ONE Championship ซุปเปอร์เกิร์ล วันเดอร์เกิร์ล

สองพี่น้องนักมวย “ซุปเปอร์เกิร์ล-วันเดอร์เกิร์ล” – รักหนูก็ต้องรักหมาแมวของหนูด้วย

นักมวยหน้าใสคู่พี่น้อง "ซุปเปอร์เกิร์ล-วันเดอร์เกิร์ล" นอกจากจะรักมวยไทยเหมือนกันแล้วยังมีนิสัย “รักสัตว์” เหมือนกัน

Home / SPORT / สองพี่น้องนักมวย “ซุปเปอร์เกิร์ล-วันเดอร์เกิร์ล” – รักหนูก็ต้องรักหมาแมวของหนูด้วย

นักมวยสองสาวหน้าใสคู่พี่น้อง “ซุปเปอร์เกิร์ล-วันเดอร์เกิร์ล” นอกจากจะมีหัวใจรักมวยไทยเหมือนกันแล้ว ยังมีนิสัย “รักสัตว์” เหมือนกันอีกด้วย

สองพี่น้องนักมวย “ซุปเปอร์เกิร์ล-วันเดอร์เกิร์ล”

สองศรีพี่น้องนักชกดาวรุ่ง “วันเดอร์เกิร์ล แฟร์เท็กซ์” และ “ซุปเปอร์เกิร์ล จรูญศักดิ์มวยไทย” วัย 21 และ 16 ปี เพิ่งเปิดตัวในสังเวียนระดับโลก วัน แชมเปียนชิพ และสร้างสถิติน็อกคู่ต่อสู้มาหมาดๆ นิสัยส่วนตัวนอกจากความรักในการชกมวยไทยเหมือนกันแล้ว พวกเธอยังมี “นิสัยรักสัตว์” ซึ่งถูกปลูกฝังมาตั้งแต่เด็กจากคุณพ่ออดีตนักมวยดัง “จรูญศักดิ์ ส.วรพิน” และคุณแม่สังวาลย์ ศรีนวล โดยมีจุดเริ่มต้นมาจากความสงสารสุนัขและแมวจรจัดซึ่งไม่มีที่พักอาศัย จึงนำเก็บมาเลี้ยงไว้ที่บ้าน

รักสัตว์เหมือนกัน แต่ก็ยังมีสิ่งที่แตกต่าง

แม้สองสาวจะรักสัตว์เหมือนกัน แต่ก็ยังมีสิ่งที่แตกต่างคือ นักมวยสาวคนพี่ วันเดอร์เกิร์ล นั้นชอบแมวเป็นชีวิตจิตใจ ส่วนน้องสาว ซุปเปอร์เกิร์ล นั้นชอบสุนัข ถึงขั้นบอกว่าถ้าไม่ได้เป็นนักมวย เธอคิดอยากเป็นสัตวแพทย์เลยทีเดียว

วันเดอร์เกิร์ล ในวัย 4 ขวบ กับเจ้าเหมียวสองตัวแรกของบ้าน

วันเดอร์เกิร์ล: “สัตว์เลี้ยงตัวแรกของหนูเป็นแมวค่ะ เลี้ยงตั้งแต่สมัยก่อนเข้าอนุบาล มันเป็นลูกแมวจรคู่ที่ถูกพ่อแม่ทิ้งไว้ จึงเก็บมันมาเลี้ยง นิสัยแมวมันเหมือนกับคน ต้องลงทุนจีบให้มันเชื่อใจก่อนถึงจะยอมเล่นด้วย ซึ่งถ้ามันยอมเล่นกับเราแล้ว เราจะเป็นคนพิเศษ และมันจะให้ความสำคัญค่ะ”

ซุปเปอร์เกิร์ล: “หนูชอบหมาค่ะ สองตัวแรกของบ้าน จำได้ว่ามาพร้อมกันสองตัวเลย เจ้าของบ้านเก่าย้ายไปและทิ้งพวกมันไว้ ตอนที่พวกมันตาย หนูร้องไห้หนักมาก และเป็นปมในใจมาตลอดว่า ถ้าหนูไม่ได้เป็นนักมวย ก็อยากจะเป็นสัตวแพทย์ เวลามันเจ็บป่วยหนูจะได้รักษาให้ค่ะ”

วันเดอร์เกิร์ล และ เจ้าผักบุ้ง ที่เพิ่งรับมาเลี้ยง 

เลี้ยงสุนัขและแมวรวมแล้วไม่ต่ำกว่า 10 ตัว

ปัจจุบันทั้งสองสาวผ่านการเลี้ยงสุนัขและแมวมารวมแล้วไม่ต่ำกว่า 10 ตัว บางตัวมีลูกหลานตามกันมาให้เลี้ยงดู และแบ่งปันให้เพื่อนบ้านหรือคนรู้จักนำไปเลี้ยงบ้าง ส่วนที่ล้มหายตายจากไปตามสังขาร หรือถูกอุบัติเหตุก็มี โดยปัจจุบันที่ค่ายจรูญศักดิ์มวยไทยซึ่งเป็นบ้านของพวกเธอ มีทั้งเจ้าตูบและเจ้าเหมียวอยู่รวมกันอย่างเป็นมิตรและอบอุ่น

หนุ่มๆ คนไหนที่หมายปองจะเป็นแฟนหรือแฟนคลับของสองสาว “วันเดอร์เกิร์ล-ซุปเปอร์เกิร์ล” ก็ควรต้องเชื่อประโยคที่ว่า Love Me Love My Dog / Cat (รักหนูก็ต้องรักหมาแมวของหนู) ส่วนที่อยากชมผลงานของเธอ ก็แวะเข้าไปดูได้ทางโซเชียลมีเดียของ ONE Championship