mma ONE Championship

“สุนิษา” รับบท “โค้ชอิ๋ว” พาทีมนักยูโดหญิงคว้าเหรียญทอง 4 คนรวด

หลังจากได้พิสูจน์ฝีมือตัวเองบนเวทีระดับโลก “สุนิษา ศรีแสน” ก็ท้าทายความสามารถตัวเองในบทบาท “โค้ชอิ๋ว” และนำทีมยูโดหญิงไปสู่ความสำเร็จ “Thunderstorm” สุนิษา ศรีเเสน นักกีฬาการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) ลูกครึ่งไทย-ลาววัย 19 ปี ที่เพิ่งได้รับโอกาสให้ก้าวเข้าสู่เวทีระดับโลกวัน แชมเปียนชิพ และประเดิมชัยชนะแรกไปเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ล่าสุดเธอได้รับบทบาทใหม่ในฐานะโค้ชฝึกสอนศาสตร์วิชาการต่อสู้ “ยูโด” ซึ่งถือว่าเป็นอีกหนึ่งกีฬาที่เธอผ่านประสบการณ์มาอย่างโชกโชนตั้งแต่วัยเด็ก…

Home / SPORT / “สุนิษา” รับบท “โค้ชอิ๋ว” พาทีมนักยูโดหญิงคว้าเหรียญทอง 4 คนรวด

หลังจากได้พิสูจน์ฝีมือตัวเองบนเวทีระดับโลก “สุนิษา ศรีแสน” ก็ท้าทายความสามารถตัวเองในบทบาท “โค้ชอิ๋ว” และนำทีมยูโดหญิงไปสู่ความสำเร็จ

“Thunderstorm” สุนิษา ศรีเเสน นักกีฬาการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) ลูกครึ่งไทย-ลาววัย 19 ปี ที่เพิ่งได้รับโอกาสให้ก้าวเข้าสู่เวทีระดับโลกวัน แชมเปียนชิพ และประเดิมชัยชนะแรกไปเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา

ล่าสุดเธอได้รับบทบาทใหม่ในฐานะโค้ชฝึกสอนศาสตร์วิชาการต่อสู้ “ยูโด” ซึ่งถือว่าเป็นอีกหนึ่งกีฬาที่เธอผ่านประสบการณ์มาอย่างโชกโชนตั้งแต่วัยเด็ก

โดยวันเสาร์ที่ 7 พฤศจิกายนที่ผ่านมา สุนิษา หรือ โค้ชอิ๋ว ได้นำทัพนักกีฬายูโดทั้งชายและหญิงในสังกัดของ “อาจารย์กอก บรรพต อยู่สงค์” โค้ชคู่บุญของเธอ เข้าร่วมแข่งขันกีฬายูโดทัวร์นาเมนต์ ซึ่งจัดโดยจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ครั้งที่ 19 ประจำปี 2563 เธอได้รับไม้ต่อจาก อาจารย์กอก ให้เป็นโค้ชคุมทีมชุดนี้เพื่อไปแข่งขันในวันนั้น

และนี่คือสิ่งที่คุณพ่อคนที่สองอย่าง “อาจารย์กอก” หวังเอาไว้ สุนิษา สามารถจัดการทุกอย่างได้เป็นอย่างดี และพัฒนาศักยภาพของตนเองขึ้นไปอีกขั้น ความสำเร็จของนักยูโดทีมหญิงชุดเอภายใต้การดูแลของ โค้ชอิ๋ว คว้าเหรียญทองมาได้ทั้ง 4 คน ส่งผลให้ทีมได้รับรางวัลพิเศษเป็นถ้วยรวมนักกีฬาหญิงยอดเยี่ยมประจำปีนี้อีกด้วย

“หนูดีใจมากๆ ค่ะที่ช่วยให้พวกเขาประสบความสำเร็จได้ขนาดนี้ ดีใจที่ตัวเองสามารถทำหน้าที่โค้ชได้จริงๆ เป็นครูได้จริงๆ จากที่เหนื่อยที่เครียดมาก่อนหน้านี้ ทุกอย่างหายหมดเลยค่ะ”

เมื่อมีก้าวแรกก็ย่อมมีก้าวต่อไป สุนิษา ตั้งเป้าไว้ว่า เธออยากเป็นโค้ชยูโดมืออาชีพ เข้ารับการฝึกอบรมเพื่อให้ได้ใบประกอบวิชาชีพอย่างเป็นทางการในอนาคต ควบคู่ไปกับหน้าที่หลักคือการเป็นนักกีฬาการต่อสู้แบบผสมผสานในสังกัดของ วัน แชมเปียนชิพ ซึ่งเจ้าตัวยังคงฝึกซ้อมอย่างมุ่งมั่นตลอดทุกวันทั้งสัปดาห์ ลับฝีมือเพื่อรอโอกาสกลับคืนสู่สังเวียนอีกครั้งในปีหน้านั่นเอง