เพราะชีวิตมีค่า…มากกว่าที่คุณคิด

เพราะชีวิตมีค่า… ประโยคสั้น ๆ แต่ตีความได้หลากหลายมุมมอง พบเห็นได้ทั่วไปในโซเชียลมีเดียช่วงประมาณต้นเดือนน่าจะเคยผ่านตากับประโยคนี้กันมาบ้าง “เพราะชีวิตมีค่า” วนเวียนผ่านหน้าฟีด ในความหมายติดตลกนั่นคือ มีค่าน้ำ ค่าไฟ ค่างวด ค่าบัตรเครดิต ค่าสินเชื่อ สารพัดค่า ที่เงินเดือนหมดไปแล้วกับทุกค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้น…

Home / TECH / เพราะชีวิตมีค่า…มากกว่าที่คุณคิด

เพราะชีวิตมีค่า…

ประโยคสั้น ๆ แต่ตีความได้หลากหลายมุมมอง พบเห็นได้ทั่วไปในโซเชียลมีเดียช่วงประมาณต้นเดือนน่าจะเคยผ่านตากับประโยคนี้กันมาบ้าง “เพราะชีวิตมีค่า” วนเวียนผ่านหน้าฟีด ในความหมายติดตลกนั่นคือ มีค่าน้ำ ค่าไฟ ค่างวด ค่าบัตรเครดิต ค่าสินเชื่อ สารพัดค่า ที่เงินเดือนหมดไปแล้วกับทุกค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้น

สำหรับพนักงานประจำที่มีรายรับคงที่ในแต่ละเดือน การจัดการรายรับให้พอดีกับรายจ่ายเป็นเรื่องที่สำคัญ เพราะว่ารับรายได้เพียงครั้งเดียว แต่ต้องจัดสรรเงินให้สามารถใช้จ่ายได้ตลอดทั้งเดือน ซึ่งเข้าใจได้ว่าคงมีบางเดือนที่ไม่สามารถใช้จ่ายได้จนถึงสิ้นเดือน เนื่องจากมีค่าใช้จ่ายที่ไม่คาดฝันผ่านเข้ามาระหว่างเดือน

สินเชื่อกับพนักงานประจำ

การเป็นพนักงานประจำมักมีการเปรียบเทียบกับอาชีพอื่น ๆ ว่ามีรายรับเข้ามาเพียงแค่เดือนละครั้งเท่านั้น ไหนจะต้องหมุนเงินแบบเดือนชนเดือน แต่อย่าได้น้อยใจไป การเป็นพนักงานประจำก็มีข้อดีเหมือนกัน เช่น เมื่อต้องการขอสินเชื่อเงินสด จากสถาบันการเงิน อาชีพพนักงานประจำมีโอกาสได้รับการพิจารณา เนื่องจากมีรายรับที่แน่นอน และสม่ำเสมอ มีสถานที่ทำงานน่าเชื่อถือสามารถใช้อ้างอิงได้ ยังไม่รวมถึงรายได้ประจำที่รับมาในแต่ละเดือนที่สถาบันการเงินบางแห่งใช้เป็นเกณฑ์ในการพิจารณาวงเงินสูงสุดถึง 5 เท่าของรายได้ และพิเศษมากไปกว่านั้นอีกสถาบันการเงินบางแห่งมีดอกเบี้ยอัตราพิเศษสำหรับผู้ที่มีรายได้ประจำสูงถึงเกณฑ์ที่กำหนดไว้อีกด้วย

แต่ทั้งนี้ ทั้งนั้นจะมีการพิจารณาข้อมูลส่วนอื่นประกอบด้วย เช่น ประวัติการใช้สินเชื่อหรือเครดิตบูโรที่เป็นส่วนสำคัญในการนำมาพิจารณาเช่นกัน เพราะฉะนั้นแล้วการสร้างวินัยทางการเงินและรักษาประวัติที่ดีอย่างต่อเนื่องมีส่วนช่วยเพิ่มโอกาสในการอนุมัติครั้งต่อ ๆ ไปในอนาคต

เพราะชีวิตมีคุณค่า

การขอสินเชื่อบางครั้งไม่ได้ทำเพื่อความสุขของตัวเอง ไม่ได้ตอบสนองความอยากได้อยากมีของตัวเอง  แต่ขอสินเชื่อเพื่อให้คนที่คุณรักมีความสุขสิ่งนั้นน่าจะเรียกได้ว่า “เพราะชีวิตมีค่า” ที่แท้จริงได้อีกมุมมองหนึ่ง เพราะชีวิตคุณมีคุณค่า ในการที่ได้มอบความสุขให้คนรอบข้างยิ้มได้ คุณก็ยิ้มได้ เขาเหล่านั้นมีความสุข เชื่อได้เลยคุณก็มีความสุขเช่นกัน 

เมื่อมีรายจ่ายที่ไม่ได้คาดฝัน นึกถึงยูเมะพลัส พร้อมบวกความสุขให้กับชีวิตด้วย Umay+ ดีกว่า สนใจเติมเต็มความสุขให้ชีวิต สมัครง่าย ๆ ผ่าน Umay+ Application: https://www.umayplus.com/service/mobiledetail คิดดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก จ่ายมากดอกเบี้ยลด เงินต้นหมดไว