ONE Championship นักมวย วัน แชมเปียนชิพ โจ ณัฐวุฒิ

ขยันผิดที่อยู่ไทย 10 ปีไม่รวย “โจ ณัฐวุฒิ” ไปอเมริกา 7 ปีมียิมของตัวเอง

(10 มี.ค.63) มีคนกล่าวว่า ขยันผิดที่ 10 ปีไม่รวย คงเช่นเดียวกับ “สโมกกิน โจ ณัฐวุฒิ” ที่เคยชกมวยอยู่เมืองไทย ฝีมือดีแต่ไม่ดัง แต่หลังจากเอาชีวิตไปตายดาบหน้าที่อเมริกา ภายในระยะเวลา 7…

Home / SPORT / ขยันผิดที่อยู่ไทย 10 ปีไม่รวย “โจ ณัฐวุฒิ” ไปอเมริกา 7 ปีมียิมของตัวเอง

(10 มี.ค.63) มีคนกล่าวว่า ขยันผิดที่ 10 ปีไม่รวย คงเช่นเดียวกับ “สโมกกิน โจ ณัฐวุฒิ” ที่เคยชกมวยอยู่เมืองไทย ฝีมือดีแต่ไม่ดัง แต่หลังจากเอาชีวิตไปตายดาบหน้าที่อเมริกา ภายในระยะเวลา 7 ปีที่เริ่มต้นจากศูนย์ ตั้งแต่พูดอังกฤษไม่ได้ จนในตอนนี้เขาได้กลายเป็นเจ้าของยิมไปแล้ว!

“โจ ณัฐวุฒิ” ไปอเมริกา 7 ปีมียิมของตัวเอง

นักมวยหนุ่มเมืองย่าโม “โจ ณัฐวุฒิ”  ในวัย 30 ปี ที่เดินทางไปขุดทองที่อเมริกา โดยเริ่มต้นด้วยการทำงานในครัว ก่อนจะได้โอกาสกลับไปสวมนวมอีกครั้ง จนมีชื่อเสียงโด่งดัง หลังจากคว้าแชมป์รายการดัง และได้เซ็นสัญญากับ วัน แชมเปียนชิพ

ด้วยระยะเวลาเพียง 7 ปี ชีวิตเขาเปลี่ยนไปราวพลิกฝ่ามือ โจ กลายเป็นเจ้าของยิมสอนศิลปะการต่อสู้อย่างเต็มตัวในชื่อ United Training Center (UTC) ซึ่งตั้งอยู่ที่ นอร์ต ดีคาล์บ มอลล์, ลอว์เรนซ์วิลล์ ไฮเวย์ เมืองดีเคเตอร์ รัฐจอร์เจีย นครแอตแลนตา ประเทศสหรัฐอเมริกา

ยิมแห่งนี้ โจ มีความคิดว่าอยากจะเปิดนานหลายปีแล้ว แต่ยังไม่พร้อมทั้งเรื่องเงินทุนและเวลา เนื่องจากก่อนที่จะเซ็นสัญญาชกกับ วัน แชมเปียนชิพ เขาต้องตระเวนชกตามรายการต่าง ๆ ในหลายประเทศ เพื่อเก็บเงินเก็บทอง

ประกอบกับที่เห็นหลายคนเปิดยิมแล้วประสบความสำเร็จ เขาเองซึ่งมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักไปทั่วสหรัฐอเมริกาในฐานะแชมป์สองรุ่นของรายการไลออนไฟต์ อีกทั้งปัจจุบันยังเป็นนักกีฬาในสังกัดขององค์กรศิลปะการต่อสู้ที่ใหญ่ที่สุดในโลกอย่าง วัน แชมเปียนชิพ จึงน่าจะใช้ชื่อเสียงและความน่าเชื่อถือในฐานะนักกีฬาอาชีพให้เกิดประโยชน์

โจ ใช้เงินที่เก็บหอมรอมริบจากน้ำพักน้ำแรง นำมาลงทุนในยิม UTC แต่เพียงผู้เดียว โดยออกแบบให้เป็นยิมในฝันที่เขาต้องการ ด้วยขนาดพื้นที่เกือบ 5,000 ตารางฟุต หรือราว 460 ตารางเมตร

รูปแบบของยิมเหมาะสมกับผู้รักการออกกำลังกายทุกเพศทุกวัย โดยแบ่งชั้นเรียนสำหรับผู้ใหญ่และเด็ก อีกทั้งยังมีคลาสสอนศิลปะการต่อสู้ ทั้งมวยไทย คิกบ็อกซิ่ง บราซิลเลียนยิวยิตสู และศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) ซึ่งดำเนินการสอนโดยครูมืออาชีพ และนักกีฬาผู้มีประสบการณ์

จุดเด่นสำคัญของ UTC แน่นอนอยู่ที่ตัว “เจ้าของ” โจ เป็นที่รู้จักในฐานะยอดมวยที่เก่งกาจคนหนึ่ง ผู้เรียนจะได้กระทบไหล่ใกล้ชิดและพูดคุยกับเขา อีกทั้งเขาจะเป็นผู้คัดเลือกครูผู้สอนทุกคน ผู้เรียนจึงสามารถมั่นใจได้ว่าจะได้ครูที่ดีตามเกณฑ์ของ โจ อย่างแน่นอน

(ภาพประกอบเพิ่มเติม ถ่ายในระหว่างที่ยิมกำลังก่อสร้าง)

ภาพจาก : utc.gym.atlanta