NEXTPEOPLE คนไม่หมดไฟ

พ่อครัวอาชีวะ แก๊งเขียงไห้ รวมกลุ่มทำอาหาร ยอดวิวกว่า 5.7 ล้าน!

เวลล์ แก๊งเขียงไห้ พ่อครัวอาชีวะที่ชื่นชอบการทำอาหารโดยเริ่มจากการทำกินที่หอและรวมตัวกับเพื่อนๆ ลองถ่ายคลิปเล่นเพราะเห็นเขาลงกัน สู่ยอดวิวกว่า 5.7 ล้าน!..

Home / TELL / พ่อครัวอาชีวะ แก๊งเขียงไห้ รวมกลุ่มทำอาหาร ยอดวิวกว่า 5.7 ล้าน!

เวลล์ แก๊งเขียงไห้ พ่อครัวอาชีวะที่ชื่นชอบการทำอาหารโดยเริ่มจากการทำกินที่หอและรวมตัวกับเพื่อนๆ ลองถ่ายคลิปเล่นเพราะเห็นเขาลงกัน สู่ยอดวิวกว่า 5.7 ล้าน! NEXT PEOPLE  จะพาทุกคนไปฟังทัศนคติของน้องๆ กัน

ที่มาของ “เขียงไห้”

“แก๊งเขียงไห้ คือเราทำอาหารบ่อย จนเขียงร้องไห้ครับ แบบว่าทำเกี่ยวกับเขียงอะไรพวกเนี่ยบ่อยๆ จนเขียงร้องไห้ครับ ตอนแรกที่รวมตัวเริ่มจากผมก็ทำกินอยู่หอนี่แหละครับ ก็ทำกินกันบ่อยๆ เข้าผมก็นึกสนุกเป็นคนบอกให้เพื่อนอีกคนชื่อจ๊อบ บอกว่าลองถ่ายอะไรเล่นกันดูไหม ลองถ่ายคลิปเล่นลง Tiktok เห็นเขาลงกันครับ ลงเล่นๆ ครับไม่ได้คิดอะไรพอมีคนดูเข้ามาสักสามพัน ตกใจครับ สามพันเดี๋ยวขึ้นไปสามหมื่นครับ สี่หมื่นก็พูดขึ้นว่า โห คนดูโคตรเยอะเลยก็แซวกันเล่น พอขึ้นไปสามแสนกว่าคนอ่ะครับคลิปแรก ก็เลยมีแบบว่ากำลังใจในการทำ เลยทำเล่นอีกคลิปนึง ก็คนดูหกถึงเจ็ดแสนครับตอนนั้น ตอนนั้นก็เลยเริ่มทำเลยครับ”

เวลล์ พ่อครัวตัวตั้งตัวตี

“แต่ที่ผมทำอาหารเป็นเพราะว่าเมื่อก่อนผมเป็นเด็กอ้วนครับ ก็เลยทำอาหารกินเองก็เลยเป็น ก็ชวนเพื่อนทำอะไรก็บ่อย มันประหยัดครับเพราะว่าไม่ค่อยมีเงิน ก็รวมตัวกันกับเพื่อนหารกันคนละ 50 บาท 60 บาท ก็ซื้อเนื้อซื้ออะไรมาทำกันกินที่หอครับประหยัดกว่า เพื่อนๆ ก็จะช่วยแบบว่าล้างผักซอยผักอะไรพวกนี้ ปลอกหอม แกะหอม ล้างปลาอะไรพวกนี้ แต่ผมก็เป็นคนซอยคนทำอะไรให้ครับ และก็ผัดอะไรก็เป็นผม ให้เพื่อนช่วยตำน้ำพริกบ้างช่วยผัดบ้างถ้าอะไรมันเยอะๆ ช่วยกันทั้งหมดเลยครับ ส่วนมากผมเป็นอาหารเหนือครับที่ทำคลิปแรกๆ นะครับ เพราะว่าผมก็ทำอาหารเหนือกินกันอยู่แล้ว มีพวกอาหารกลางแซมๆ มาบ้าง ถ้าเป็นอาหารเหนือผมชอบช่วยแม่ทำอาหารแล้วก็ถามแม่ว่าใส่อะไรบ้างพวกนี้ ถ้าเป็นอาหารภาคกลางเราก็ชอบดูสื่อพวกทำอาหาร อะไรเกี่ยวกับอาหาร ก็ทำพอเป็นบ้างครับ ครูพักลักจำทำตามความรู้สึก”

กินทุกมื้อ กินฟรี เพราะมีสปอนเซอร์

“เรื่องเงินตอนแรกคลิปแรกๆ ตอนที่ยังไม่มีโฆษณา ไม่มีรีวิว ผมก็หารเท่ากันทุกคนเลยครับ แต่ว่าช่วงหลังๆ ประมาณ 4-5 คลิปได้มั้งครับเริ่มมีรีวิวมีอะไรเข้ามา เริ่มมีรายได้ ผมจะเอารายได้ส่วนตรงนั้นมาเป็นกองกลางไว้ซื้ออุปกรณ์ ซื้อของทำอาหาร แต่ตอนนี้ก็กินฟรีหมดเลยครับ ไม่มีหารแล้วครับเพราะว่ามีกองกลางเป็นตัวเงินค่ารีวิว เงินอะไรทุกอย่างครับ ก็จะมีจดบัญชีไว้วันนี้ซื้ออะไรเงินเหลือเท่าไหร่”

ความสุขและความภูมิใจของ…เขียงไห้

“ผมว่าผมภูมิใจในตัวเองอยู่ครับ ภูมิใจกับเพื่อนๆ ทุกคน เพื่อนๆ ก็ภูมิใจที่ว่าเราทำอาหารเล่นกัน มีคนดูมัน ผมว่าสุดยอดเลยครับ ไม่มีว่าจะมีคนดูขนาดนี้ครับพอมาถึงวันนี้มันก็ตกใจอยู่ ก็ไม่ได้นานนะครับผมทำมาประมาณ 3-4 เดือนเองแล้วคนก็ดูเรื่อยๆ ก็สุดยอดครับ ช่วยลดค่าอาหารพ่อแม่ไปอีกเพราะว่าเราทำที่หอเราก็เหลือไว้กินคาบอื่นบ้าง อย่างเอาเงินมาโรงเรียนก็ลดลงไป เอาไปใช้จ่ายตรงส่วนอื่นได้เยอะครับ เพื่อนทุกคนก็ประมาณนี้ครับอยากให้ทุกคนแบบว่า ชวนเพื่อนมาลองทำอาหารทานเล่นกันดูครับจะได้ enjoy กับเพื่อนแบบว่าเราซื้ออะไรมากินด้วยกันแบบนี้ครับ มันมีความสุขดีครับ อยู่กับเพื่อน นั่งคุยกัน แล้วก็ถ้าคนไหนที่แบบว่าทำอาหารไม่เป็น ทำอาหารไม่เก่ง ก็มาดูพวกผม พาเพื่อนพาอะไรมานั่งกินกัน มันเป็นสิ่งที่หาที่ไหนไม่ได้ครับอีกหน่อยเราจบไปอยู่กับครอบครัวอะไรพวกเนี่ยมันไม่เหมือนเพื่อนอะครับ แบบว่าเพื่อนเราอยู่ด้วยกัน วัยนี้อะเนอะก็ตามเพื่อนไปอะไรไปมันก็มีความสุขดีครับ”