ท่าเรือ เอฟซี สั่งปรับแพ้ท่าเรือ ไฟสนามดับ

‘ท่าเรือ เอฟซี’ โดนสั่งปรับแพ้!! เหตุไฟสนามดับแมตซ์ปะทะ ‘เมืองทองฯ’

ก่อนหน้านี้เกิดเหตุไฟสนามแพท สเตเดี้ยม ของการท่าเรือฯ ดับ ก่อนเริ่มเกมระหว่าง เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด จนไม่สามารถทำการแข่งขันได้ เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม ที่ผ่านมา

Home / SPORT / ‘ท่าเรือ เอฟซี’ โดนสั่งปรับแพ้!! เหตุไฟสนามดับแมตซ์ปะทะ ‘เมืองทองฯ’

ประเด็นน่าสนใจ

  • ก่อนหน้านี้เกิดเหตุไฟสนามแพท สเตเดี้ยม ของการท่าเรือฯ ดับ ก่อนเริ่มเกมระหว่าง เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด จนไม่สามารถทำการแข่งขันได้ เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม ที่ผ่านมา
  • ล่าสุดทางคณะกรรมการฯ สั่งปรับแพ้ทีมการท่าเรือ เอฟซี 0-2 เหตุเพราะความบกพร่องของทางเจ้าบ้านที่สนามไม่พร้อมจัดการแข่งขัน
  • ด้าน “มาดามแป้ง” เตรียมทำหนังสื่อต่อ สมาคมฟุตบอลฯ ขอใช้สนามกลางชั่วคราวจนจบเลกแรก

จากกรณีเหตุไฟดับที่สนามแพท สเตเดี้ยม ของการท่าเรือ เอฟซี เมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 ตุลาคม 2563 จนแมตช์ระหว่าง การท่าเรือ กับ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ไม่สามารถทำการแข่งขันได้

ล่าสุดวันนี้ (6 ต.ค.63) คณะกรรมการ พิจารณาวินัย และมารยาท สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้ทำการเรียกผู้เกี่ยวข้องอาทิ ตัวแทนจากสโมสรการท่าเรือ เอฟซี, ตัวแทนจากสโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด, เจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวง, เจ้าหน้าที่ตำรวจ และผู้ควบคุมการแข่งขัน มาร่วมประชุมหาข้อสรุป

โดยพลตำรวจโท อำนวย นิ่มมะโน ประธานคณะกรรมการ พิจารณาวินัย และมารยาท สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้ทำการแถลงข่าวหลังการประชุม “สั่งปรับแพ้ทีมการท่าเรือ เอฟซี 0-2” เนื่องจากเหตุดังกล่าวเกิดจากความบกพร่องของทางเจ้าบ้านที่สนามไม่พร้อมจัดการแข่งขัน ไม่ใช่เหตุสุดวิสัย โดยจากการสืบสวนพบว่าเหตุเกิดจากการลัดวงจรของตู้จ่ายกระแสไฟฟ้าแรงดันต่ำของสนามแพท สเตเดี้ยม

อย่างไรก็ตามบทลงโทษนี้ทำให้การท่าเรือ เอฟซี จะโดนปรับแพ้เป็นเกมที่ 2 หลังจากก่อนหน้านี้เจอเหตุการณ์ไฟสนามดับระหว่างเกมที่พบกับ โปลิศ เทโร จนโดนปรับแพ้ 0-2 มาแล้วเช่นกัน

ทางด้าน “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสรการท่าเรือ เตรียมส่งจดหมายถึงสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ขอย้ายโปรแกรมที่แข่งขันในบ้านไปเตะสนามกลางในช่วงที่เหลือของไทยลีกเลกแรก