ONE Championship

เก่งเกินตัว! สาวน้อยวัย 16 ปี “ซุปเปอร์เกิร์ล” นำความสำเร็จบนเวทีมวยไทยก้าวสู่สังเวียนระดับโลก

เปิดตัวนักมวยวัย 16 ซุปเปอร์เกิร์ล”อายุน้อยที่สุดของ วัน แชมเปียนชิพ เดินตามรอยพ่อและพี่สาว โดยยึดมวยไทยเป็นอาชีพ

Home / SPORT / เก่งเกินตัว! สาวน้อยวัย 16 ปี “ซุปเปอร์เกิร์ล” นำความสำเร็จบนเวทีมวยไทยก้าวสู่สังเวียนระดับโลก

“ซุปเปอร์เกิร์ล จรูญศักดิ์มวยไทย” หรือ “น้องแอน” แอนนา จันทาศรี” สาวน้อยวัย 16 ปีที่มีชื่อเก๋ไก๋เป็นภาษาต่างประเทศ เพราะมีคุณพ่อเป็นครูสอนภาษาอังกฤษ และอดีตนักมวยเก่า “จรูญศักดิ์ ส.วรพิน” แถมยังช่วยสอนมวยให้เธอตั้งแต่อายุ 3 ขวบ

เปิดตัวนักมวยวัย 16 “ซุปเปอร์เกิร์ล” อายุน้อยที่สุดของ วัน แชมเปียนชิพ

ซุปเปอร์เกิร์ล มีพี่สาวที่นำร่องบนเส้นทางนักมวยมาก่อนคือ “วันเดอร์เกิร์ล แฟร์เท็กซ์” ที่เพิ่งเปิดตัวใน วัน แชมเปียนชิพ ไปเมื่อไม่นานมานี้ เดิมทีคุณพ่อสอนมวยให้สองลูกสาวเพื่อเป็นการออกกำลังกายและป้องกันตัว ไม่คิดว่าลูกๆ ของเอาจริงถึงขั้นชกมวยเป็นอาชีพ

น้องแอน ซุปเปอร์เกิร์ล เริ่มชกมวยครั้งแรกสมัยที่เธออายุ 10 ขวบ กำลังศึกษาอยู่ชั้น ป.5 ซึ่งไฟต์แรกนั้นเธอน็อกคู่แข่งได้ตั้งแต่ยกสอง ด้วยลีลาที่แทบไม่มีใครเชื่อว่านี่คือการขึ้นเวทีมวยเป็นครั้งแรก

ซุปเปอร์เกิร์ล – วันเดอร์เกิร์ล

หลังจากพัฒนาฝีมือด้านมวยไทยอย่างก้าวกระโดด ซุปเปอร์เกิร์ล ได้สัมผัสเข็มขัดแชมป์เส้นแรกในเดือนกุมภาพันธ์ 2562 จากการเป็นแชมป์รายการพิเศษ “นายขนมต้ม” ที่จัดโดยการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ก่อนที่จะได้ครองเข็มขัดเส้นในอีกสองเดือนต่อมา ในฐานะแชมป์ประเทศไทย รุ่น 115 ปอนด์ ซึ่ง วันเดอร์เกิร์ล พี่สาว ก็คว้าแชมป์รุ่น 118 ปอนด์ในรายการเดียวกัน จากนั้นสามเดือนต่อมา ซุปเปอร์เกิร์ล ก็ป้องกันแชมป์ครั้งแรกได้สำเร็จ แถมน็อกคู่แข่งได้เพียงแค่ยกสอง

ปัจจุบัน ซุปเปอร์เกิร์ล อายุ 16 ปี กำลังศึกษาอยู่ชั้น ม.5 ที่โรงเรียนซางตาครู้สคอนแวนท์ ซึ่งพ่อของเธอเป็นครูสอนภาษาอังกฤษอยู่ที่นั่น โดยในปีที่ผ่านมาเธอได้รับมอบเกียรตินิยมจากการทำคะแนนสูงสุดในสายศิลป์ญี่ปุ่นที่เธอกำลังศึกษาอยู่ด้วย

ด้วยความสามารถด้านศิลปะการต่อสู้ ทำให้ ซุปเปอร์เกิร์ล ได้เดินตามรอยพ่อและพี่สาว โดยยึดมวยไทยเป็นอาชีพ พร้อมกับได้เซ็นสัญญาเป็นนักกีฬาในสังกัด วัน แชมเปียนชิพ ที่นักกีฬาการต่อสู้ทั่วโลกใฝ่ฝัน โดยเธอใช้สีเสื้อค่ายจรูญศักดิ์มวยไทย ซึ่งเป็นค่ายของพ่อ

สำหรับศึกเปิดตัวของ “น้องแอน” ซุปเปอร์เกิร์ล จรูญศักดิ์มวยไทย เธอพบกับ “มิลากรอส โลเปซ” มวยหญิงแกร่งแชมป์อาร์เจนตินาจากค่ายแสงเทียนน้อย วัย 24 ปี ในกติกามวยไทย 3 ยก จับคู่พิกัดน้ำหนักเฉพาะ (แคตช์เวต) 53.7 กก. ศึก ONE: A NEW BREED II ซึ่งจะมีการเผยแพร่บันทึกการแข่งขันในวันศุกร์ที่ 11 กันยายนนี้ แฟนๆ สามารถรับชมได้ทาง ONE Super App, YouTube ONE Championship และ AIS PLAY ซึ่งจะเริ่มเวลา 19.30 น. ส่วนไทยรัฐทีวี ช่อง 32 จะเริ่มที่เวลา 22.40 น.