ONE Championship สามเอ ไก่ย่างห้าดาว

เปิดบ้านแชมป์โลกบุรีรัมย์ “สามเอ” ทุกหยาดเหงื่อเพื่อคนที่อยู่ข้างหลัง

เปิดบ้าน สามเอ ไก่ย่างห้าดาว บ้านของยอดมวยชาวบุรีรัมย์หลังนี้ ก่อสร้างแล้วเสร็จมาตั้งแต่ 3 ปีที่แล้ว

Home / SPORT / เปิดบ้านแชมป์โลกบุรีรัมย์ “สามเอ” ทุกหยาดเหงื่อเพื่อคนที่อยู่ข้างหลัง

“ซ้ายไฟลามทุ่ง” สามเอ ไก่ย่างห้าดาว เจ้าของแชมป์โลก ONE สองประเภทกีฬา ทั้งคิกบ็อกซิ่งและมวยไทย พ่วงด้วยการเป็นเทรนเนอร์ที่ยิมใหญ่ในสิงคโปร์อย่าง Evolve เรื่องรายได้ของ สามเอ แม้จะไม่เป็นที่เปิดเผย แต่เชื่อแน่ว่าระดับแชมป์โลก ONE ต้องไม่ธรรมดา

เปิดบ้านแชมป์โลกบุรีรัมย์ “สามเอ” ทุกหยาดเหงื่อเพื่อคนที่อยู่ข้างหลัง

ล่าสุด สามเอ ซึ่งอยู่สิงคโปร์ ยังไม่สามารถเดินทางกลับมาเยี่ยมครอบครัวที่ประเทศไทยได้ จึงตัดสินใจร่วมกับภรรยาสาว “น้องแตงโม” กชศร พิทักอัมพร อัปเกรดเครื่องใช้ภายในบ้านใหม่ไปร่วมหลักแสน เพื่อให้ลูกๆ ทั้งสอง “น้องอิง” และ “น้องออมสิน” ได้อยู่อย่างสุขสบาย

บ้านของยอดมวยชาวบุรีรัมย์หลังนี้ ก่อสร้างแล้วเสร็จมาตั้งแต่ 3 ปีที่แล้ว โดยตั้งอยู่ในหมู่บ้านคชา อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ลักษณะเป็นบ้านเดี่ยวหนึ่งชั้น มีเนื้อที่ 100 ตารางวา ห่างจากค่ายมวย “สามเอ & ซุปเปอร์เล็กมวยไทย” ของ สามเอ ที่ทำร่วมกับเขยผู้น้อง “ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9” ประมาณ 20 กิโลเมตร

“ตั้งแต่ที่สร้างบ้านหลังนี้เสร็จ ลูกๆ และภรรยา ยังไม่เคยมาอาศัยอยู่ถาวรเลยครับ เพราะ น้องแตงโม ยังมีภาระต้องเปิดร้านขายของอยู่ที่บ้านเก่าใกล้ๆ กับค่ายมวยของผม ก็จะไปๆ มาๆ เวลาที่สะดวก แต่ทุกครั้งที่ผมกลับไทย พวกเราก็จะยกโขยงไปกินนอน พักผ่อนกันที่บ้านใหม่ตลอดครับ”

หน้าบ้านของ สามเอ-น้องแตงโม

“ช่วงกลางปีที่ผ่านมา ผมกับภรรยาจึงปรึกษาหารือกันเปลี่ยนเฟอร์นิเจอร์ใหม่ ตกแต่งบ้านให้น่าอยู่มากขึ้น เราช่วยกันเลือก ช่วยกันตัดสินใจ และ น้องแตงโม ก็เป็นธุระจัดหามาตกแต่งเข้าบ้านให้เรียบร้อย”

“หลักๆ ที่เปลี่ยนก็จะมี โซฟาในห้องรับแขก โต๊ะกินข้าว รวมทั้งการตกแต่งภายในทั้งหมดทุกห้อง รวมถึงห้องน้ำด้วยครับ”

โต๊ะทานข้าวใหม่ และนางแบบน้อย น้องออมสิน

“ลูกๆ ผมแฮปปี้มาก เด็กๆ เขาชอบอยู่แล้ว เหมือนได้บ้านใหม่ (หัวเราะ) ทุกครั้งที่ น้องแตงโม ไปพักที่บ้านหลังนี้ เขาก็จะถ่ายรูปลูกๆ ส่งมาให้ผมดูตลอด พอได้เห็นรอยยิ้มของพวกเขา ผมอยู่ทางนี้ก็มีความสุขไปด้วย เห็นลูกๆ สบาย คนเป็นพ่อเป็นแม่ก็หายเหนื่อยครับ”

ชุดโซฟาใหม่ ถูกใจ น้องออมสิน – น้องอิง

แม้สถานการณ์ไวรัสโควิด-19 จะยังเป็นอุปสรรคในการเดินทางข้ามประเทศ โดยเฉพาะเรื่องเที่ยวบินที่ยังมีน้อย แต่โชคดีที่สมัยนี้มีเทคโนโลยีให้สื่อสารพูดคุยกันแบบเห็นหน้าได้

ความสุขและกำลังใจจากครอบครัวที่อยู่ห่างไกล จึงยังคงเป็นน้ำหล่อเลี้ยงหัวใจของแชมป์โลกชาวบุรีรัมย์รายนี้ เพื่อให้เขามีแรงในการรักษาตำแหน่งของตัวเองต่อไปในอนาคต