ONE Championship ริกะ อิชิเกะ

จับไมค์ร้องเพลง…อีกหนึ่งความท้าทายใหม่ของนักสู้สาวสวย “ริกะ อิชิเกะ”

(26 พ.ค.63) หลายคนอาจจะยังไม่รู้เกี่ยวกับนักกีฬาศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) หญิงรุ่นบุกเบิกของไทย ลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น “Tiny Doll” ริกะ อิชิเกะ แห่งเวที วัน แชมเปียนชิพ เธอคนนี้ยังมีอีกหลากหลายบทบาทให้น่าค้นหาและติดตาม ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการแสดงและการเป็นนางแบบ…

Home / SPORT / จับไมค์ร้องเพลง…อีกหนึ่งความท้าทายใหม่ของนักสู้สาวสวย “ริกะ อิชิเกะ”

(26 พ.ค.63) หลายคนอาจจะยังไม่รู้เกี่ยวกับนักกีฬาศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) หญิงรุ่นบุกเบิกของไทย ลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น “Tiny Doll” ริกะ อิชิเกะ แห่งเวที วัน แชมเปียนชิพ เธอคนนี้ยังมีอีกหลากหลายบทบาทให้น่าค้นหาและติดตาม ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการแสดงและการเป็นนางแบบ ล่าสุดเธอไปเรียนร้องเพลงอย่างจริงจัง เสริมเสน่ห์ต่อเนื่องไม่ขาดสายแบบนี้ แฟนๆ ก็รักตายหลงตายกันเลยทีเดียว

จับไมค์ร้องเพลง…อีกหนึ่งความท้าทายใหม่ของนักสู้สาวสวย “ริกะ อิชิเกะ”

หลังรัฐบาลคลายล็อกดาวน์ได้ไม่นาน Tiny Doll ไม่รอช้าที่จะสมัครเรียนร้องเพลงสถาบันใกล้ๆ บ้านย่านอ่อนนุช โดยเพลงแรกที่เธอนำมาฝากแฟนๆ ทางโซเชียลมีเดียก็คือ “I Love You 3000” ของ “Stephanie Poetri” ศิลปินอินโดนีเซียที่โด่งดังจากภาพยนตร์อเวนเจอร์ส

https://www.instagram.com/p/B_clnmwFPX-/

 

“ปกติ ริกะ เป็นคนที่ชอบฟังเพลง ฟังหลากหลายแนวมาก แล้วตอนที่ฟังก็จะชอบร้องตามไปด้วยตลอด ริกะ อยากลองอะไรใหม่ๆ อยากอัปสกิลใหม่ๆ ให้ตัวเอง”

“ริกะ เป็นแฟนหนังอเวนเจอร์สอยู่แล้วด้วยค่ะ แล้วพอมีศิลปินไทยวง TRINITY นำเพลงนี้มาคัฟเวอร์ ฟังครั้งแรกก็ชอบเลย ตั้งใจไว้เลยว่าถ้าได้เรียนร้องเพลง เพลงนี้จะเป็นเพลงแรกที่จะร้องให้แฟนๆ ได้ฟังกันค่ะ”

หลังจากที่เรียนมาได้สักพักหนึ่ง ริกะ เริ่มเข้าใจในวิธีการควบคุมเสียงและลมหายใจได้ดีขึ้น เธอค้นพบว่าศาสตร์นี้สามารถปรับใช้บนสังเวียนกีฬาการต่อสู้ของเธอได้อีกด้วย

ถ้ารู้จักใช้ลมหายใจให้เป็น และถูกจังหวะ ความเหนื่อยล้าระหว่างแข่งขันก็จะลดลง ซึ่งตัวเธอเองช่วงนี้ก็หันมาออกกำลังด้วยการวิ่งเยอะขึ้น เพื่อช่วยเรื่องความอึดของปอดซึ่งมีผลโดยตรงทั้งต่อการร้องเพลงและการต่อสู้ของเธอด้วยนั่นเอง เรียกว่ายิงปืนนัดเดียวได้นกถึงสองตัวไปเลยจ้า

ที่มา : www.ONEFC.com/th