ONE Championship

“เมืองไทย” ขอลาพักใจ ไม่ฟันธงเรื่องแขวนนวม

"เมืองไทย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม" ตอนนี้ผมขอพักก่อนครับ เหตุผลหลักๆ คือร่างกายบอบช้ำเกินไปแล้วครับ

Home / SPORT / “เมืองไทย” ขอลาพักใจ ไม่ฟันธงเรื่องแขวนนวม

“เมืองไทย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม” เจ้าของศอกอำมหิตที่ปลิดคู่แข่งบนสังเวียนมานักต่อนัก นับตั้งแต่เปิดตัวใน วัน แชมเปียนชิพ เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 2561 จนถึงเวลานี้ก็ล่วงเลยมา 2 ปี ระยะหลังๆ แฟนๆ ไม่ค่อยเห็นเขาบนสังเวียนเท่าไหร่นัก ประกอบกับสถานการณ์โควิด-19 เริ่มคลี่คลาย การแข่งขันชกมวยกลับมาจัดได้เกือบจะปกติ แต่ก็ยังไม่เห็นวี่แววของ เมืองไทย สักที

“เมืองไทย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม” ขอลาพักใจ ไม่ฟันธงเรื่องแขวนนวม

เมื่อถามไถ่ไปที่เจ้าตัวก็ได้รับคำตอบว่า “ตอนนี้ผมขอพักก่อนครับ เหตุผลหลักๆ คือตอนนี้ร่างกายบอบช้ำเกินไปแล้วครับ ทั้งข้ามไปชกเวตใหญ่ โดนเยอะ โดนหนัก ร่างกายแย่ลงไปเยอะมาก ส่วนใหญ่ก็จะโดนเข้าที่บริเวณใบหน้าครับ มีทั้งแตก ถึงฟันหักก็มีครับ”

หากร่างกายของเขาจะมาถึงจุดที่ต้องการจะพัก

“ทางด้าน เสี่ยแขก (สมชาย เทศรุ่งเรือง หัวหน้าค่ายต้นสังกัด) ก็เข้าใจครับ เขาบอกว่าถ้าพร้อมอีกทีเมื่อไหร่ก็กลับมาได้เลย ส่วนพ่อกับพี่ชาย ด้วยความที่พวกเขาเคยเป็นนักมวยมาก่อน ทั้งสองคนจะเข้าใจความรู้สึกผมเป็นอย่างดี กับภรรยาและลูก พวกเขาก็แล้วแต่ผมอยู่แล้วครับ”

แม้ เมืองไทย จะหายหน้าจากเวทีมวย แต่เขาก็ยังมีอาชีพรองรับ ทั้ง กิจการขายผัก ที่ช่วยกันกับภรรยา, กิจการขายล้อแม็กซ์ และเจ้าของอู่รถ แถมล่าสุดยังฟื้นฟูค่ายมวยเก่าของพ่อ “ศิษย์ศรพิชัย” เพื่อสานต่อวิชาชีพนี้อีกด้วย

“การที่ผมมีกิจการเสริมมากมาย ไม่ใช่สาเหตุที่ทำให้ผมพักนวมเลยครับ ทุกอย่างที่นอกเหนือจากการชกมวยถือเป็นงานอดิเรกทั้งหมด ขายผักผมก็แค่ไปช่วยภรรยา ทำค่ายมวยก็แค่ไปช่วยพ่อกับพี่ชาย ส่วนอู่รถกับขายล้อแม็กซ์ ผมก็ยังไม่คิดถึงขั้นลงทุนจริงจังในตอนนี้ เศรษฐกิจบ้านเมืองยังไม่ค่อยจะดี ก็คงต้องดูกันไปยาวๆ ครับ”

“ผมยังบอกไม่ได้ครับว่าจะต้องหยุดพักการชกมวยไปนานแค่ไหน ผมไปตรวจร่างกายยังปกติดี แต่มันเป็นเรื่องของจิตใจ และความรู้สึกของผมเองครับ ผมรู้แค่ว่าพร้อมเมื่อไหร่ก็เมื่อนั้นครับ”

อย่างไรก็ตาม เมืองไทย อายุ 26 ปีในวันนี้ เขายังมีเวลาที่จะกลับมาสานต่อความสำเร็จบนเส้นทางนักสู้ และเชื่อว่าแฟนๆ วัน แชมเปียนชิพ ก็คงรอติดตามผลงานของเขาบนเวทีระดับโลกอย่างแน่นอน