ONE Championship หน้าคล้าย

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ!! 8 คู่นักสู้ ONE หน้าคล้ายกันอย่างกะแฝดคนละฝา

เป็นเรื่องน่าแปลกดีเหมือนกันที่ในโลกนี้มีคนที่หน้าตาคล้ายกัน จนเกือบจะเป็นคนเดียวกัน ทั้งที่ไม่ได้ร่วมสายเลือดใด ๆ แม้แต่ใน วัน แชมเปียนชิพ ซึ่งนักกีฬามาจากต่างบ้าน ต่างเมือง ต่างทวีป ในหลายประเทศทั่วโลก ยังมีความบังเอิญที่หลายคนมีหน้าตาละม้ายคล้ายกันได้ 8 คู่นักสู้ ONE…

Home / SPORT / ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ!! 8 คู่นักสู้ ONE หน้าคล้ายกันอย่างกะแฝดคนละฝา

เป็นเรื่องน่าแปลกดีเหมือนกันที่ในโลกนี้มีคนที่หน้าตาคล้ายกัน จนเกือบจะเป็นคนเดียวกัน ทั้งที่ไม่ได้ร่วมสายเลือดใด ๆ แม้แต่ใน วัน แชมเปียนชิพ ซึ่งนักกีฬามาจากต่างบ้าน ต่างเมือง ต่างทวีป ในหลายประเทศทั่วโลก ยังมีความบังเอิญที่หลายคนมีหน้าตาละม้ายคล้ายกันได้

8 คู่นักสู้ ONE หน้าคล้ายกันอย่างกะแฝดคนละฝา

รถถัง จิตรเมืองนนท์ – วอลเตอร์ กอนซาลเวส

สองนักมวยคู่รักคู่แค้น ฝ่ายไทยคือ “THE IRON MAN” รถถัง จิตรเมืองนนท์ เจ้าของตำแหน่งแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต อีกฝ่ายจากบราซิลคือ “วอลเตอร์ กอนซาลเวส” มวยถูกคู่ที่เคยสู้กันสูสี ลีลาบนเวทีบอกเลยจัดจ้านไม่แพ้กัน จนแฟนๆ อยากให้มีนัดล้างตาสักครั้ง

โยฮัน แฟร์เท็กซ์ เดรย์-เอ็นริโก เคห์ล

ใช่เลยสำหรับคู่นี้ สองนักชกจากประเทศบ้านใกล้เรือนเคียง “โยฮัน แฟร์เท็กซ์ เดรย์” จากฝรั่งเศส กับ “เอ็นริโก เคห์ล” จากเยอรมนี ที่ฝ่ายแรกหายหน้าไปพักรักษาตัวหลังจากถูก “โจ ณัฐวุฒิ” ถล่มเมื่อปีก่อน ส่วนอีกฝ่ายหลังเพิ่งจะชนะใสคว้าชัยทีเคโอ. “อาร์เมน เปโตรเซียน” ไปเมื่อปลายปี

พงษ์ศิริ มิตรสาธิต – พงษ์ศิริ พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม

เป็นเรื่องบังเอิญที่ใกล้ตัวอย่างไม่น่าเชื่อ สำหรับแฝดคนละฝาของนักสู้คู่นี้ ฝ่ายหนึ่งคือ “นักฆ่าหน้าเปื้อนยิ้ม” พงษ์ศิริ มิตรสาธิต นักกีฬาศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) ส่วนอีกฝ่ายคือ “พงษ์ศิริ พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม” นักมวยไทยผู้มีลีลาบู๊ดุเดือด

นอกจากหน้าตาที่คล้ายกัน ชื่อจริงยังสะกดเหมือนกันทุกตัวอักษร นี่ถ้าสู้ในกติกาเดียวกัน แล้วต้องมาเปิดศึกสายเลือดกันเอง กรรมการต้องตั้งสติในการให้คะแนนดีๆ มีโอกาสสับสนทั้งชื่อและหน้าตา

เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์ – ชูยะ กามิกูโบะ

แววตาเหมือนกันเป๊ะ สำหรับ “เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์” กับคู่แฝดคนละฝาอย่าง “Stealth” ชูยะ กามิกูโบะ นักสู้สายเลือดซามูไรจากญี่ปุ่น และทั้งคู่ต่างก็เป็นนักกีฬาแถวหน้าจากทั้งสองประเทศ

รถเหล็ก พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม – ไครัต อักห์เมทอฟ

หรือใครจะเถียงว่าคู่นี้ไม่เหมือน ดูจมูกก็รู้ผ่านศึกเหนือเสือใต้มาอย่างโชกโชนเหมือนกัน ทั้ง “รถเหล็ก พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม” นักมวยรุ่นพี่ผู้เป็นไอดอลของ รถถัง และอีกฝั่ง “The Kazakh” ไครัต อักห์เมทอฟ อดีตแชมป์โลก ONE รุ่นฟลายเวต จากคาซัคสถาน

อลาเวอร์ดี รามาซานอฟ – ซาวาส ไมเคิล

สองนักสู้หน้าคล้าย “Babyface Killer” อลาเวอร์ดี รามาซานอฟ แชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต ชาวรัสเซีย กับนักมวยไซปรัสหัวใจไทย “The Baby Face Killer” ซาวาส ไมเคิล ที่ฝากเนื้อฝากตัวกับค่ายเพชรยินดีอะคาเดมี จนเกือบจะเป็นคนไทยเข้าไปทุกที นอกจากหน้าตาจะละม้ายคล้ายกันแล้ว ฉายาก็คล้ายกันโดยไม่ได้นัดหมายอีกด้วย

เลียม แฮร์ริสัน – เอมิลิโอ อูร์รูเชีย

นักสู้ชายสายไว้เครา ฝั่งซ้าย “Hitman” เลียม แฮร์ริสัน นักมวยไทยสายบู๊ดุดันจอมน็อกเอาต์จากสหราชอาณาจักร แชมป์โลกมวยไทย 8 สมัยในหลายรุ่นน้ำหนัก กับฝั่งขวา “The Huney Badger” เอมิลิโอ อูร์รูเชีย นักกีฬาศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสานจากสหรัฐอเมริกา

ออง ลา เอ็น ซาง – เอดูอาร์ด โฟลายัง

คู่เหมือนเพื่อนบ้านระหว่าง ฮีโร่ซูเปอร์สตาร์ชาวพม่า “ออง ลา เอ็น ซาง” แชมป์โลก ONE รุ่นมิดเดิลเวตและไลต์เฮฟวีเวต กับยอดนักสู้ชาวฟิลิปปินส์ “เอดูอาร์ด โฟลายัง” อดีตแชมป์โลก ONE รุ่นไลต์เวต ทั้งคู่ถือเป็นบุคคลสำคัญสำหรับประเทศ และเป็นนักสู้ตัวท็อปของ วัน แชมเปียนชิพ อีกด้วย