NEXTPEOPLE คนไม่หมดไฟ

Up’s Review & ZeCunDus เผยไต๋เล่นเกมแบบนี้ รายได้ดีงาม

เกมเมอร์ Up's Review & ZeCunDus ได้มาเผยไต๋ถึงการเล่นเกมซึ่งสามารถทำเงินได้จริง รวมไปถึงเรื่องอันตรายที่ควรระวัง..

Home / TELL / Up’s Review & ZeCunDus เผยไต๋เล่นเกมแบบนี้ รายได้ดีงาม

เกมเมอร์ Up’s Review & ZeCunDus ได้มาเผยไต๋ถึงการเล่นเกมซึ่งสามารถทำเงินได้จริง รวมไปถึงเรื่องอันตรายที่ควรระวัง ซึ่งจะด้วยวิธีไหนบ้าง Next People จะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับเกมเมอร์ทั้ง 2 ท่านกัน

เปิดโลกใหม่ เล่นเกม ไปพร้อมกับเงินคริปโต

บทสัมภาษณ์คุณภคนันท์ นิสิตศิริ – UP’S REVIEW CHANNEL

“ตอนนั้นมันยังใหม่มากๆ ในประเทศไทย ผมก็เสิร์ชหาข้อมูลตามยูทูปหรือว่าอะไรพวกนี้ครับ มันยังมีข้อมูลให้ศึกษาน้อยมากๆ พอมาเจอปุ๊บเราก็เลื่อนหาดู แล้วก็เจอกับ Axie infinity ซึ่งตอนนั้นถ้าเทียบกับในตลาดทั้งหมดที่ผมดู มันดูเป็นเกมที่มีเกม Play จริงๆ เรารู้สึกว่าเกม Play to Earn มันต้องมีความสนุกในการเล่น มันถึงจะเป็นเกมนึกออกไหมครับ เราก็เลือกเป็น Axie infinity มา”

บทสัมภาษณ์คุณกิตติธัช ธัญญวัชรกุล – ZECUNDUS CHANNEL

“เรามาเปิดช่องว่าเล่น Axie ให้คนอื่นดู เพราะยังไงเราก็เล่นทุกวันอยู่แล้ว คิดซะว่าเรามา Stream Axie ให้คนอื่นดูด้วย และก็เป็นการตอบคำถามด้วย มีใครมีอะไรใน Channel ผมๆ ก็ตอบให้เต็มที่ อยากให้ช่วยจัดทีม ทำทีมอะไรให้ ผมก็ช่วยจัดให้หมด ทำให้หมด ก็ถือเป็นการช่วยๆ กันกับผู้เล่นใหม่ละกันครับ ให้ผู้เล่นใหม่เขาได้จิมในราคาที่เหมาะสม และก็ได้พัฒนาฝีมือตัวเองมากขึ้นครับ”

“เหตุผลแรกเลยนะครับ น่าร๊ากกก น้อง Axie น่ารักมาก คือต้องบอกก่อนเลยว่า ผมโดนความน่ารักของน้องดึงดูดเข้ามา ซึ่งหลายๆ คนน่าจะเป็นเหมือนผม แต่ว่าพอเห็นความน่ารักของน้องแล้วอดใจไม่ได้ครับ ก็เลยแบบเล่นเกมนี้แหละ น่ารักดีครับ”

Axie infinity เล่นแล้วทำเงินได้จริง?

บทสัมภาษณ์คุณภคนันท์ นิสิตศิริ – UP’S REVIEW CHANNEL

“จริงๆ แล้วต้องบอกว่าจุดประสงค์หลักของการเข้ามาเล่นเกมนี้ของผม ไม่ได้คาดหวังว่ามันจะสนุกเท่าไหร่ เพราะว่าเราคิดว่าอยู่ในคริปโตนะ แล้วอันนี้มันมาใหม่ แล้วก็รู้สึกว่า…เล่นเกมแล้วได้เงินด้วยเหรอมันแปลกมากเลย ก็เลยลองดูแล้วกัน แต่ไม่ได้คิดว่ามันจะต้องสนุกขนาดนั้น เพราะว่าก่อนหน้าที่จะลงทุน เราก็คำนวณแล้วแหละว่า ไปอ่านมาตามกลุ่มเฟซบุ๊กคนไทยอะไรอย่างงี้ว่าเขาได้กันประมาณเท่าไหร่ เราลงสามหมื่นนะ น่าจะประมาณสองเดือนคืนทุนนะ อะไรประมาณนี้ครับ”

บทสัมภาษณ์คุณกิตติธัช ธัญญวัชรกุล – ZECUNDUS CHANNEL

“ก่อนหน้าที่ผมจะเข้าก็มี Youtuber บางท่านเขาก็ได้ลงทุนกับ Axie ไปบ้างแล้วนะครับ แล้วก็มีหลายๆ ช่อง ผมก็ไปตามจากช่องพวกนั้นแหละครับ ลองศึกษาดูว่า เอ๊ะ Model มันเป็นยังไง ทำไมเราเล่นแล้วถึงได้ตังค์ ปกติเราเล่นเกมต้องเสียตังค์ ทำไมเกมนี้เราถึงได้ตังค์ ก็เลยเริ่มไปศึกษามาครับ พอดูได้สักอาทิตย์นึงก็คิดว่า เอ้ย โอเคแหละ เราค่อนข้างมั่นใจบวกกับความน่ารักของน้องก็เลยตัดสินใจลงครับ”

บทสัมภาษณ์คุณภคนันท์ นิสิตศิริ – UP’S REVIEW CHANNEL

“เกมนี้คือมันเล่นแล้วได้เงินด้วย มันก็เป็นข้อดีอย่างนึงแหละ เพราะว่าพอเราได้รายได้มันสามารถทำให้เราเอาไปต่อยอด อาจจะไปลงทุนอย่างอื่น หรือว่าบางคนอาจจะได้รายได้มาช่วยช่วงโควิดที่เขาตกงานหรืออะไรอย่างงี้ มีเยอะมากๆ ที่เกม Axie เข้ามาช่วยได้ เพราะว่าวันนึงได้ 500 – 600 บาท ผมว่ามันไม่แย่เลยนะครับ”

เรื่องที่อันตราย สิ่งที่ต้องระวัง!

บทสัมภาษณ์คุณกิตติธัช ธัญญวัชรกุล – ZECUNDUS CHANNEL

“ส่วนข้อเสียก็คือ พอมันมีเรื่องเงินเข้ามาเกี่ยวข้อง มันจะมีเรื่องความเครียดตามมานะครับ มีหลายๆ คนที่เลิกเล่นไป เพราะรู้สึกว่ามันเครียดเกินไป บางคนต้องทำงานประจำไปด้วย เล่น Axie ไปด้วย มันส่งผลกระทบหลายอย่าง ทำให้ไม่สามารถทำงานประจำได้ ถ้าเขาจะต้องมาแบกรับความเครียด ความคาดหวังในการจะต้องชนะในแต่ละเกมขนาดนี้ เมื่อเทียบกับรายได้มันกระทบไปหลายๆ อย่าง หลายๆ คนเลยตัดสินใจเดินออกจากตรงนี้”

บทสัมภาษณ์คุณภคนันท์ นิสิตศิริ – UP’S REVIEW CHANNEL

“แล้วข้อเสียอีกอย่างนึงก็คือ มันอยู่บนโลกคริปโต ซึ่งอย่างที่ผมบอกว่ามันมีความอันตรายซ่อนอยู่เยอะเหมือนกัน ถ้าเราศึกษาได้ไม่ดีพอ ถ้าเรารักษาความปลอดภัยของสินทรัพย์เราเองได้ไม่ดีพอ  มันก็มีโอกาสที่จะถูกแฮกต่างๆ บริษัทเขาไม่ได้ใหญ่มาก มันก็อาจจะมีความผิดพลาดทางเทคนิคต่างๆ เช่น ที่ผมเคยเจอก็คือ เล่นไม่ได้ 5 – 6 วัน อันนี้คือข้อเสียของเขา”

บทสัมภาษณ์คุณกิตติธัช ธัญญวัชรกุล – ZECUNDUS CHANNEL

“คือมันให้โลกใหม่สำหรับผม คือผมไม่รู้เลยว่าในวงการคริปโตจะมีเรื่องเกมที่สามารถ Play to Earn อย่างนี้ได้ แน่นอนรวมถึงเรื่องทุนทรัพย์ที่เราได้แต่ละเดือน เราคืนทุนมาแล้วยังไงมันก็เป็นกำไรล้วนๆ แล้วเนี่ยมันก็ได้ทั้งสองอย่าง ก็ถือว่าเป็นประสบการณ์ที่ดีในการได้มาเริ่มเล่นตัดสินใจกระโดดเข้ามาสู่เกมนี้ครับ”