MyMo MyFund ธนาคารออมสิน

MyMo MyFund ลงทุนแบบดิจิทัล ง่ายๆ เพื่ออนาคต แบบ Step by Step สำหรับนักลงทุนมือใหม่

อยากลงทุน แต่ก็เป็นมือใหม่ ที่ไม่รู้จะเริ่มต้นลงทุนจากตรงไหนดี ลองมาทำความรู้จักกับทางเลือกการลงทุนที่น่าสนใจ จาก ธนาคารออมสิน กันดีกว่า

Home / TELL / MyMo MyFund ลงทุนแบบดิจิทัล ง่ายๆ เพื่ออนาคต แบบ Step by Step สำหรับนักลงทุนมือใหม่

อยากลงทุน แต่ก็เป็นมือใหม่ ที่ไม่รู้จะเริ่มต้นลงทุนจากตรงไหนดี แถมยังไม่ค่อยมีเวลาศึกษาหาความรู้อีกต่างหาก ลองมาทำความรู้จักกับทางเลือกการลงทุนที่น่าสนใจ จาก ธนาคารออมสิน กันดีกว่า ตัวช่วยของนักลงทุนมือใหม่ ที่จะช่วยตอบโจทย์ และทำให้ทุกการลงทุนเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้นกับ MyMo MyFund

ทำความรู้จักกับ MyMo MyFund
จาก แอปพลิเคชัน MyMo by GSB

MyMo MyFund บริการซื้อขายหน่วยลงทุน ผ่าน Mobile Banking (MyMo) ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งผู้ใช้บริการฯ สามารถเลือกทำธุรกรรม ซื้อ ขาย กองทุนจากบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน อีกทั้งผู้ใช้บริการฯ ยังสามารถทำแบบประเมินความเสี่ยงก่อนการลงทุนด้วยตนเอง เพื่อให้ได้รับคำแนะนำสัดส่วนการลงทุนเบื้องต้น และที่สำคัญ MyMo MyFund ถูกออกแบบมาให้ใช้งานง่าย สะดวก ปลอดภัย โดยไม่ต้องเดินทางมาทำธุรกรรมที่สาขา

มาถึงตรงนี้หลาย ๆ คนอาจจะสงสัยว่า แล้วเราจะรู้ได้อย่างไรว่ากองทุนไหนเหมาะกับเรา และระดับความเสี่ยงต่าง ๆ ที่เรารับได้คือเท่าไหร่ ซึ่งปัญหาทุกอย่างจะหมดไป เพราะ MyMo MyFund จะมาช่วยเปลี่ยนให้การลงทุนเป็นเรื่องง่ายกว่าที่คิด ซึ่งสามารถทำได้ง่าย ๆ ดังนี้

1. ศึกษาข้อมูลกองทุนต่างๆ 

ทั้งนี้ก่อนที่เราจะปักหลักที่กองทุนไหน ๆ เราควรศึกษาข้อมูลกองทุนก่อน โดยไปที่ MyMo Application แล้วเลือกเมนู MyFund จากนั้นกดเข้าไปดูรายละเอียดข้อมูลกองทุนได้เลย เพราะ MyMo MyFund ได้รวมข้อมูลกองทุนที่น่าสนใจเอาไว้ให้เลือกลงทุนอย่างหลากหลาย เช่น กองทุนรวมตลาดเงิน ตราสารหนี้ ตราสารทุน RMF ฯลฯ 

2. เปิดบัญชี MyMo MyFund ได้ง่าย ๆ

สามารถเปิดบัญชีกองทุนได้ที่สาขาของธนาคารออมสิน เพียงนำบัตรประจำตัวประชาชนไปติดต่อกับพนักงานธนาคารที่สาขา จากนั้นพนักงานที่มีใบอนุญาตผู้แนะนำการลงทุน (พนักงาน IC) จะทำการบันทึกข้อมูลส่วนบุคคลผ่านเครื่อง Smart Device (Sales and Services Unit on Mobile: SUMO) เพื่อเปิดบัญชีกองทุน

3. สามารถประเมินความเสี่ยงได้ด้วยตัวเอง

ทำแบบประเมินความเสี่ยงก่อนการลงทุน โดยสามารถทำได้ด้วยตนเองบน MyMo Application เพียงตอบคำถามทั้งหมด 12 ข้อ หลังจากนั้น หน้าจอจะแสดงความเสี่ยงที่ลูกค้ายอมรับได้ และคำแนะนำสัดส่วนการลงทุนเบื้องต้นที่เหมาะสมกับระดับความเสี่ยง

4. ซื้อง่าย ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

เมื่อได้กองทุนที่เหมาะสำหรับเราแล้ว ก็สามารถกดซื้อกองทุนได้เลย โดยเริ่มจาก เลือกกองทุนที่ต้องการซื้อ พร้อมใส่จำนวนเงิน และเลือกบัญชีที่ใช้ชำระเงิน แต่ทั้งนี้ถ้าความเสี่ยงที่เรารับได้น้อยกว่ากองทุนที่เราต้องการซื้อ ระบบจะมีการแจ้งเตือนอัตโนมัติ เพื่อให้เราได้ตัดสินใจอีกครั้ง จากนั้นก็กดยืนยันเพื่อซื้อได้เลย

จากนั้นเข้าไปตรวจสอบรายการที่ซื้อแล้วในหน้าแรกของเมนู หรือในกล่องข้อความ และถ้าจะซื้อเพิ่ม ก็ทำได้ง่าย ๆ เพียงไปที่หน้า Portfolio ก็ซื้อเพิ่มได้ตลอด 24 ชั่วโมงเลย 

แต่ทั้งนี้การส่งคำสั่งซื้อหน่วยลงทุนผ่าน MyMo MyFund นอกวันและเวลาทำการ รายการจะถูกส่งคำสั่งซื้อ ในวันทำการถัดไป และข้อมูลจะแสดงผลบน Portfolio ในวันถัดไป ถ้าใครที่ซื้อช่วงนั้นก็ไม่ต้องตกใจกันไปนะ

และนี่ก็คือการลงทุนแบบดิจิทัลรูปแบบใหม่ ที่ไม่ยากอย่างที่คิดใช่มั้ยละ เพราะด้วยฟังก์ชันของ MyMo MyFund จากธนาคารออมสิน ที่ใช้ง่าย สะดวก ปลอดภัย ลงทุนได้ทุกที่ ทุกเวลา ใคร ๆ ก็สามารถลงทุนได้ ขอแค่เราพร้อมเริ่มต้นและมีวินัยสม่ำเสมอ เป้าหมายในอนาคตก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไปแน่นอน ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Link ของ MyMoMyFund หรือสอบถามที่ธนาคารออมสินทั่วประเทศและ MyMo Call Center: 1143 หรือจะโทรศัพท์นัดหมายเลขสาขาที่สะดวกเข้าใช้บริการ โดยเตรียมแค่บัตรประจำตัวประชาชนตัวจริง เพียงอย่างเดียวก็สามารถได้รับคำแนะนำดี ๆ จากพนักงานที่มีใบอนุญาตผู้แนะนำการลงทุน (พนักงาน IC) ได้แล้ว

การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนโปรดทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน ความเสี่ยง คู่มือภาษี ก่อนตัดสินใจลงทุน