ONE Championship

ชมโมเมนต์รักสัตว์ ของยอดนักชกคิกบ็อกซิ่ง “ซุปเปอร์บอน”

เจ้าลิงน้อยพันธุ์เล็กจากแอฟริกา และ แมวน้อยลายเสือสายพันธุ์เบงกอล สัตว์เลี้ยงตัวโปรด นักกีฬาสายบู๊อย่าง “ซุปเปอร์บอน”

Home / SPORT / ชมโมเมนต์รักสัตว์ ของยอดนักชกคิกบ็อกซิ่ง “ซุปเปอร์บอน”

ไม่น่าเชื่อว่านักกีฬาสายบู๊อย่าง “ซุปเปอร์บอน” ยอดนักชกคิกบ็อกซิ่งชาวไทย จะมีโมเมนต์รักสัตว์กับเขาด้วย ซึ่งแฟนคลับที่ติดตามเขาผ่านทางอินสตาแกรม “superbon_pet” น่าจะได้เห็นสัตว์เลี้ยงตัวโปรดของเขาแล้ว มันคือ เจ้าลิงน้อยพันธุ์เล็กจากแอฟริกา และ แมวน้อยลายเสือสายพันธุ์เบงกอล

ชมโมเมนต์รักสัตว์ ของยอดนักชกคิกบ็อกซิ่ง “ซุปเปอร์บอน”

ซุปเปอร์บอน คุ้นเคยกับการเลี้ยงสัตว์ตั้งแต่สมัยเป็นเด็กอยู่บ้านเกิดที่พัทลุง เคยเลี้ยงมาแล้วทั้งนกเขา แมว หมา ปลา กระรอกแดง จนล่าสุดหลังจากย้ายเข้าไปอยู่คอนโดของตัวเอง เขาก็รับเพื่อนรักตัวแรกมาจากสวนจตุจักร เป็นลิงพันธุ์เล็กจากแอฟริกา เพศผู้ สีเทาหูขาว มีชื่อว่า “ช็อกโก้”

เจ้าช็อกโก้

ลิงพันธุ์นี้แรกเกิดจะมีความยาวประมาณหนึ่งนิ้วชี้ พอโตเต็มวัยจะใหญ่ขึ้นประมาณหนึ่งฝ่ามือ มีหางยาว และชอบอยู่รวมกันเป็นกลุ่ม ถูกเรียกว่า ลิงโลกใหม่ มีหลากหลายสายพันธุ์ย่อยที่สามารถเพาะเลี้ยงและซื้อขายได้ สนนราคาอยู่ที่ประมาณหลักหมื่นบาท

“ลิงพวกนี้จะเลี้ยงยากแค่ตอนเด็กๆ ครับ ผมต้องป้อนนมเอง ดูแลความสะอาด ระวังการติดเชื้อเป็นพิเศษ แต่พอมันเริ่มโตทุกอย่างก็ง่ายขึ้น มันกินอาหารได้เหมือนคน แต่ต้องเป็นอาหารที่ไม่ผ่านการปรุง ผักผลไม้ต่างๆ บำรุงเพิ่มเติมด้วยแมลง เช่น จิ้งหรีดขาว หนอนนกก็ได้”

นอกจากเจ้าช็อกโก้แล้ว ซุปเปอร์บอน ยังได้หาคู่มาให้มันเป็นลิงสายพันธุ์เดียวกันชื่อ “กะปิ” รวมถึงเพื่อนสายพันธุ์ย่อยทามาริน ซึ่งมีสีดำมือทอง ชื่อ “เทล” กับ “ธงชัย” ตามมาสมทบ

เจ้าธงชัย

ลิงสายพันธุ์นี้สามารถเลี้ยงร่วมกับสัตว์ประเภทอื่นได้ ซุปเปอร์บอน จึงซื้อแมวลายเสือสายพันธุ์เบงกอล ซึ่งเป็นพันธุ์ที่เขาชื่นชอบมาเลี้ยงด้วยกันชื่อ “เจ้าชีต้า” เป็นแมวเพศผู้ รูปทรงเท่ สง่างาม สนนราคาอยู่ประมาณครึ่งแสน แต่ ซุปเปอร์บอน ได้มาในราคาราวสองหมื่นต้นๆ โดยเขาบอกว่า เจ้าชีต้านั้นจะสนิทกับ ธงชัย ที่สุด

เจ้าชีต้า

สำหรับ ซุปเปอร์บอน นั้น หลังจากเซ็นสัญญากับ วัน แชมเปียนชิพ ก็ได้ประเดิมสังเวียนแรกในวันที่31 ก.ค.นี้ เจอกับคู่ปรับเก่าอย่าง “สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง” ในศึก ONE: NO SURRENDER ซึ่งจะจัดขึ้นแบบสนามปิด และถ่ายทอดสู่ผู้ชมทาง ONE Super App เวลา 19.30 น.