ขอไฟฟ้าใหม่.. ง่าย! กับบริการออนไลน์ ดูแลครบทุกเรื่องไฟฟ้าตลอด 24 ชั่วโมง

จะทำเรื่องธุรกรรมเกี่ยวกับการไฟฟ้าทีไร ต้องคอยหาข้อมูล ไปรอคิวยื่นเรื่องถึงที่ จะทำเรื่องแต่ละทีก็ดูยุ่งยากลำบากเสียเวลาไปหมด

Home / TELL / ขอไฟฟ้าใหม่.. ง่าย! กับบริการออนไลน์ ดูแลครบทุกเรื่องไฟฟ้าตลอด 24 ชั่วโมง

เคยเป็นไหม… จะทำเรื่องธุรกรรมเกี่ยวกับการไฟฟ้าทีไร ต้องคอยหาข้อมูล ไปรอคิวยื่นเรื่องถึงที่ จะทำเรื่องแต่ละทีก็ดูยุ่งยากลำบากเสียเวลาไปหมด โดยเฉพาะช่วงอากาศร้อนแบบนี้ หลายบ้านอาจต้องการเพิ่มขนาดการใช้ไฟฟ้าเพราะต้องการใช้เครื่องใช้ไฟฟ้ามากขึ้น หรือบางบ้านอาจจะต้องการลดขนาดมิเตอร์ลงเพื่อประหยัดและลดการใช้ไฟฟ้า แต่จะจัดการทีต้องไปทำถึงที่ให้บริการ ไม่สะดวก วุ่นวายไปหมด แต่ตอนนี้ทุกอย่างง่ายนิดเดียว เพราะการไฟฟ้านครหลวง หรือ MEA เขามีบริการออนไลน์แบบครบวงจร 

โดยเราขอแนะนำให้รู้จัก MEASY บริการออนไลน์ที่สามารถขอใช้ไฟฟ้าใหม่ได้ง่าย ๆ รวมถึงการขอติดตั้งไฟฟ้าชั่วคราว ขอเพิ่ม-ลดขนาดเครื่องวัดหน่วยไฟฟ้า ตลอดจนการขอคืนเงินหลักประกัน ขอติดตั้งไฟฟ้าชั่วคราว ตลอดจน ของดการใช้ไฟฟ้าชั่วคราว และยังสามารถเปลี่ยนประเภทผู้ใช้ไฟฟ้า ขอใช้ไฟฟ้าเพื่อรองรับการติดตั้ง EV Charger และการเปลี่ยนประเภท EV Charger อีกด้วย ใช้แล้วรู้ค่าใช้จ่ายพร้อมชำระได้หลากหลายช่องทาง และตามเรื่อง ติดตามสถานะการดำเนินงานได้ทุกขั้นตอน แค่คลิก ทำได้ง่าย ไม่ต้องวุ่นวาย ไม่ต้องเดินทางไปทำเรื่องเอง สะดวก รวดเร็ว เหมาะกับช่วงวิกฤต COVID-19 เพราะไม่ต้องเดินทาง และสัมผัสกับผู้คน ทำได้ที่บ้าน ผ่านเว็บไซต์ หรือ แอปพลิเคชัน MEA Smart Life แล้วเลือกที่บริการ “MEASY” ได้เลย 

Timeline

Description automatically generated

นอกจากนี้  MEA Smart Service ยังมีบริการออนไลน์และแอปพลิเคชันอีกมากมายที่จะช่วยให้ผู้ใช้บริการสะดวกสบายมากขึ้น

  • บริการ MEA e-Payment บนแอปพลิเคชัน MEA Smart Life บริการที่ช่วยให้การจ่ายชำระค่าไฟฟ้าเป็นเรื่องง่าย จ่ายค่าไฟได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งในแอปพลิเคชัน และหักบัตรเครดิตอัตโนมัติ 

ชีวิตสะดวกขึ้น ด้วยบริการจ่ายค่าไฟผ่าน e-Payment ของ MEA 

MEA ในฐานะองค์กรด้านพลังงานที่ดำเนินการเรื่องความมั่นคงทางพลังงานและมุ่งมั่นในการตอบสนองต่อการขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัลของรัฐบาลมาอย่างต่อเนื่อง ได้ยกระดับการพัฒนาคุณภาพงานบริการเพื่อให้สอดคล้องกับวิถีของสังคมไร้เงินสด (Cashless Society) โดยการพัฒนาระบบการชำระเงินในรูปแบบ e-Payment ขึ้นมา เดิมนั้นช่องทางการชำระค่าไฟฟ้าของ MEA จะสามารถชำระได้ที่ทำการการไฟฟ้านครหลวงเขตต่าง ๆ ที่กระจายไปตามแต่ละพื้นที่ เลือกชำระเงินผ่านเคาน์เตอร์ของธนาคารพาณิชย์ ที่ทำการไปรษณีย์ไทยหรือเลือกชำระเงินกับตัวแทนให้บริการอย่างเคาน์เตอร์เซอร์วิสที่ห้างสรรพสินค้าหรือร้านสะดวกซื้อใกล้บ้าน ซึ่งก็ถือว่าค่อนข้างสะดวกและครอบคลุมพอสมควรแล้ว

แต่โจทย์ที่สำคัญคือ ผู้ใช้ไฟฟ้ายังต้องเดินทางไปยังสถานที่รับชำระ ไม่ว่าจะเป็นช่องทางไหนก็ตามที ทำให้ผู้ที่ติดธุระไม่สามารถชำระเงินได้ตามกำหนด เนื่องจากข้อจำกัดด้านเวลาและการเดินทาง MEA จึงให้ความสำคัญในการแก้ไขปัญหาดังกล่าวและพัฒนาช่องทางการรับชำระค่าไฟฟ้าผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ หรือ e-Payment เพื่ออำนวยความสะดวกต่อผู้ใช้ไฟฟ้าอย่างต่อเนื่อง โดยผู้ใช้ไฟฟ้าสามารถใช้งานได้ผ่านทางระบบ e-Service นอกจากนี้ยังสามารถชำระค่าไฟฟ้าผ่านแอปพลิเคชัน Mobile Banking ของธนาคารต่างๆ ที่ผูกร่วมกับระบบ QR Code Cross Bank หรืออาจจะเลือกชำระค่าไฟฟ้าผ่านการหักบัญชีธนาคาร หรือบัญชีบัตรเครดิตโดยอัตโนมัติได้ ลืมการต่อคิวยาวเหยียดเพื่อรอชำระค่าไฟฟ้าที่ร้านสะดวกซื้อหรือที่ทำการการไฟฟ้าแบบที่เป็นมาได้เลย และใช้เวลาที่มีอยู่ใช้คุ้มค่าและสนุกกับทุกจังหวะของชีวิต โดยที่ MEA จะยังคงอยู่เบื้องหลังบริการไฟฟ้าที่เป็นเหมือนจักรกลขับเคลื่อนกิจกรรมทางเศรษฐกิจต่อไป

อีกไฮไลต์สำคัญจากทาง MEA คือ MEA Smart Life Application ที่รองรับทั้งระบบปฏิบัติการ iOS และ Android ทำให้การใช้ชีวิตง่ายยิ่งขึ้น โดยสามารถเลือกชำระค่าไฟฟ้าผ่านแอปพลิเคชัน ซึ่งครอบคลุมการให้บริการที่หลากหลายทั้งการตรวจสอบยอดค่าไฟค้างชำระ การชำระค่าไฟฟ้าออนไลน์ การสมัครรับแจ้งค่าใช้ไฟฟ้าทางอีเมล การจัดการเครื่องวัดของผู้ใช้แต่ละบัญชี และการตรวจสอบค่าไฟฟ้าย้อนหลัง ที่สามารถเรียกดูได้ถึง 6 เดือน รวมทั้งตรวจสอบค่าไฟฟ้าได้อย่างรวดเร็วแจ้งไฟฟ้าขัดข้อง พร้อมเข้าถึงบริการอื่นๆ ที่เกี่ยวกับระบบไฟฟ้าของ MEA ได้ทุกที่ ทุกเวลา MEA Smart Life แอปฯ เดียวจบ ครบทุกเรื่องไฟฟ้า มีไว้อุ่นใจแน่นอน สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชันได้ฟรี >>  http:// onelink.to/measmartlife 

และความสะดวกสบายคือตัวชี้วัดคุณภาพชีวิตที่ดีของโลกยุคนี้

  • MEA e-Bill บริการรับเอกสารออนไลน์แทนกระดาษผ่าน ทาง SMS หรือ Email สะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย ลดการสัมผัสให้เสี่ยงต่อการติดเชื้อ COVID-19 คลิกสมัครได้เลยที่  https://ebill.mea.or.th

เอกสารที่สามารถขอรับผ่าน MEA e-Bill ได้ ประกอบด้วย

e-Invoice : ใบแจ้งยอดค่าไฟฟ้า
e-Receipt/e-Tax Invoice : ใบเสร็จรับเงิน/ใบกำกับภาษี
e-Notification : หนังสือเตือนให้ชำระค่าไฟฟ้า 

  • MEA e-Fix บริการติดตั้งอุปกรณ์ไฟฟ้าจากช่างมืออาชีพ ปลอดภัย พร้อมรับประกันงานติดตั้ง 3 เดือนเต็ม แถมราคาเป็นมาตรฐาน เริ่มต้นที่หลักร้อยบาทเท่านั้น ตอนนี้เห็นมีโปรฯ “หั่นครึ่งราคา” ด้วย
    ไปดาวน์โหลดและเรียกใช้บริการได้เลย คลิก http://onelink.to/rzrf65
  • MEA EV แอปอำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้า ที่สามารถให้เราเข้าถึงสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย และสามารถจองหัวชาร์จแบบเรียลไทม์ นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชันอื่น ๆ อีกมาก ให้ผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้าได้ใช้อย่างครบครัน และปลอดภัย
    สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชันได้ฟรีที่ คลิก https://onelink.to/meaev


หรือถ้าไม่อยากพลาดข่าวสาร โปรโมชันเด็ด หรือต้องการสอบถามค่าไฟฟ้า  จ่ายค่าไฟฟ้า แจ้งไฟฟ้าขัดข้อง ก็แอดไลน์ มาสอบถามกับแอดมินได้ สะดวกสุดๆ  Line MEA Connect คลิก https://lin.ee/gX2zNRl 

สะดวกแบบนี้ อย่ารอช้าที่จะดาวน์โหลดใช้งานกันนะครับ

A picture containing qr code

Description automatically generated

หมดปัญหาจุกจิกเรื่องไฟฟ้า ตอนนี้จัดการได้แค่ไม่กี่คลิก ด้วยบริการออนไลน์ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์สุด Smart 

รวมบริการในรูปแบบออนไลน์ คลิกเลย https://www.mea.or.th/eservice