ONE Championship

“ริกะ” นุ่งบิกินี ฉายเดี่ยวทำทะเลเสม็ดเดือด

“Tiny Doll” ริกะ อิชิเกะ ใช้เวลาครุ่นคิดถึงความผิดพลาดบนสังเวียน และปล่อยให้ธรรมชาติเยียวยา

Home / SPORT / “ริกะ” นุ่งบิกินี ฉายเดี่ยวทำทะเลเสม็ดเดือด

“Tiny Doll” ริกะ อิชิเกะ นักสู้สาวลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น หลังจากน้ำตาตกเพราะลงจากเวทีด้วยความพ่ายแพ้ต่อเนื่อง 3 ไฟต์ติดต่อกันใน วันแชมเปียนชิพ จนเกิดดราว่าเธออาจจะแขวนนวม

“Tiny Doll” ริกะ อิชิเกะ ทำทะเลเดือด

ริกะ จึงตัดสินใจมุ่งหน้าสู่ทะเลที่เกาะเสม็ด จังหวัดระยอง ซึ่งถือเป็นครั้งที่สองของชีวิตที่มาที่นี่ แต่ครั้งนี้ เป็นการฉายเดี่ยวแพ็คกระเป๋าแบกเป้สะพายบ่า ลั้นลาอยู่ 5 วัน 4 คืน เพื่ออยู่กับตัวเองเพียงลำพัง ใช้เวลาครุ่นคิดถึงความผิดพลาดบนสังเวียน และปล่อยให้ธรรมชาติเยียวยา พร้อมกับลองหากิจกรรมใหม่ๆ ทำเพื่อฟื้นฟูกำลังใจ เติมไฟให้ตนเองสำหรับศึกต่อไปในอนาคต

“นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ ริกะ เที่ยวคนเดียวนะคะ ปกติก็ชอบไปไหนมาไหนคนเดียวอยู่แล้ว ต่างประเทศอย่างประเทศญี่ปุ่น ริกะ ก็เคยลุยเดี่ยวเช่นกันค่ะ สาเหตุที่มาคนเดียว
ริกะ แค่อยากพักผ่อน มีอิสระที่จะทำอะไรก็ได้ที่อยากทำ เพื่อได้โฟกัสกับตัวเองจริงๆ ค่ะ”

ทริปส่วนตัวนี้ ริกะ ได้ลองทำกิจกรรมพิเศษอย่างการดูปะการังใต้ผิวน้ำ
“ริกะ ว่ายน้ำไม่เป็นค่ะ จึงต้องใช้สน็อกเกิลช่วยหายใจ และดูโลกใต้ทะเลจากบนผิวน้ำแทน ต้องใส่เสื้อชูชีพเพื่อความปลอดภัยด้วย”

“ตอนที่ ริกะ ก้มหน้ามองลงไปในทะเล ทุกอย่างมันเงียบสงบ เหมือนเป็นอีกโลกหนึ่งที่แปลกแตกต่างออกไป สิ่งต่างๆ ที่เห็นมันสวยงามและมีเสน่ห์ดึงดูดมากๆ สัญญากับตัวเองไว้แล้วค่ะ ริกะ จะต้องกลับไปฝึกว่ายน้ำและดำน้ำให้เป็น ครั้งต่อไป ริกะ จะได้เข้าใกล้และมองเห็นสิ่งสวยงามเหล่านี้ได้ชัดเจนขึ้นค่ะ”

ส่วนอีกหนึ่งกิจกรรมที่ ริกะ ประทับใจไม่แพ้กัน แถมดูจะเข้าทางสาวที่รักการโลดโผนอย่างเธอ ก็คือกีฬาขับเคลื่อนทางน้ำซึ่งต้องอาศัยเครื่องยนต์และวัดกันที่ความเร็วอย่าง
“เจ็ทสกี”

“ปกติ ริกะ ขับรถไม่เป็นนะคะ แต่สำหรับ เจ็ทสกี มันมีฟังชันก์ที่ไม่ซับซ้อน ขับง่ายกว่า จังหวะที่สตาร์ตเครื่องติด แล้วทะยานออกสู่ท้องทะเล ริกะ รับรู้ได้ถึงอิสระ ทะเลมันกว้างใหญ่ จะขับไปที่ไหนทางไหนก็ได้ ไม่ต้องกลัวรถติดค่ะ (หัวเราะ) ริกะ ตั้งใจไว้แล้วว่าจะฝึกขับให้คล่องๆ ขอเก็บไว้เป็นอีกหนึ่งความฝันที่อยากจะเป็นนักขับเจ็ทสกีมืออาชีพเลยก็แล้วกันนะคะ”

“สำหรับทริปนี้ เต็ม 10 ริกะให้ 9.5 ค่ะ มีความสุขและมีกำลังใจสู้ต่อมากๆ ส่วนอีก 0.5 ที่หายไป คงเพราะสภาพอากาศ มาเที่ยวทะเลหน้าฝนก็ต้องทำใจนิดนึง
เจอพายุหนักมากตอนอยู่บนเรือ แต่โชคดีที่ ริกะ เลือกไปกับเรือลำใหญ่ค่ะ”

แม้ว่าเธอจะเลือกไปทะเลหน้าฝน แต่ก็ทำเอาหนุ่มๆ เกาะเสม็ดหายหนาวไปตามๆ กัน เพราะเธอมาเที่ยวทะเลทั้งที มีหรือจะไม่อวดหุ่นแซ่บแบบฉบับนักกีฬาที่ฟิตซ้อมแทบทุกวัน ทำเอาทะเลหลงฤดูจากหน้าฝนก็ร้อนจนลุกเป็นไฟ!!