BMW

BMW ส่ง Art Cars เป็นตัวแทน ฉลองความสัมพันธ์ 70 ปี ลุ่มแม่น้ำโขง ไทย – ลาว

BMW ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในงานเฉลิมฉลองครบรอบความสัมพันธ์ทางการทูต 70 ปี การสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างไทย-ลาว

Home / TELL / BMW ส่ง Art Cars เป็นตัวแทน ฉลองความสัมพันธ์ 70 ปี ลุ่มแม่น้ำโขง ไทย – ลาว

ในงานเฉลิมฉลองครบรอบความสัมพันธ์ทางการทูต 70 ปี การสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างราชอาณาจักรไทยและสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย ร่วมเป็นส่วนหนึ่งด้วยการนำรถยนต์ BMW X5 คันพิเศษไปจัดแสดง ในกิจกรรมแสดงดนตรีและศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน “โขงบ่กั้น โควิดบ่ใกล้ ๗๐ ปี ไทย – ลาว ฮักแพง แบ่งปัน และมั่นคง

คุณอิทธิพล คุณปลื้ม (ที่ 6 จากซ้าย) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เป็นประธานในงาน
“โขงบ่กั้น โควิดบ่ใกล้ 70 ปี ไทย – ลาว ฮักแพง แบ่งปัน และมั่นคง” เนื่องในโอกาสครบรอบ 70 ปี การสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูต ไทย-ลาว โดยบีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย นำโดย คุณเศรษฐิพงศ์ อนุตรโสตถิ (ที่ 3 จากซ้าย) ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายการตลาด ได้จัดแสดงรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยู X5 ในลวดลายศิลปะลายไทยสมัยใหม่ สร้างสรรค์ผลงานโดย คุณเติ้ล ธีระยุทธ พืชเพ็ญ หรือ “TRK” (ขวาสุด) โดยมี ฯพณฯ นายแสง สุขะทิวง (ที่ 5 จากซ้าย) เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวประจำประเทศไทยและแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมในงาน

โดยศิลปินผู้สร้างสรรค์ผลงานบน BMW X5 คือคุณเติ้ล ธีระยุทธ พืชเพ็ญ หรือ ทีอาร์เค #TRK ได้มาร่วมสร้างผลงานไว้บนตัวรถ BMW เมื่อต้นปีที่ผ่านมา โดยเขาถูกเลือกให้เป็นหนึ่งใน 9 ศิลปินในโปรเจกต์ BMW Unbound World of Art Series ที่จัดขึ้นเพื่อฉลอง 45 ปี BMW Art Cars

ส่วนโจทย์ที่ #TRK ได้รับคือการถ่ายทอดศิลปวัฒนธรรมลุ่มน้ำโขง ลงบน BMW X5 ซึ่งเขาถ่ายทอดออกมาได้อย่างงดงามตามที่ได้เห็นบนตัวรถ โดยได้กล่าวถึงแรงบันดาลใจไว้ว่า “สิ่งที่กั้นระหว่างไทยกับลาวคือแม่น้ำโขง ผมเลยเลือกที่จะวาดพญานาค ซึ่งเป็นตัวแทนระหว่างคนไทยกับคนลาว กึ่งกลางระหว่างแม่น้ำโขง ตรงกลางกระโปรงรถตั้งใจว่าจะวาดพระธาตุ โดยที่ไม่เขียนเป็นรูปพระธาตุ จะเอาความศรัทธามาอยู่ตรงกลาง เป็นจุดเชื่อมต่อระหว่างคนไทยและคนลาว”

สามารถติดตามวิดีโอผลงาน “BMW Art Cars” ในโปรเจกต์ BMW Unbound World of Art Series ของศิลปินท่านอื่นได้ที่ Facebook/BMWThailand หรือ Youtube/BMWThailand