ONE Championship แสตมป์ แฟร์เท็กซ์

“แสตมป์” ลั่นเข็มขัดเส้นสุดท้ายกระเด็นไม่ได้เด็ดขาด!

ร้างเวทีมวยไทยไปกว่าหนึ่งปี ในที่สุด “แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” ก็จำเป็นต้องทำหน้าที่แชมป์โลก เพื่อป้องกันเข็มขัดของตัวเอง

Home / SPORT / “แสตมป์” ลั่นเข็มขัดเส้นสุดท้ายกระเด็นไม่ได้เด็ดขาด!

ร้างเวทีมวยไทยไปกว่าหนึ่งปี ในที่สุด “แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” ก็จำเป็นต้องทำหน้าที่แชมป์โลก เพื่อป้องกันเข็มขัดของตัวเอง ในใจเธออยากจะกอดเข็มขัดเส้นนี้ไว้ให้นานที่สุด เพราะเป็นเส้นเดียวที่เธอเหลืออยู่ และจะปล่อยให้หลุดมือไปไม่ได้เด็ดขาด

แสตมป์ ครอบครองเข็มขัดแชมป์โลก ONE มวยไทย เป็นคนแรกในประวัติศาสตร์

แสตมป์ ได้ครอบครองเข็มขัดแชมป์โลก ONE มวยไทย เป็นคนแรกในประวัติศาสตร์ หลังฟาดฟันกับนักมวยหญิงแกร่งลูกครึ่งอเมริกัน-ญี่ปุ่น “เจเน็ต ท็อดด์” เมื่อ 22 กุมภาพันธ์ 2562 และป้องกันตำแหน่งมาแล้วครั้งหนึ่งในอีกราว 4 เดือนต่อมา กับนักมวยสาวแดนจิงโจ้ “อัลมา ยูนิคู” จึงนับเป็นเวลากว่าหนึ่งปีที่เธอไม่เคยขึ้นป้องกันตำแหน่งนี้อีกเลย

จากนั้นอดีตแชมป์โลกสาวสองประเภทกีฬา วัย 22 ปี ก็ได้เสียเข็มขัดแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง ที่ชิงมาจากแชมป์โลกสาวชาวจีน “ไค่ ถิง ฉวง” ให้กับคู่ปรับเก่าอย่าง เจเน็ต ท็อดด์ ที่กลับมาท้าชิงในกติกาใหม่ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และถูกกระชากเข็มขัดไปต่อหน้าต่อตา

ตอนนี้ แสตมป์ เหลือเพียงเข็มขัดแชมป์โลก ONE มวยไทยอยู่ในกำมือเพียงเส้นเดียว แม้เธออยากจะกอดเข็มขัดเส้นนี้ไว้กับตัวชั่วชีวิต แต่ด้วยหน้าที่แชมป์โลกจึงต้องพิสูจน์ความเป็นที่หนึ่ง

ด้านนักมวยสาวชาวบราซิล “อัลลิเซีย เฮลเลน รอดริเกส” วัย 22 ปี จากค่ายภูเก็ตไฟต์คลับ เธอลับคมอาวุธ สั่งสมกระดูกมวยมาตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เพื่อรอคอยเวลาที่จะได้เผชิญหน้ากับนักมวยหญิงเบอร์หนึ่งประเทศไทย

แม้ อัลลิเซีย จะมีสถิติในการแข่งขันชกมวยน้อยกว่า แสตมป์ ถึงครึ่งต่อครึ่ง คือ ชนะ 30 แพ้ 5 ในขณะที่ แสตมป์ เคี่ยวกรำมามากกว่าถึงชนะ 63 แพ้ 15 เสมอ 5 แต่ทว่า อัลลิเซีย ก็มีความหวังที่จะโค่นบัลลังก์อันแข็งแกร่งของนักมวยสาวค่ายใหญ่แห่งเมืองพัทยาให้ได้

“แสตมป์ เคยได้ยินชื่อ อัลลิเซีย มาก่อนค่ะ แต่ไม่ได้ติดตามผลงานของเขาอย่างจริงจัง จนกระทั่งรู้ว่าจะได้ชกกับเขา ทางเทรนเนอร์และตัว แสตมป์ เองจึงช่วยกันย้อนดูคลิปวิดีโอการชก ทำให้เห็นว่าเขาเป็นมวยขวา แต่เตะซ้ายแข้งหน้าได้ดีกว่า ทำให้เขาได้เปรียบตรงจุดนี้”

“การออกอาวุธส่วนใหญ่เขาทำได้ดีทุกอย่าง แต่ศอกจะยังไม่ค่อยคม คือบางจังหวะไม่ควรใช้ศอก เขาก็ใช้ ถ้าอยู่วงใน เขาจะตีเข่าเราไม่ค่อยได้ เขาจะถนัดค้ำแทงเข่ามากกว่า เพราะเขาได้เปรียบเรื่องความสูงอยู่บ้างค่ะ”

อย่างไรก็ตามการป้องกันเข็มขัดเส้นสุดท้ายที่เหลืออยู่นี้ สร้างความกดดันให้แชมป์โลกสาวไม่น้อยเลย เพราะเธออยากจะรั้งเข็มขัดเส้นนี้ไว้ให้นานที่สุด เพื่อจะสานต่อความฝันที่จะเป็นแชมป์โลก 3 ประเภทกีฬาการต่อสู้ให้จงได้

“แน่นอนค่ะ มันเป็นปกติธรรมดาอยู่แล้วที่เราจะกดดัน เพราะก่อนหน้านี้ก็เสียเข็มขัดไปแล้วเส้นนึง เหลือเส้นนี้เส้นเดียวแล้ว ถ้าแพ้อีกเราก็ไม่ใช่เบอร์หนึ่ง ไฟต์นี้ แสตมป์ จึงต้องทำเต็มที่ให้มากกว่าเดิมขึ้นไปอีก และต้องพยายามที่จะรักษาเข็มขัดให้อยู่กับเราต่อไป”

การป้องกันแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นอะตอมเวต ของ แสตมป์ ในไฟต์นี้ จะจัดขึ้นในศึกที่มีชื่อว่า ONE: A NEW BREED วันศุกร์ที่ 28 สิงหาคมนี้ และจะมีการถ่ายทอดสดสู่แฟนๆ กว่า 150 ประเทศทั่วโลก แฟนๆ สามารถรับชมได้หลากหลายช่องทาง ได้แก่ ONE Super App, YouTube ONE Championship และ AIS PLAY เวลา 19.30 น. นอกจากนี้ไทยรัฐทีวี ช่อง 32 ยังมีการจัดผู้บรรยายไทย พากษ์สดจากในสตูดิโอ โดยเริ่มออกอากาศตามหลังที่เวลา 21.30 น.