ONE Championship นัท วันเดอร์เกิร์ล

“นัท วันเดอร์เกิร์ล” – นวมเล็กยิ่งยืดเยื้อยิ่งอันตราย เล็งปิดเกมไว จบได้จบ

“นัท" วันเดอร์เกิร์ล เตรียมเปิดศึกครั้งใหม่กับบททดสอบที่แกร่งกว่าเดิม โดยเจ้าตัวเล็งปิดเกมไว จบได้จบ เพราะการใช้นวมเล็กยิ่งยืดเยื้อยิ่งอันตราย

Home / SPORT / “นัท วันเดอร์เกิร์ล” – นวมเล็กยิ่งยืดเยื้อยิ่งอันตราย เล็งปิดเกมไว จบได้จบ

“นัท” วันเดอร์เกิร์ล เตรียมเปิดศึกครั้งใหม่กับบททดสอบที่แกร่งกว่าเดิม โดยเจ้าตัวเล็งปิดเกมไว จบได้จบ เพราะการใช้นวมเล็กยิ่งยืดเยื้อยิ่งอันตราย

“นัท” วันเดอร์เกิร์ล เตรียมเปิดศึกครั้งใหม่กับบททดสอบที่แกร่งกว่าเดิม

นักสู้สาวเด็กปั้นค่ายแฟร์เท็กซ์ “นัท” วันเดอร์เกิร์ล ซึ่งฝากผลงานน็อกเอาต์ยกแรก ด้วยเวลา 81 วินาที สยบนักชกหญิงจากออสเตรเลีย “บรูค ฟาร์เรลล์” ในศึก ONE: NO SURRENDER III ซึ่งมีการออกอากาศไปเมื่อวันที่ 21 สิงหาคมที่ผ่านมา จึงได้โอกาสกลับสู่สังเวียนอีกครั้งอย่างรวดเร็ว ในวันศุกร์ที่ 28 สิงหาคมนี้ เพื่อพบกับบททดสอบที่แข็งแกร่งกว่าเดิม จากนักมวยสาวค่ายภูเก็ตท็อปทีม/เฮอริเทจมวยไทย “Pinay Fight” เคซี คาร์ลอส” ชาวอเมริกัน-ฟิลิปปินส์ วัย 33 ปี ในกติกามวยไทย 3 ยก นวม 4 ออนซ์ รุ่นสตรอว์เวต (52.3-56.7 กก.) ภายใต้ชื่อศึก ONE: NEW BREED

นักมวยสาวแชมป์ประเทศไทย 2 สมัย เคยผ่านตาคู่แข่งรายนี้มาบ้างทางอินสตาแกรม จากการชกกับนักมวยไทยฝีมือดีหลายคน

“ในการชกมวยไทย 5 ยก เท่าที่สังเกต เคซี จะเป็นมวยที่ไม่ค่อยเดิน แต่ถ้าชก 3 ยก เขาจะเดินสไตล์มวยต่างชาติเลยค่ะ มีหมัด มีหลบเก่ง แต่ก็พลาดโดนก้านคอร่วงเหมือนกัน ส่วนใหญ่ที่เห็นเขาจะเน้นเตะ และมีหมัดเหวี่ยงโอเวอร์เฮดที่ใช้บ่อยๆ”

“จุดอ่อนของเขาคือการดึง เขาจะดึงแค่ตัว แต่ไม่ได้ก้าวเท้าไปด้วย ซึ่งการโยกตัวเฉยๆ บางทีมันพ้นบ้าง ไม่พ้นบ้าง ดูอย่างล่าสุด แสงมณี (คลองสวนพลูรีสอร์ต) กับ กุหลาบดำ (สจ.เปี๊ยกอุทัย) ขนาดยอดมวยยังพลาดได้ ดึงแล้วจะโต้ทันที แต่ถ้าดึงแล้วไม่พ้นก็มีสิทธิ์โดน ยิ่งเป็นนวมเล็กก็ยิ่งอันตราย”

จากไฟต์ที่แล้วข้อบกพร่องที่หนูต้องปรับปรุงคือ เปิดหน้ามาก ต้องพยายามเก็บคาง และชกให้รัดกุมขึ้น”

“ปกติหนูเป็นมวยใช้เข่า แต่ไม่เชิงปล้ำ ลักษณะของหนูคือการดันหน้าแทง บวกศอก ให้คู่แข่งพะวงทั้งสองอย่าง ส่วนใหญ่ที่ผ่านมาจะเจอแต่คู่แข่งที่ตัวเตี้ยกว่า (วันเดอร์เกิร์ล สูง 168 ซม.) และถ้าเขาเข้ามาปล้ำ รัดเอวจับทุ่ม ก็จะเข้าทางเราเลย”

เคซี คาร์ลอส

ด้าน “เคซี คาร์ลอส” เธอมีดีกรีเป็นแชมป์เวทีมวยฉลอง จังหวัดภูเก็ต หลังจากนั้นก็เดินสายแข่งขันที่ประเทศจีน และเม็กซิโก เธอฝึกซ้อมอยู่ที่ค่ายภูเก็ตท็อปทีมและเฮอริเทจมวยไทย แต่แท้จริงแล้วเธอเกิดในครอบครัวชาวฟิลิปปินส์ที่ไปเติบโตและใช้ชีวิตที่เมืองฮิวสตัน ซึ่งเป็นเมืองใหญ่ที่สุดในรัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา

สมัยเป็นเด็กเธอค่อนข้างซุกซนและเกเร พ่อแม่จึงส่งให้เธอไปเรียนเทควันโดเพื่อปลูกฝังเรื่องระเบียบวินัย แต่จุดเริ่มต้นนั้นทำให้เธอฝันใหญ่อยากจะเป็นนักกีฬาโอลิมปิก

แม้ความฝันนั้นจะไม่เป็นความจริง แต่ เคซี ก็ได้รู้จักกีฬาที่ทำให้เธอตกหลุมรักอย่าง มวยไทย เธอได้เป็นตัวแทนชาติอเมริกา เพื่อแข่งขันชิงแชมป์โลกอิฟมา ก่อนที่จะคว้าแชมป์เวทีมวยฉลอง และได้พิสูจน์ความสามารถในการชิงแชมป์ WMC อีกด้วย

นอกจากพื้นฐานเทควันโดซึ่งทำให้ เคซี เชี่ยวชาญการเตะแล้ว องค์ประกอบอื่นเธอค่อนข้างเสียเปรียบอยู่บ้าง ทั้งเรื่องของอายุที่มากกว่า วันเดอร์เกิร์ล ถึงหนึ่งรอบ (เคซี 33 วันเดอร์เกิร์ล 21) ส่วนประสบการณ์บนสังเวียน เคซี มีสถิติ ชนะ 17 แพ้ 12 เสมอ 1 ส่วนนักชกสาวไทยของเรา ชนะ 34 แพ้ 16 เสมอ 2

“แผนที่วางไว้คืออยากจะจบเกมนี้ให้ไว้ จบได้จบ ไม่อยากยืดเยื้อ เพราะเป็นนวมเล็ก คนต่อยก็เจ็บ คนโดนก็เจ็บ ดูอย่าง พี่เสมาเพชร (แฟร์เท็กซ์) ซึ่งได้รับบาดเจ็บที่นิ้วทั้งๆ ที่เป็นคนต่อยเอง ทำให้เราประมาทไม่ได้ เพราะคู่แข่งเขาก็ย่อมเตรียมตัวมาดีไม่แพ้กันค่ะ”

สำหรับ “วันเดอร์เกิร์ล vs เคซี คาร์ลอส” จะเปิดศึกกันในวันที่ 28 สิงหาคมนี้ ในศึก ONE: A NEW BREED ซึ่งจะมีการถ่ายทอดสดสู่แฟนๆ กว่า 150 ประเทศทั่วโลก ตั้งแต่เวลา 19.30 น.เป็นต้นไป รับชมได้ทาง ONE Super App, YouTube ONE Championship, AIS PLAY เวลา 19.30 น. และไทยรัฐทีวี ช่อง 32 (บรรยายไทย พากษ์สดจากสตูดิโอ) จะเริ่มเวลา 21.30 น.