ONE Championship

4 พ.ค. “วันสตาร์วอร์ส” ขอพลังจงสถิตย์อยู่กับท่าน

4 พฤษภาคมของทุกปี เหล่าสาวกอัศวินเจไดต่างรู้กันดีว่ามันคือ “วันสตาร์วอร์ส” ซึ่งมีชื่อเรียกเป็นภาษาอังกฤษว่า “May the 4th be with you” 4 พ.ค. “วันสตาร์วอร์ส” ขอพลังจงสถิตย์อยู่กับท่าน…

Home / SPORT / 4 พ.ค. “วันสตาร์วอร์ส” ขอพลังจงสถิตย์อยู่กับท่าน

4 พฤษภาคมของทุกปี เหล่าสาวกอัศวินเจไดต่างรู้กันดีว่ามันคือ “วันสตาร์วอร์ส” ซึ่งมีชื่อเรียกเป็นภาษาอังกฤษว่า “May the 4th be with you”

4 พ.ค. “วันสตาร์วอร์ส” ขอพลังจงสถิตย์อยู่กับท่าน

ต้นเรื่องเริ่มต้นเมื่อปี 1979 ตอนที่ “มาร์กาเร็ต แทตเชอร์” ได้รับการเลือกตั้งให้เป็นนายกรัฐมนตรีหญิงคนแรกของสหราชอาณาจักร ในวันที่ 4 พฤษภาคม (May the 4th) และเพื่อฉลองชัยชนะของเธอ หนังสือพิมพ์ได้ลงตีพิมพ์กว่าครึ่งหน้ากระดาษว่า “May The Fourth Be With You, Maggie Congratulation” ซึ่งข้อความนี้เอง ได้ถูกนำมาเปรียบเทียบกับประโยคสุดฮิตของภาพยนตร์สตาร์วอร์สที่ว่า “May The Force Be With You ขอพลังจงสถิตย์อยู่กับท่าน”

หลังจากนั้นวันที่ 4 พฤษภาคมของทุกปี เหล่าสาวกของ สตาร์วอร์ส จะออกมารวมตัวกันเพื่อแสดงสัญลักษณ์และแต่งกายเลียนแบบตัวละครที่ชื่นชอบ รวมถึงเหล่านักกีฬาของ วัน แชมเปียนชิพ ที่คลั่งไคล้ในภาพยนตร์อมตะเรื่องนี้ ทั้ง ริกะ อิชิเกะ, ชนนภัทร วิรัชชัย และ วิกเตอร์ (ลีโอ) ปินโต

“ริกะ ชอบหนังเรื่องนี้ มันโบราณแต่ทันสมัย ตอนที่ฉายภาคแรกเป็นหนังไซไฟที่ใช้เทคนิคถ่ายทำล้ำยุคมากในตอนนั้น และก็มีการพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ จนถึงภาคปัจจุบัน สตาร์วอร์ส ก้าวล้ำนำหน้าด้านเทคโนโลยีแห่งภาพยนตร์อยู่เสมอ ทุกครั้งที่ได้ดูแต่ละภาค มันเหมือนดึงดูดเราเข้าไปอยู่ในโลกของมันได้เลย”

“ริกะ ชอบ ลุค สกายวอล์กเกอร์ เป็นตัวเอกที่สีเทาๆ ดีค่ะ คือเขาไม่ดีเกินไป และไม่ร้ายขั้นสุด เป็นคาแรกเตอร์ที่ใครก็หลงรักได้ง่ายๆ รวมทั้งตัว ริกะ ด้วย เขามีความเป็นมนุษย์จริงๆ และจับต้องได้ค่ะ”

 

ดูโพสต์นี้บน Instagram

 

โพสต์ที่แชร์โดย Shannon ” OneShin ” Wiratchai (@shannononeshin) เมื่อ ส.ค. 3, 2019 เวลา 9:27am PDT

“สำหรับผม ชอบความคูลของเจได ยิ่งเห็นยิ่งเท่ น่าค้นหา ภาคีแห่งอัศวินที่รวมตัวกันเพื่อปกป้องจักรวาล แต่ละคนมีพลังและความสามารถพิเศษมหาศาลในรูปแบบต่างๆ กัน ครั้งแรกที่ได้ดูคือว้าวมาก” ชนนภัทร เริ่มต้นพูดถึงหนังโปรดของเขา

“ยอมรับว่าสมัยเด็กๆ ผมอินหนักมาก ฉากต่อสู้ต่างๆ ของเหล่าเจได รวมถึงการฝึกฝนของพวกเขามีหลายอย่างที่สอดคล้องกับการเรียนวิชาต่อสู้ของเรา โดยเฉพาะการฝึกฝนทางจิตและสมาธิ”

“ตัวที่ผมชอบที่สุดคือ โบบา เฟ็ตต์ ตอนเด็กๆ รู้สึกว่าชุดเขาเท่ดี เป็นอัศวินอิสระที่ไม่ขึ้นตรงกับฝ่ายใด แม้จะค่อนไปทางฝ่ายดีนิดๆ แต่เขารู้จักปรับตัวและอยู่เป็น เหมือนความชอบของผมกับ MMA เราร่ำเรียนวิชาการต่อสู้มากมาย เราไม่ได้เรียนเพื่อให้รู้ว่าเราชอบอะไรที่สุด แต่เราเรียนเพื่อให้สามารถเอาจุดแข็งของทุกศาสตร์มาปรับใช้ร่วมกันได้ครับ”

ด้านนักมวยนายแบบชาวฝรั่งเศสหัวใจไทย ลีโอ ปินโต พูดถึงความผูกพันที่มีกับภาพยนตร์เรื่องนี้ว่า “ข้อดีของหนังสตาร์วอร์สคือมันไม่ใช่เรื่องจริง ผมเป็นแฟนตัวยงหนังเรื่องนี้ตั้งแต่ผมยังเด็ก มันมีคาแรกเตอร์ใหม่ๆ ออกมาเสมอชนิดที่เราคาดเดาไม่ได้ ซึ่งนั่นคือจุดที่ทำให้หนังเรื่องนี้น่าสนใจสำหรับผมมากๆ”

“คาแรกเตอร์ที่ผมชอบคือ อนาคิน ในเวอร์ชันที่ก่อนจะกลายเป็น ดาร์ธ เวเดอร์ ใน Revenge Of The Sith เราได้เห็นพัฒนาการของตัวละครจากความชั่วร้ายที่ส่งผลกระทบต่อพวกเขา แต่ในภาคหลังๆ เราได้เห็นด้านสว่างของเขาบ้าง แต่ต้องยอมรับว่า เฮย์เดน คริสเตนเซน แสดงได้ดีมาก และสามารถแสดงให้เราเห็นมุมที่ร้ายกาจของตัวละครได้อย่างแยบยล”

ติดตามได้ที่ : FB onechampTH