Diego Maradona ดีเอโก้ มาราโดน่า นักฟุตบอลเสียชีวิต หัตถ์พระเจ้า

‘ดีเอโก้ มาราโดน่า’ ตำนานลูกหนังโลกเสียชีวิตแล้ว ด้วยวัย 60 ปี

ดีเอโก้ มาราโดน่า ตำนานนักเตะระดับโลกเสียชีวิตแล้ว จากอาการล้มเหลวของหัวใจ ด้วยวัย 60 ปี คาดว่ามาจากผลกระทบจากการผ่าตัดสมองเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา

Home / SPORT / ‘ดีเอโก้ มาราโดน่า’ ตำนานลูกหนังโลกเสียชีวิตแล้ว ด้วยวัย 60 ปี

ประเด็นน่าสนใจ

  • ดีเอโก้ มาราโดน่า ตำนานนักเตะระดับโลกเสียชีวิตแล้ว จากอาการล้มเหลวของหัวใจ ด้วยวัย 60 ปี
  • คาดว่ามาจากผลกระทบจากการผ่าตัดสมองเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา
  • มาราโดน่า ถูกยกให้เป็น 1 ในนักเตะที่เก่งที่สุดในโลก โดยในฟุตบอลโลก 1986 ที่ได้สร้างตำนานหัตถ์พระเจ้า

วงการลูกหนังโลกต้องพบกับการสูญเสียครั้งสำคัญ เมื่อ ดีเอโก้ มาราโดน่า ตำนานนักเตะระดับโลกเสียชีวิตแล้ว จากอาการล้มเหลวของหัวใจ คาดว่ามาจากผลกระทบจากการผ่าตัดสมองเมื่อช่วงต้นเดือน

สำหรับ มาราโดน่า ที่เพิ่งฉลองวันเกิดครบรอบอายุ 60 ปี ไปเมื่อวันที่ 30 ตุลาคมที่ผ่านมา ถูกยกให้เป็น 1 ในนักเตะที่เก่งที่สุดในโลก แม้ตลอดเส้นทางค้าแข้งจะเข้าไปเกี่ยวพันกับเรื่องของอบายมุข ทั้งเรื่องสารเสพติด และแอลกอฮอล์ แต่ก็สร้างผลงานติดตราตรึงใจแฟนลูกหนังโลกไว้มากมาย

โดยเฉพาะในฟุตบอลโลก 1986 ที่ได้สร้างตำนานหัตถ์พระเจ้า และทำประตูที่โซโล่เดี่ยวกว่าครึ่งสนามใส่ทีมชาติอังกฤษ จนพา “ฟ้าขาว” ครองแชมป์มาครองในบั้นปลาย จนชาวอาร์เจนติน่าต่างยกให้ มาราโดน่า เป็น “พระเจ้า” ของพวกเค้า

ส่วนในระดับสโมสรเคยเล่นให้กับ อาร์เจนตินส จูเนียร์ส, โบคาร์ จูเนียร์ส, บาร์เซโลน่า, นาโปลี, เซบีย่า, นีเวลส์ โอลด์บอยส และปิดฉากการค้าแข้งกับ โบคาร์ จูเนียร์ส ก่อนจะรับงานคุมทีมกับหลายสโมสร รวมถึงทีมชาติอาร์เจนติน่า แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จมากนัก