ชวนวัยรุ่นมาร่วมปลดปล่อยไอเดียในโครงการ “สัญจรดี วิถีไทย ปี2”

ชวนเยาวชนประกวดคลิปในหัวข้อ “ขับเร็วชิดขวา ขับช้าชิดซ้าย” เพื่อลดอุบัติเหตุ ชิงเงินรางวัล มูลค่ารวมกว่า 800,000 บาท

Home / TELL / ชวนวัยรุ่นมาร่วมปลดปล่อยไอเดียในโครงการ “สัญจรดี วิถีไทย ปี2”

ช้าชิดซ้าย เร็วชิดขวา … กฎจราจรง่าย ๆ ที่หลายคนยังละเลย หรือทำผิดวิธี จนเกิดเป็นอุบัติเหตุบนท้องถนนอยู่บ่อยครั้ง ทาง กรมส่งเสริมวัฒนธรรม (สวธ.)  กระทรวงวัฒนธรรม จึงสนับสนุนการพัฒนาศักยภาพวัยรุ่นให้ร่วมกันออกมาปลดปล่อยไอเดียในโครงการ “สัญจรดี วิถีไทย” ด้วยจัดการประกวดทำคลิปเผยแพร่ในหัวข้อ “ขับเร็วชิดขวา ขับช้าชิดซ้าย” เพื่อลดอุบัติเหตุ หันมาใส่ใจการเคารพกฎจราจรมากยิ่งขึ้น ชิงเงินรางวัล มูลค่ารวมกว่า 800,000 บาท 

กิจกรรมในครั้งนี้มีการเพิ่มดีกรีความเข้มข้นทั้งในด้านของเงินรางวัลที่เพิ่มมากขึ้น รวมกว่า 800,000 บาท และด้านของกติกาเพื่อเพิ่มความสนุกในการประกวด โดยโจทย์ใหม่ที่ท้าทายความสร้างสรรค์ คือ

  1. ต้องทำคลิปวิดีโอใช้มารยาทไทยแก้ไขปัญหาจราจรภายใต้หัวข้อ “ขับเร็วชิดขวา ขับช้าชิดซ้าย” เท่านั้น
  2. ต้องมีเพลง “เพื่อนร่วมทาง” – สุพรรษา ตระกูลทองวัฒนา และอาชชวะ อาภากาศ เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของผลงานที่จะส่งประกวด (สามารถดาวน์โหลดเพลง เพื่อนร่วมทางได้ที่ www.twtvdo.com  

โดยทางโครงการได้ประกาศรับสมัครและเปิดให้ส่งผลงานได้ตั้งแต่วันที่ 20 พฤษภาคม – 18 กรกฎาคม 2564  ขณะนี้มีผู้สนใจเข้าร่วมสมัครกันมาเป็นจำนวนมาก ซึ่งทางโครงการก็เชื่อว่าจะมีคลิปวิดีโอคุณภาพดี ๆ จากน้อง ๆ ที่จะเป็นอีกหนึ่งฟันเฟืองในการช่วยสร้างการเปลี่ยนแปลงให้กับสังคมออกมาให้เราได้ดูในเร็ว ๆ นี้อย่างแน่นอน 

สำหรับใครที่สนใจสามารถสมัครและรีบส่งผลงานได้จนถึงวันที่ 18 กรกฎาคม 2564 นี้เท่านั้น ติดตามความเคลื่อนไหวของโครงการกันได้ที่นี่ www.twtvdo.com หรือ Facebook: สัญจรดี วิถีไทย และทาง Line Official:ThaiwaysTraffic Instagram: ThaiwaysTraffic twitter: ThaiwaysTraffic   YouTube: สัญจรดี วิถีไทย