ONE Championship แองเจลา ลี

แองเจลา ลี แชมป์โลกหญิง MMA อายุน้อยที่สุด กับบทบาทนางแบบเครื่องประดับมู่หลาน

ในวงการศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) ฝั่งเอเชีย ชื่อของ “แองเจลา ลี” นั้นเป็นที่หวานหอมประหนึ่งเจ้าหญิงแห่งวงการต่อสู้ เธอคือแชมป์โลกหญิงที่อายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ จากการครองบัลลังก์แชมป์โลก ONE รุ่นอะตอมเวตเมื่อวัยเพียง 19 ปีในตอนนั้น แองเจลา ลี…

Home / SPORT / แองเจลา ลี แชมป์โลกหญิง MMA อายุน้อยที่สุด กับบทบาทนางแบบเครื่องประดับมู่หลาน

ในวงการศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) ฝั่งเอเชีย ชื่อของ “แองเจลา ลี” นั้นเป็นที่หวานหอมประหนึ่งเจ้าหญิงแห่งวงการต่อสู้ เธอคือแชมป์โลกหญิงที่อายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ จากการครองบัลลังก์แชมป์โลก ONE รุ่นอะตอมเวตเมื่อวัยเพียง 19 ปีในตอนนั้น

แองเจลา ลี แชมป์โลกหญิง MMA อายุน้อยที่สุด

เหมาะสมที่สุดในฐานะนางแบบและพรีเซนเตอร์ Rocklove Jewelry “มู่หลาน”

เธอมีสัญชาติอเมริกัน-แคนาดา แต่เชื้อสายจริงๆ มีทั้ง จีน สิงคโปร์ และเกาหลี เมื่อหลอมรวมกับคาแรกเตอร์หญิงแกร่งแสนเด็ดเดี่ยวจึงช่างลงตัวกับ “มู่หลาน” ตำนานวีรสตรีจีนโบราณผู้อาสาออกรบแทนบิดา ซึ่งเรื่องราวของเธอกลายเป็นแรงบันดาลใจให้กับเครื่องประดับชั้นนำแบรนด์ Rocklove Jewelry ในการออกคอลเลกชัน “มู่หลาน” และ “แองเจลา ลี” ก็เหมาะสมที่สุดในฐานะนางแบบและพรีเซนเตอร์ของคอลเลกชันนี้

https://www.instagram.com/p/B94LWxxFWqT/

บุคลิกลักษณะของเธอคล้าย มู่หลาน

“มู่หลาน เป็นผู้หญิงที่เท่มาก เธอดูราวกับเป็นเจ้าหญิงนักรบ และนั่นทำให้ฉันมองเห็นตัวเอง อย่างเช่นเรื่องการออกไปสู้ รวมถึงเรื่องความผูกพันใกล้ชิดที่ฉันมีต่อครอบครัว เรื่องราวหลายอย่างของเรามันลงล็อกกันพอดี” แองเจลา ลี กล่าว

นอกจากบุคลิกลักษณะของเธอที่มีความคล้ายคลึงกับ มู่หลาน แล้ว ยังมีอีกหนึ่งจุดร่วมสำคัญ คือการกล้าเผชิญหน้ากับนักสู้ชายทั้งในสังเวียนและสนามรบ ต่างเปรียบได้กับผู้ทำลายบรรทัดฐานทางเพศนั่นเอง

https://www.instagram.com/p/B9Rp0-ol2Ms/

ฝึกศิลปะการต่อสู้ตั้งแต่อายุ 5 ขวบ

“ฉันฝึกศิลปะการต่อสู้ตั้งแต่อายุ 5 ขวบ ในวงการนี้มีสัดส่วนของเด็กผู้ชายกับเด็กผู้หญิงอยู่ราวๆ 5 ต่อ 1 และเมื่อฉันลงแข่ง ฉันก็ต้องแข่งกับเด็กผู้ชาย เป็นอย่างนี้จนโตเป็นผู้ใหญ่ แต่ฉันก็ไม่สนนะ เพราะทั้งคู่ซ้อมและพี่น้องของฉันก็เป็นผู้ชาย มองไปทางไหนก็มีแต่ผู้ชายเต็มไปหมด และการอยู่ท่ามกลางผู้ชายก็ทำให้ฉันแกร่งขึ้น”

“สำหรับคนเอเชียแล้ว อาจไม่คุ้นเคยกับการเห็นผู้หญิงสู้อยู่ในกรง พอฉันปรากฏตัวขึ้นมา ทุกคนต่างพากันช็อกและมองว่า ผู้หญิงเป็นนักศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสานเหรอ ตลกละ คงจะตบกันมากกว่าต่อยกัน แต่เมื่อฉันแสดงทักษะวิชาที่ฉันเรียนรู้มาหลายปีให้เห็น พวกเขาก็ต้องถอนคำพูด เพราะฉันสามารถเอาชนะใจพวกเขาได้”

บรรลุเป้าหมายได้เป็นแชมป์โลก

“ตอนนี้ฉันบรรลุเป้าหมายได้เป็นแชมป์โลกแล้ว และก็สามารถป้องกันตำแหน่งแชมป์ไปแล้วหลายครั้ง แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดจริงๆ คือ การที่ฉันได้มีอิทธิพลกับคนส่วนใหญ่ต่างหาก”

“ฉันสามารถนำเสนอทุกอย่างที่ทำให้ฉันกลายเป็นฉันในทุกวันนี้ อย่างเชื้อชาติที่หลากหลายและธงชาติ บอกตามตรง ฉันรู้สึกเป็นเกียรติมาก ฉันไม่เคยจินตนาการเลยว่าฉันจะโตขึ้นและจะทำอะไรอย่างนี้ และสร้างความเปลี่ยนแปลงให้แก่โลกนี้ได้” แองเจลา ลี ปิดท้าย

ภาพจาก : rocklovejewelry