความสนใจ อย่างไรก็ตาม ช่วงเวลาที่โลกค่อยๆ ก้าวเข้าสู่การฟื้นตัว ในเดือนพฤษภาคมนี้ คณะกรรมการการท่องเที่ยวฮ่องกง (Hong Kong Tourism Board: HKTB) ได้เปิดตัวแคมเปญ “Arts in Hong Kong” เพื่อโปรโมทงานศิลปะกว่า 10 งาน ซึ่งจัดขึ้นในรูปแบบที่ผู้ชมสามารถเข้ารับชมงานได้ด้วยตนเองและผ่านช่องทางดิจิทัล เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจสามารถเพลิดเพลินไปกับงานศิลปะและสัมผัสกับความมีชีวิตชีวาของฮ่องกงได้ไม่ว่าจะอยู่ที่ใดในโลกก็ตาม มีงานไหนบ้างไปอัปเดตกันเลย

เที่ยวทิพย์ นิทรรศการศิลปะ “Arts in Hong Kong” ในเดือนพฤษภาคม ชมงานได้ผ่านช่องทางดิจิทัล

แกลเลอรีต่างๆ กว่า 100 แห่งจากทั่วภูมิภาคเอเชีย ยุโรป และอเมริกายืนยันเข้าร่วมงาน (รับชมถ่ายทอดบรรยากาศของงานจัดแสดงผ่านช่องทางออนไลน์เป็นครั้งแรกทาง www.artbasel.com/hong-kong

นอกจากนี้ ครั้งนี้ยังถือเป็นครั้งแรกที่ได้มีการจัดงาน Art Central ควบคู่กันไป (เข้าชมงาน เลือกซื้อผลงานศิลปะได้ด้วยตนเองผ่านช่องทางออนไลน์ และรับฟังการเสวนาออนไลน์ได้ทาง http://artcentralhongkong.com/) ในขณะที่งานประจำปีอย่าง French May จะยังคงรังสรรค์ความบันเทิงทางวัฒนธรรม พร้อมจัดแสดงงานมากกว่า 100 ผลงาน นับตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคมไปจนถึง 30 มิถุนายนนี้

1.Art Basel*

งานจัดแสดงศิลปะชั้นนำของโลกนี้เป็นการผสมผสานระหว่างการจัดแสดงแบบกายภาพและแบบเสมือนจริง ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 21 ถึง 23 พฤษภาคม ณ HKCEC ด้วยการยกแกลอรีชื่อดังจำนวน 104 แห่งจาก 23 ประเทศและเขตการปกครองมาไว้ในที่เดียว นอกจากนี้ “Art Basel Live: Hong Kong” ยังพร้อมทำการถ่ายทอดบรรยากาศของงานจัดแสดงในครั้งนี้ให้กับผู้ชมทั่วโลกผ่านช่องทางออนไลน์เป็นครั้งแรกอีกด้วย www.artbasel.com/hong-kong

2.Art Central*

เป็นครั้งแรกที่จะมีการถ่ายทอดบรรยากาศงาน Art Central ผ่านดาวเทียม (20–23 พฤษภาคม) ควบคู่ไปกับ Art Basel ซึ่งจัดขึ้นที่ HKCEC ท่านสามารถเลือกซื้อผลงานศิลปะได้ด้วยตนเองหรือผ่านช่องทางออนไลน์ รวมถึงร่วมรับฟังการเสวนาออนไลน์ที่จัดขึ้นโดย Asia Society Hong Kong Center
http://artcentralhongkong.com/

3.West Kowloon Cultural District*

พิพิธภัณฑ์ M+ ของ WKCD ที่ใกล้จะเสร็จสมบูรณ์แล้วนี้ได้ให้บริการฉายภาพยนตร์สารคดีที่ผู้ชมสามารถเลือกรับชมได้ตามความต้องการภายใต้โปรแกรมที่แบ่งเป็นสองส่วน ได้แก่ Cinema และ Disrupted โดยมีภาพยนตร์และการเสวนาในส่วนที่สองภายใต้ธีม Interrupted Legacies จะพร้อมให้รับชมตั้งแต่วันที่ 6 ถึง 16 พฤษภาคมนี้
https://www.westkowloon.hk/en/mplus/whats-on-51/m-screenings-online-cinema-disrupted

4.French May & French GourMay

  • งาน French May ประจำปี (1 พฤษภาคม – 30 มิถุนายน) คืองานเฉลิมฉลองที่ผสานวัฒนธรรมอันหลากหลาย ประกอบไปด้วยงานจัดแสดง ผลงานศิลปะหลากหลายแขนง การออกแบบ คอนเสิร์ตเพลงคลาสสิกและเพลงป๊อป การเต้นรำ ภาพยนตร์ และอื่นๆ อีกมากมายกว่า 100 รายการ www.frenchmay.com/th/home/
  • งาน French GourMay (1–31 พฤษภาคม) คืองานที่จะเชิญชวนให้ท่านได้มาสัมผัสกับความงดงามของอาหารฝรั่งเศสกันอย่างใกล้ชิด www.frenchgourmay.com/

5.Hong Kong Museum of Art

  • พลังแห่งการสร้างสรรค์ “Art For Everyone” ของ HKMoA (วันที่ 23 พฤษภาคม) เปิดโอกาสให้ผู้คนได้สัมผัสกับผลงานศิลปะจำนวน 100 ชิ้น ซึ่งเป็นคอลเล็กชันส่งตรงจากพิพิธภัณฑ์เพื่อการจัดแสดงในฮ่องกง ในรูปแบบประสบการณ์ AR (Augmented Reality) www.artforeveryone.hk/
  • นอกจากนี้ยังมีงานนิทรรศการสำคัญอย่าง Surrealist ซึ่งจัดแสดงผลงานศิลปะจำนวน 100 ชิ้นจาก Centre Pompidou แห่งกรุงปารีส นับตั้งแต่วันที่ 21 พฤษภาคมไปจนถึงกันยายน https://hk.art.museum/

6.Tai Kwun

ในช่วงของเทศกาลแห่งศิลปะการแสดงนี้ สถานีตำรวจกลางเดิมซึ่งปัจจุบันได้เปลี่ยนไปเป็นศูนย์จัดแสดงมรดกและงานศิลปะจะเปิดให้รับชมการแสดงสดและการเต้นรำภายใต้ธีม “SPOTLIGHT” ซึ่งนำแสดงโดยศิลปินท้องถิ่น (ถึงวันที่ 16 พฤษภาคม) https://www.taikwun.hk/en/programme/detail/tai-kwun-performing-arts-season-spotlight/757

7.Yim Tin Tsai Arts Festival 2021*

เทศกาลแห่งชุมชนศิลปะนี้ถือเป็นการเปิดโอกาสให้เราได้สัมผัสกับวิถีชีวิตของคนในหมู่บ้านที่มีเอกลักษณ์ ซึ่งมีพื้นเพเป็นชาวโรมันคาทอลิกและจีนแคะ การจัดแสดงที่จัดขึ้นเป็นครั้งที่สามนี้ (จนถึงวันที่ 16 กรกฎาคม) ได้นำเสนอผลงานศิลปะจำนวน 31 ชิ้น รวมถึงผลงานใหม่ 14 ชิ้น โดยท่านสามารถเข้าชมได้ด้วยตนเองหรือผ่านช่องทางออนไลน์
www.yimtintsaiartsfestival.hk/index.php?lang=th

8.HKwalls

เทศกาลสตรีทอาร์ตและภาพจิตรกรรมฝาผนังประจำปีของฮ่องกง (8-16 พฤษภาคม) จะกลับมาพร้อมการสาดลวดลายไปบนผนังในย่านริมทะเลอย่างไซกุงและจะมีการจัดแสดงนิทรรศการภายใต้ธีม “Tools of the Trade” ที่เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับที่มาที่ไปของสตรีทอาร์ตไปจนถึงวันที่ 6 มิถุนายนนี้ที่ Soho House https://hkwalls.org/

9.Hong Kong Arts Festival*

โปรแกรม PLUS ของเทศกาลประจำปีในปีนี้จะสอดรับการจัดแสดงผลงานแบบดิจิทัลเพื่อเชื่อมต่อกับผู้ชมทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยจะมีการจัดแสดงงานมากมายแบบผสมผสานผ่านโปรแกรมดังกล่าวบนช่องทางออนไลน์ รวมถึงการเข้ารับชมงานด้วยตนเอง พร้อมกับนิทรรศการออนไลน์แบบอินเทอร์แอคทีฟ และการฉายภาพยนตร์และสารคดีออนไลน์ https://www.hk.artsfestival.org/en/programmes/index-plus.html#All

10.เว็บไซต์แคมเปญ “Arts in Hong Kong”*

HKTB พร้อมถ่ายทอดงานศิลปะไปสู่ผู้ชมทั่วโลกผ่านเว็บไซต์ที่รังสรรค์มาเพื่อแคมเปญ “Arts in Hong Kong” โดยเฉพาะ แพลตฟอร์มนี้ถือเป็นช่องทางแบบครบวงจรที่นำเสนอผลงานออนไลน์ รายการงานศิลปะ ปฏิทินกิจกรรม ข้อเสนอสุดอาร์ต การสัมภาษณ์ผู้เชี่ยวชาญในวงการศิลปะ และอื่นๆ อีกมากมาย www.discoverhongkong.com/Arts

โดยสามารถชมตัวอย่างบรรยากาศภายในงาน Arts in Hong Kong ที่ท่านจะได้พบในเร็วๆ นี้ ได้ทาง https://www.discoverhongkong.com/eng/explore/arts.html