ONE Championship ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9

เปิดกรุของสะสมสุดรัก “ยอดมวยจอมเตะ” ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9

(28 เม.ย.63) “The Kicking Machine” ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9 ยอดมวยจอมเตะแห่ง วัน แชมเปียนชิพ เขยเล็กเจ้าของค่าย สามเอ & ซุปเปอร์เล็กมวยไทย…

Home / SPORT / เปิดกรุของสะสมสุดรัก “ยอดมวยจอมเตะ” ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9

(28 เม.ย.63) “The Kicking Machine” ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9 ยอดมวยจอมเตะแห่ง วัน แชมเปียนชิพ เขยเล็กเจ้าของค่าย สามเอ & ซุปเปอร์เล็กมวยไทย เปิดเผยของสะสมสุดรักที่ประเมินค่าไม่ได้อย่าง “พระเครื่อง”

เปิดกรุของสะสมสุดรัก “ยอดมวยจอมเตะ”ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9

“พระเครื่อง” คือพระพุทธรูปขนาดเล็ก แรกเริ่มเดิมทีถูกสร้างไว้สำหรับบรรจุในเจดีย์ เพื่อเป็นที่ระลึกถึงพระพุทธเจ้า อาจจะรวมถึงรูปสมมติขนาดเล็กของพระสงฆ์อริยบุคคลด้วย ซึ่งส่วนใหญ่สร้างขึ้นตามความนิยมของบุคคลที่มีความเชื่อในเมตตามหานิยม อิทธิฤทธิ์ และปาฏิหาริย์

ปัจจุบันนิยมนำมาห้อยคอเป็นเครื่องรางสำหรับคุ้มครองป้องกัน และเพื่อความเจริญรุ่งเรืองในชีวิตตามความเชื่อของคนไทย

“สมัยเด็กผมมักเห็นคุณตาเอาพระเครื่องมาส่องมานั่งดู เป็นภาพจำในชีวิตประจำวัน ก็ซึมซับมาเรื่อยๆ ครับ สุดท้ายก็กลายเป็นความชอบของผมไปด้วย จนถึงตอนนี้ก็ประมาณ 8 ปีแล้ว มีพระเครื่องอยู่ร่วมๆ 200 องค์ครับ”

นอกจากสะสมแล้ว ซุปเปอร์เล็ก ยังศึกษาและสามารถสังเกตลักษณะความถูกต้องของพระเครื่องได้ประมาณหนึ่งอีกด้วย

“ส่วนใหญ่ก็จะหาความรู้เพิ่มเติมทั้งจากคนในครอบครัว และการอ่านหนังสือพระครับ เวลาดูพระ ผมจะดูที่ความละเอียดของงานเป็นหลัก เกศา จีวร ยันชานหมาก อย่างน้อยต้องประณีตสวยงาม แต่ก็ยังไม่ลึกซึ้งถึงขั้นรู้อายุของพระผง”

“หลวงปู่หมุน” วัดบ้านจาน จ.ศรีสะเกษ คือพระเครื่องที่ “ยอดมวยจอมเตะ” ชื่นชอบเป็นพิเศษ ซึ่งนับว่าเป็นหนึ่งในพระเครื่องยอดนิยมที่นับวันจะหายากขึ้นทุกที

“องค์นี้คุณพ่อเป็นคนให้มาครับ ผมรักมาก ผมจะใส่ติดตัวอยู่เสมอ พุทธคุณของท่านคือ ช่วยให้แคล้วคลาดปลอดภัย”

ผมไม่ได้งมงายนะครับ การเป็นนักกีฬาชัยชนะก็ขึ้นอยู่กับการฝึกฝนเป็นหลัก แต่ที่ผมห้อย หลวงปู่หมุน ติดตัวตลอดก่อนขึ้นชก เพื่อใช้เตือนสติตัวเอง จะทำอะไรก็อย่าประมาท ช่วยเสริมความมั่นใจ ลึกๆ แล้วผมรู้สึกได้ว่าท่านคอยคุ้มครองอยู่ เรียกว่าเป็นความศรัทธาดีกว่าครับ”

สำหรับมูลค่าของพระเครื่องที่ ซุปเปอร์เล็ก เช่าหามาเองนั้นอยู่ที่ประมาณหลักแสนบาท แต่ส่วนใหญ่จะได้รับมาจากผู้หลักผู้ใหญ่ที่นับถือและแฟนๆ ซึ่งมีคุณค่าทางใจและไม่อาจประเมินค่าได้