ONE Championship

” รถถัง” ได้หมดซด ” ซุปเปอร์เล็ก” มวยไทย คิกบ็อกซิ่งไม่เกี่ยง

รถถัง เผยว่า ถ้าต้องสู้กับ ซุปเปอร์เล็ก เป็นกติกาคิกบ็อกซิ่งซึ่งเรายังใหม่ด้วยกันทั้งคู่ น่าจะสนุกตรงที่ชนได้ แลกได้ เดินได้

Home / SPORT / ” รถถัง” ได้หมดซด ” ซุปเปอร์เล็ก” มวยไทย คิกบ็อกซิ่งไม่เกี่ยง

“รถถัง จิตรเมืองนนท์” แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต วัย 23 ปี หลังถูก “ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9” ผู้ท้าชิงอันดับหนึ่งของแรงกิงส่งสาสน์ท้ารบชวนเปิดศึกใน วัน แชมเปียนชิพ ไหนเลยเจ้าตัวจะอยู่เฉย แม้การเผชิญหน้ากันของทั้งคู่ยังไม่มีกำหนดที่แน่นอน แต่ก็มีความเป็นไปได้ในอนาคต ตราบใดที่ทั้งคู่ยังอยู่ในรุ่นเดียวกัน

(ซุปเปอร์เล็ก vs พันธ์พยัคฆ์)

หลังจากที่ ยอดมวย กกท. จากบุรีรัมย์ วัย 26 ปี ซุปเปอร์เล็ก สยบคู่ปรับเก่า “พันธ์พยัคฆ์ จิตรเมืองนนท์” ได้สำเร็จในศึก ONE: NO SURRENDER เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ส่งให้เขาไต่ขึ้นมาอยู่อันดับ 1 ของแรงกิง ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต ซึ่งมี รถถัง เป็นเจ้าครองบัลลังก์

แถมไฟต์ล่าสุด ซุปเปอร์เล็ก ยังเบนเข็มไปชิมลางในกติกาคิกบ็อกซิ่งเป็นครั้งแรก ในศึก ONE: A NEW BREED II เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา จึงเป็นทางเลือกความมันเพิ่มขึ้น เพราะนอกเหนือจากกติกามวยไทย นวมเล็กแล้ว ทั้งคู่อาจเจอกันในกติกาคิกบ็อกซิ่ง นวมใหญ่ก็ได้ด้วย

(รถถัง vs เพชรดำ)

สำหรับ รถถัง ในฐานะแชมป์โลก ONE มวยไทย ถ้าชกในกติกานี้ก็ย่อมมีเข็มขัดเป็นเดิมพัน ยกเว้นเสียแต่จะไปเจอกันในกติกาคิกบ็อกซิ่ง ซึ่งต่างคนต่างใหม่ และไม่ใช่งานยากที่ทั้งคู่จะปรับเปลี่ยนสไตล์ เพราะต่างก็ไม่ได้ใช้เข่าหรือศอกเป็นหลักอยู่แล้ว

“ถ้าต้องสู้กับ ซุปเปอร์เล็ก ในกติกามวยไทย ก็คงต้องชกกันค่อนข้างรัดกุม เน้นลูกฝีมือ และความสวยงาม แต่ถ้าเป็นกติกาคิกบ็อกซิ่งซึ่งเรายังใหม่ด้วยกันทั้งคู่ น่าจะสนุกตรงที่ชนได้ แลกได้ เดินได้ ไม่ต้องคอยพะวงศอก หรือกอดคอตีเข่า นวมก็เป็นนวมใหญ่ ใส่กันได้เต็มที่”

“ส่วนตัวผมเอง นอกจากการฝึกซ้อมมวยไทยอยู่เป็นปกติแล้ว ผมยังคงฝึกซ้อมคิกบ็อกซิ่งเพิ่มเติมอยู่เรื่อยๆ ด้วย ทั้งเล่นเชิง เตะขา ต่อยหมัด สำหรับ ซุปเปอร์เล็ก ที่เพิ่งชกคิกบ็อกซิ่งไฟต์แรก ผมเชื่อว่าต่อไปเขาจะมีพัฒนาการที่ดีขึ้นแน่นอน”