ONE Championship

รู้จักลูกครึ่งสาวไทย-ลาว “สุนิษา ศรีแสน” นักสู้น้องใหม่ของ วัน แชมเปียนชิพ

"สุนิษา ศรีเเสน" นักกีฬาศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) หน้าใหม่ของ วัน แชมเปียนชิพ เริ่มเส้นทางนักสู้ตั้งแต่สมัยเรียนชั้นมัธยมต้น

Home / SPORT / รู้จักลูกครึ่งสาวไทย-ลาว “สุนิษา ศรีแสน” นักสู้น้องใหม่ของ วัน แชมเปียนชิพ

“สุนิษา ศรีเเสน” นักกีฬาศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) หน้าใหม่ของ วัน แชมเปียนชิพ วัย 19 ปี เป็นสาวลูกครึ่งไทย-ลาวที่เริ่มเส้นทางนักสู้ตั้งแต่สมัยเรียนอยู่ชั้นมัธยมต้น

“สุนิษา ศรีแสน” นักสู้น้องใหม่ของ วัน แชมเปียนชิพ

เตรียมตัวประเดิมศึกแรกกับนักสู้หญิงสายแข็งอย่าง “แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” ที่มีดีกรีเป็นถึงแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นอะตอมเวต โดยทั้งคู่จะพบกันในกติกาศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน 3 ยก ในศึก ONE: NO SURRENDER วันที่ 31 กรกฎาคมนี้

เกิดที่ลาว เติบโตไทย

สุนิษา หรือ น้องอิ๋ว เกิดที่ลาวแต่มาเติบโตที่ประเทศไทย มีพ่อเป็นคนไทยทำอาชีพขับรถโดยสาร ส่วนแม่เป็นคนลาวทำอาชีพแม่ค้า เธอเป็นพี่สาวคนโต และมีน้องสาวสองคน

ช่วงมัธยมต้นเธอได้เริ่มฝึกฝนมวยไทย ก่อนที่จะต่อยอดไปสู่การต่อสู้อีกหลากหลายแขนง รวมถึงบราซิลเลียนยิวยิตสู (BJJ) มวยปล้ำ และ ยูโด โดยได้ “อาจารย์กอก บรรพต อยู่สงค์” เป็นโค้ชคนสำคัญ

ฉายา “Thunderstorm”

สุนิษา ได้เข้าร่วมการแข่งขันการต่อสู้แบบผสมผสานครั้งแรก โดยได้รับฉายาว่า “Thunderstorm” ซึ่งแปลว่า “มรสุม” อันมีที่มาจากปัญหาเรื่องการร่ำเรียนวิชาการต่อสู้ของเธอที่ครอบครัวไม่ให้การสนับสนุน และสั่งห้ามอย่างเด็ดขาด จนเธอต้องออกมาอาศัยอยู่กับน้า และย้ายโรงเรียนในที่สุด

อย่างไรก็ตามสามไฟต์แรกของเธอนั้นจบลงด้วยชัยชนะอย่างสวยงาม โดยเป็นการน็อกคู่แข่งได้สองครั้งและซับมิชชันอีกหนึ่งครั้ง ทำให้ชื่อเสียงของเธอเป็นที่รู้จักมากขึ้นในวงการ และถูกทาบทามให้ไปชกมวยสากล

ปัจจุบัน สุนิษา ส่งตัวเองเรียนมหาวิทยาลัย พอดีกับที่ทาง วัน แชมเปียนชิพ สนใจให้เธอเข้าร่วมเป็นนักกีฬาในสังกัด เมื่อโอกาสมาถึงเธอจึงรีบคว้าไว้ แม้จะรู้ว่าคู่แข่งรายแรกที่เธอต้องเจอคือนักสู้สาวแกร่งอย่าง “แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” ซึ่งมีสถิติไร้พ่าย 4 ไฟต์ในกีฬาการต่อสู้แบบผสมผสาน พ่วงดีกรีแชมป์โลก ONE มวยไทยอีกด้วย

ศึก ONE: NO SURRENDER ศึกชี้ชะตา

ศึก ONE: NO SURRENDER จึงจะเป็นศึกชี้ชะตาของทั้งคู่ เพราะจะมีคนใดคนหนึ่งที่จะต้องเสียสถิติไร้พ่ายและลิ้มรสความพ่ายแพ้ในกีฬานี้เป็นครั้งแรก แต่คนๆ นั้นจะเป็นใครต้องติดตามรับชมทาง ONE Super App ในวันที่ 31 ก.ค.นี้ ตั้งแต่เวลา 19.30 น.เป็นต้นไป

ติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่ : www.facebook.com/onechampTH/