กาแฟสด กาแฟแคปซูล เครื่องชงกาแฟอัตโนมัติ เครื่องชงกาแฟอัตโนมัติ KRUPS EA8170 เครื่องชงกาแฟอัตโนมัติ MINIMEX MEXIMO PRO เครื่องชงกาแฟเอสเพรสโซ่ เครื่องชงกาแฟแคปซูลอัตโนมัติ Essenza Mini เครื่องชงกาแฟแคปซูลอัตโนมัติ Gran Lattissima เครื่องชงกาแฟแคปซูลอัตโนมัติ Nespresso Atelier เครื่องทำกาแฟ Duchess เครื่องเครื่องชงกาแฟอัตโนมัติ GAGGIA CLASSIC PRO เครื่อชงกาแฟแคปซูล

7 เครื่องชงกาแฟแคปซูลอัตโนมัติ ยอดนิยม 2021-22 ชงดื่มเองได้ที่บ้าน

รวมเครื่องชงกาแฟแคปซูลและเครื่องชงกาแฟอัตโนมัติ รุ่นยอดฮิต เหมาะกับการใช้งานในชีวิตประจำวัน เครื่องทำกาแฟรุ่นไหนน่าสนใจ ไปดูเลย

Home / TELL / 7 เครื่องชงกาแฟแคปซูลอัตโนมัติ ยอดนิยม 2021-22 ชงดื่มเองได้ที่บ้าน

สำหรับคอกาแฟและมนุษย์ออฟฟิศที่ดื่มกาแฟเป็นประจำทุกวัน สิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้เลย คือกาแฟกลิ่นหอม รสชาติดี เหมาะกับการดื่มในช่วงเช้า แต่ในสถานการณ์โควิด-19 แบบนี้ ทำให้ต้องเปลี่ยนไลฟ์สไตล์การทำงานเป็นแบบ WFH ดังนั้นเครื่องชงกาแฟอัตโนมัติจึงเป็นอีกหนึ่งไอเทมที่บอกได้เลยว่าน่าสนใจมาก ๆ ทั้งช่วยประหยัดเวลาแถมยังประหยัดเงินในกระเป๋าได้อีก สำหรับคอกาแฟคนไหนที่ยังลังเลอยู่ว่าจะเลือกซื้อเครื่องชงกาแฟแคปซูลอัตโนมัติหรือเครื่องชงกาแฟสดดี? งั้นเรารวม 7 เครื่องชงกาแฟแคปซูลและเครื่องทำกาแฟอัตโนมัติยอดฮิต น่าใช้ เพื่อใช้ประกอบการตัดสินใจ ให้คอกาแฟได้เลือกสรรไปพร้อมกัน!

ก่อนอื่นเรามารู้จักกันก่อนว่า กาแฟแคปซูลและกาแฟสดคืออะไร? และเครื่องชงกาแฟอัตโนมัติที่คอกาแฟส่วนใหญ่นิยมใช้กัน มีทั้งหมดกี่ประเภท เครื่องทำกาแฟแบบไหนที่เหมาะกับการใช้งานในชีวิตประจำวันและคอกาแฟทุกคนควรมีติดบ้านมากที่สุด!

กาแฟสดคืออะไร?

กาแฟสด คือกาแฟคั่วบด หรือเมล็ดกาแฟที่เก็บจากต้นกาแฟสด ๆ แล้วนำมาผ่านกระบวนการคั่วที่มีคุณภาพ โดยกาแฟสดจะให้กลิ่นที่หอมมากกว่ากาแฟสำเร็จรูป และนิยมใช้กับเครื่องทำกาแฟใช้ในบ้านขนาดกลาง-ใหญ่ และต้องกรองกากกาแฟทิ้ง กาแฟสดจึงเหมาะกับคนที่ต้องการลิ้มรสชาติของกาแฟและสัมผัสถึงรสชาติของกาแฟที่แท้จริง

กาแฟแคปซูลคืออะไร?

กาแฟแคปซูล คือ กาแฟคั่วบดแท้ที่ถูกบรรจุอยู่ในรูปแบบแคปซูล ปิดสนิทด้วยฟอยล์อย่างดี โดยกาแฟแคปซูลส่วนใหญ่ มีให้เลือกหลากหลายรสชาติ นิยมใช้กับเครื่องชงกาแฟแคปซูลอัตโนมัติและใช้ได้ครั้งเดียว

ทำไมเครื่องชงกาแฟแคปซูลอัตโนมัติถึงเป็นที่นิยม

1. ชงง่าย สะดวก รวดเร็ว

เครื่องชงกาแฟแคปซูล คือเครื่องชงกาแฟอัตโนมัติ ที่ใช้งานง่ายและสะดวกสบาย เพียงไม่เกิน 3 นาที คุณก็จะได้กาแฟกลิ่นหอม พร้อมดื่มทันที นอกจากนี้เครื่องชงกาแฟแคปซูลยังมีเทคโนโลยีภายในที่ช่วยให้น้ำเดือดเร็วภายใน 30 วินาทีอีกด้วย โดยวิธีชงกาแฟก็มีขั้นตอนที่ง่าย ๆ และไม่ซับซ้อน เพียงนำแคปซูลกาแฟใส่เข้าไปในเครื่อง แล้วกดกดปุ่มทำงาน คุณก็จะได้กาแฟแก้วพิเศษแบบพร้อมดื่มแล้ว

2. มีหลากหลายรสชาติให้เลือก

แคปซูลกาแฟมีให้เลือกซื้อหลากหลายรสชาติ ทั้งเมล็ดกาแฟแบบบอาราบิก้าและโรบัสต้า นอกจากนี้ยังสามารถเลือกระดับความเข้มของเมล็ดกาแฟได้อีกด้วย 

3. ชงเองได้ไม่ง้อบาริสต้า

บอกเลยว่ารสชาติของกาแฟแคปซูลไม่ต่างจากกาแฟที่ชงจากบาริสต้ามืออาชีพเลย เพราะกาแฟแคปซูลมีการกักเก็บคุณภาพของกาแฟคั่วบดเอาไว้ในรูปแบบของแคปซูลที่ปิดสนิท ให้ความรู้สึกไม่ต่างจากกาแฟสด แถมเครื่องชงกาแฟแคปซูลอัตโนมัติบางรุ่น ยังมาพร้อมกับฟีเจอร์ที่เด่น ๆ ที่เครื่องทำกาแฟสมัยใหม่ต้องมี เช่น แท็งก์ใส่นมหรือระบบทำฟองนมที่มาพร้อมกับตัวเครื่องอีกด้วย

 4. ขนาดของเครื่อง

เครื่องชงกาแฟแคปซูลถูกออกแบบให้มีขนาดกะทัดรัด เรียบหรู ทันสมัย สามารถนำไปวางได้ในทุกที่ เช่น ห้องครัว ห้องนั่งเล่น หรือวางบนโต๊ะทำงานก็ยังได้ เพราะมีขนาดที่เล็ก กระทัดรัดและไม่กินพื้นที่ภายในบ้านมากเกินไป แถมยังเป็นเครื่องทำกาแฟที่เข้ากันได้ดีกับทุกมุมห้อง

3 ประเภท เครื่องชงกาแฟอัตโนมัติ คุ้มค่า น่าใช้งาน

แน่นอนว่าคอกาแฟทุกคนต้องเคยผ่านตากับเครื่องชงกาแฟอัติโนมัติมาไม่มากก็น้อย แต่อาจยังไม่รู้ว่าเครื่องชงกาแฟอัตโนมัติที่นิยมใช้ในบ้านและออฟฟิศ มีทั้งหมด 3 ระบบด้วยกัน!

– เครื่อชงกาแฟแคปซูล (CAPSULE)

เครื่องชงกาแฟแคปซูลอัตโนมัติ ถูกออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ความสะดวกสบาย เหมาะสำหรับคอกาแฟ ที่ต้องการประหยัดเวลาในการชงกาแฟและชื่นชอบเครื่องทำกาแฟที่ใช้งานง่าย เพราะเครื่องชงกาแฟแคปซูลทุกรุ่น ส่วนใหญ่จะถูกออกแบบมาให้มีความกระทัดรัด ใช้งานง่าย สะดวกสบาย เพียงกดเพียงปุ่มเดียวและเลือกแคปซูลที่ต้องการ กดปุ่มให้เครื่องทำงาน ก็สามารถรังสรรกาแฟแก้วโปรดในแบบที่คอกาแฟทุกคนต้องการได้ในทันที นอกจากนี้ความพิเศษของเครื่องชงกาแฟแคปซูล ยังมีแบบแท็งก์สตรีมนม สำหรับคอกาแฟที่ชอบดื่มกาแฟนมได้เลือกสรรกันด้วยนะ

– เครื่องชงกาแฟอัตโนมัติ (FULLY AUTOMATIC COFFEE MACHINE)

เครื่องชงกาแฟอัตโนมัติ ที่ค่อนข้างตอบโจทย์คอกาแฟที่ชอบความสะดวกสบาย เพราะมีเมนูยอดฮิตต่าง ๆ ให้คอกาแฟได้เลือกดื่มเองและรังสรรเมนูได้แบบง่าย ๆ เพียงกดปุ่มที่หน้าจอ ก็จะได้เมนูที่ต้องการทันที นอกจากนี้ ยังสามารถเลือกความหยาบ อุณหภูมิและความเข้มข้นของกาแฟในแบบที่ชื่นชอบได้

– เครื่องชงกาแฟเอสเพรสโซ่ (ESPRESSO MACHINE)

เครื่องชงกาแฟอัตโนมัติขนาดเล็กที่ตอบโจทย์ทุกการใช้งานและมีฟังก์ชันการใช้งานที่ครบครัน โดยการทำงานของตัวเครื่องใช้วิธีการชงโดยใช้แรงอัดไอน้ำ เหมาะกับคนที่ชื่นชอบกาแฟที่มีความเข้มข้น ใช้งานได้ครบและสามารถควบคุมความเข้มได้ตามใจ

7 เครื่องชงกาแฟแคปซูลและเครื่องชงกาแฟอัตโนมัติ ที่ทุกบ้านต้องมี

เครื่องชงกาแฟแคปซูลอัตโนมัติ Essenza Mini

1. เครื่องชงกาแฟแคปซูลอัตโนมัติ Essenza Mini

เครื่องชงกาแฟแคปซูล Essenza Mini ตัวเครื่องมีขนาดเล็กกะทัดรัด น้ำหนักเบา ดีไซน์สวยในสไตล์จุลนิยม สะดวกสบายต่อการเคลื่อนย้ายภายในบ้าน เหมาะสำหรับคนรุ่นใหม่ที่กำลังมองหาเครื่องชงกาแฟแคปซูลที่ใช้งานง่าย ไม่ยุ่งยาก กดเพียงไม่กี่ปุ่มก็สามารถใช้งานได้ทันที การันตีทั้งเรื่องคุณภาพและราคาที่คุ้มค่า ด้วยความกะทัดรัดของ Essenza Mini จึงทำให้เครื่องชงกาแฟแบบแคปซูลรุ่นนี้ เป็นเครื่องทำกาแฟที่ง่ายต่อการจัดวางในทุก ๆ มุมของบ้าน

  • จุดเด่นเครื่องทำกาแฟ: ขนาดเล็กกะทัดรัดที่สุดและสะดวกสบายต่อการใช้งาน เคลื่อนย้ายง่าย ดีไซน์ที่สวยงามสไตล์มินิมอล
  • เหมาะกับ: คนที่ชอบดื่มกาแฟดำเป็นหลัก และต้องการเครื่องชงกาแฟแคปซูลที่ใช้งานง่าย ไม่ยุ่งยาก
  • ความจุแท็งก์น้ำ: 0.6 ลิตร
  • แรงดัน: 19 บาร์
  • ราคา: 4,500 บาท
เครื่องชงกาแฟแคปซูลอัตโนมัติ Nespresso Atelier

2. เครื่องชงกาแฟแคปซูลอัตโนมัติ Nespresso Atelier

เครื่องชงกาแฟแคปซูล Nespresso Atelier ดีไซน์เพรียวบาง ทันสมัย สามารถจัดวางไว้ได้ในทุกมุมบ้าน ตอบโจทย์คอกาแฟที่ชื่นชอบกาแฟนม เพราะเครื่องชงกาแฟแคปซูล Nespresso Atelier มาพร้อมกับฟังก์ชันการใช้งานที่ครอบคลุม ถึง 9 ฟังก์ชัน สามารถรังสรรค์เมนูกาแฟแบบเฉพาะของตัวเองได้แบบง่าย ๆ ถึง 9 เมนู ด้วยแรงดัน 19 บาร์ และระบบทำความร้อนเร็วภายในไม่กี่นาที พร้อมกับเทคโนโลยีก้านปั่นฟองนมที่ทันสมัย เครื่องทำกาแฟรุ่นนี้สามารถตีฟองนมสดได้หลากหลายชนิด ทั้ง นมวัว นมอัลมอนด์ และนมถั่วเหลือง

  • จุดเด่นเครื่องทำกาแฟ: ตัวเครื่องมีฟังก์ชันการใช้งานที่หลากหลาย และสามารถตีฟองนมได้ภายในเครื่องเดียว 
  • เหมาะกับ: คอกาแฟที่ชื่นชอบกาแฟนมโดยเฉพาะ และต้องการเครื่องชงกาแฟแคปซูลที่ใช้งานง่าย เคลื่อนย้ายสะดวก คุ้มค่าและคุณภาพดี
  • ความจุแท็งก์น้ำ: 1 ลิตร
  • แรงดัน: 19 บาร์
  • ราคา: 13,500 บาท
เครื่องชงกาแฟแคปซูลอัตโนมัติ Gran Lattissima

3. เครื่องชงกาแฟแคปซูลอัตโนมัติ Gran Lattissima

เครื่องชงกาแฟแคปซูล Nespresso รุ่น Gran Lattissima มาพร้อมกับดีไซน์ เรียบหรู ตามแบบฉบับของเครื่องตระกูล Lattissima สามารถทำเมนูกาแฟได้หลากหลาย ถึง 9 ปุ่ม 9 เมนู ภายใต้ฟังก์ชันการใช้งานที่แสนง่ายในปุ่มเดียว มาพร้อมกับเครื่องทำฟองนมภายในตัว เครื่องชงกาแฟแคปซูลรุ่นนี้ เหมาะกับคอกาแฟที่ชื่นชอบกาแฟนมโดยเฉพาะ เช่น Cappuccino, Latte, Macchiato, Ristretto, Espresso, Lungo, Flatwhite, Hot milk เสริมด้วยฟองนมที่สามารถทำเองได้ง่าย ๆ ภายในบ้าน

  • จุดเด่นเครื่องทำกาแฟ: ฟังก์ชันการใช้งานในเครื่อง จัดมาแบบ Full Option และใช้งานได้ง่าย ๆ เพียงกดปุ่มเพียงปุ่มเดียว
  • เหมาะกับ: คนที่ค่อนข้างจริงจังกับการทำกาแฟและต้องการดื่มทั้งกาแฟดำและกาแฟนมที่สามารถทำฟองนมได้ภายในเครื่องเดียว
  • ความจุแท็งก์น้ำ: 1.3 ลิตร
  • แรงดัน: 19 บาร์
  • ราคา: 14,500 บาท
เครื่องชงกาแฟแคปซูลอัตโนมัติ Duchess รุ่น CM3000B

4. เครื่องทำกาแฟ Duchess รุ่น CM3000B

เครื่องทำกาแฟสด Duchess ถูกออกแบบมาให้มีปุ่มหมุนปรับเลือกการใช้งานได้แบบง่าย ๆ ภายในด้านนอกของตัวเครื่องจะมีไฟแสดงสถานะการทำงาน ดีไซน์ภายนอกเรียบง่ายและหรูหราน่าใช้ ตัวเครื่องชงกาแฟอัตโนมัติมีความแข็งแรง ทนทาน เพราะทำมาจากวัสดุอย่างดีและมีการพูดถึงเป็นอย่างมากในบรรดาคอกาแฟที่ชื่นชอบเครื่องทำกาแฟที่ตอบโจทย์ทุกการใช้งาน

  • จุดเด่นเครื่องทำกาแฟ: ฟังก์ชันใช้งานง่ายและสะดวกสบาย ทำมาจากวัสดุอย่างดี
  • เหมาะกับ: คนที่มีเวลาน้อยและชื่นชอบในการดื่มกาแฟ ช็อคโกแลต และเครื่องดื่มร้อนทุก ๆ เช้า
  • ความจุแท็งก์น้ำ: 1.5 ลิตร
  • แรงดัน: 15 บาร์
  • ราคา: 5,990 บาท
เครื่องชงกาแฟแคปซูลอัตโนมัติ MINIMEX MEXIMO PRO

5. เครื่องชงกาแฟอัตโนมัติ MINIMEX MEXIMO PRO

เครื่องชงกาแฟอัตโนมัติจาก MINIMEX ดีไซน์สวยงาม มีความทันสมัย เข้ากับทุกมุมภายในบ้านได้อย่างลงตัว เครื่องทำกาแฟรุ่นนี้ สามารถกลั่นกาแฟได้รสชาติที่กลมกล่อม ใช้งานง่ายสะดวกไม่ยุ่งยาก มาพร้อมกับหน้าจอระบบ Android แบบ Touch Screen สี และโครงสร้างที่มีความแข็งแรง ทนทานต่อการใช้งาน ยากต่อการเกิดสนิม ภายในเครื่องชงกาแฟอัตโนมัติรุ่นนี้ มีเมนูกาแฟให้เลือกมากกว่า 22 เมนู เหมาะมากสำหรับคนที่ชอบอะไรที่ไม่ยุ่งยาก

  • จุดเด่นเครื่องทำกาแฟ: ฟังก์ชันการใช้งานหลากหลาย ทันสมัย ตัวเครื่องทำงานบนระบบ Android 
  • เหมาะกับ: ร้านชงกาแฟ หรือ คนมีกำลังซื้อสูงและชื่นชอบในการดื่มกาแฟหลากหลายรูปแบบ
  • ความจุแท็งก์น้ำ: 6 ลิตร
  • แรงดัน: 19 บาร์
  • ราคา: 95,000 บาท
เครื่องชงกาแฟแคปซูลอัตโนมัติ KRUPS EA8170

6. เครื่องชงกาแฟอัตโนมัติ KRUPS EA8170

เครื่องชงกาแฟอัตโนมัติ KRUPS EA8170 หน้าจอแบบ LCD พร้อมปุ่มกดทำความสะอาดเครื่องอัตโนมัติ เครื่องทำกาแฟที่ช่วยให้รังสรรกาแฟแก้วโปรดได้แบบมืออาชีพ มาพร้อมโปรแกรมปิดเครื่องอัตโนมัติที่ช่วยประหยัดพลังงาน สามารถปรับความละเอียดได้ถึง 3 ระดับ พร้อมที่ทำโฟมนมในตัว พิเศษด้วยปุ่ม “รายการโปรด” ที่สามารถบันทึกส่วนผสมโปรดได้ถึง 2 รายการ เพิ่มความสะดวกด้วยหน้าจอ LCD และสัญญาณไฟเตือนเมื่อถาดเก็บกากกาแฟเต็ม และน้ำในแท็งก์หมด

  • จุดเด่นเครื่องทำกาแฟ: ฟังก์ชัน KRUPS Quattor Force เพิ่มประสิทธิภาพการคั่วบดและการไหลผ่านของน้ำ 
  • เหมาะกับ: คนที่ชอบดื่มกาแฟดำและกาแฟนม และต้องการเครื่องชงกาแฟที่จบครบในเครื่องเดียว
  • ความจุแท็งก์น้ำ: 1.7 ลิตร
  • แรงดัน: 15 บาร์
  • ราคา: 33,990 บาท
เครื่องชงกาแฟอัตโนมัติ GAGGIA CLASSIC PRO 2019

7. เครื่องเครื่องชงกาแฟอัตโนมัติ GAGGIA CLASSIC PRO 2019

ปิดท้ายด้วยเครื่องชงกาแฟอัตโนมัติ GAGGIA CLASSIC PRO 2019 ที่อัดแน่นด้วยประสิทธิภาพ เหมือนมีบาริสตามาชงให้ดื่มถึงที่บ้าน เครื่องทำกาแฟแบบแรงดันรุ่นนี้ สามารถทำกาแฟได้หลากหลายเมนู จากอุปกรณ์เสริมที่ครบครัน เช่น ก้านตีฟองนมสเตนเลสสตีลสองทาง สำหรับคาปูชิโน และหม้อต้มอลูมิเนียมอโนไดซ์ที่ให้ความร้อนไว ผ่านแรงดัน 15 บาร์ ทำให้อุณหภูมิเสถียรได้กาแฟหอมกรุ่นมั่นคงในทุกแก้ว เรียกได้ว่าเป็นเครื่องชงกาแฟอัตโนมัติที่จบ ครบ ในเครื่องเดียวเลยก็ว่าได้

  • จุดเด่นเครื่องทำกาแฟ: ตัวเครื่องทำจากสเตนเลส ทนทาน ทำความร้อนไว อุณหภูมิเสถียรมั่นคง
  • เหมาะกับ: คนที่ชอบความสะดวกสบาย และชอบเมนูกาแฟที่มีความหลากหลาย
  • ความจุแท็งก์น้ำ: 2.1 ลิตร
  • แรงดัน: 15 บาร์
  • ราคา: 29,900 บาท

โดยรวมแล้ว “เครื่องชงกาแฟแคปซูล” และ “เครื่องชงกาแฟอัตโนมัติ” สามารถให้กาแฟที่หลากหลายได้ไม่แตกต่างกัน แต่จากที่ได้ลองมาทุกแบบแล้ว บอกได้เลยว่าเครื่องชงกาแฟแคปซูล คือเครื่องทำกาแฟที่ตอบโจทย์ที่สุด ทั้งในเรื่องของความสะดวกสบาย ขนาดและราคา โดยเฉพาะ “เครื่องชงกาแฟแคปซูล” จาก Nespresso ที่ใช้งานง่าย ขนาดกะทัดรัด แถมตัวแคปซูลก็มีให้เลือกมากมายหลายรสชาติ ช่วยเติมความสดชื่นได้ในทุกเวลา รับรองว่าตอบโจทย์ครบทุกไลฟ์สไตล์ของคอกาแฟได้ดีมาก ๆ 

สำหรับใครที่กำลังมองหาเครื่องชงกาแฟอัตโนมัติเอาไว้ใช้ในบ้าน บอกเลยว่าเครื่องชงกาแฟแคปซูลนี่แหละ ที่ตอบโจทย์การใช้งานที่สุด! ส่วนใครที่จริงจังกับการทำกาแฟมาก ๆ ก็สามารถเลือกซื้อรุ่นที่ Mthai แนะนำตามด้านบนได้เลย!