สโมสรตะกร้อราชบุรีเซ็นสัญญาสามจอมหวดสาวเป็นนักตะกร้ออาชีพ

สโมสรตะกร้อจังหวัดราชบุรี จับ 3 นักตะกร้อสาว เซ็นสัญญาเป็นนักตะกร้ออาชีพ ลงเล่นและเป็นคู่ซ้อมให้กับนักกีฬาต่างชาติ สโมสรตะกร้อราชบุรี เจ้าของแชมป์ตะกร้อไทยแลนด์ลีกฤดูกาล 2019 นำโดย นาย อวยชัย ศรีสุวรรณ ประธานสโมสรตะกร้อราชบุรี ได้ทำการเซ็นสัญญานักตะกร้อหญิงอาชีพ…

Home / SPORT / สโมสรตะกร้อราชบุรีเซ็นสัญญาสามจอมหวดสาวเป็นนักตะกร้ออาชีพ

สโมสรตะกร้อจังหวัดราชบุรี จับ 3 นักตะกร้อสาว เซ็นสัญญาเป็นนักตะกร้ออาชีพ ลงเล่นและเป็นคู่ซ้อมให้กับนักกีฬาต่างชาติ

สโมสรตะกร้อราชบุรี เจ้าของแชมป์ตะกร้อไทยแลนด์ลีกฤดูกาล 2019 นำโดย นาย อวยชัย ศรีสุวรรณ ประธานสโมสรตะกร้อราชบุรี ได้ทำการเซ็นสัญญานักตะกร้อหญิงอาชีพ ของสโมสรตะกร้อราชบุรี จำนวน 3 คน ประกอบด้วย นางสาวธัญนันท์ มาลี , นางสาวนิรชา ถวิลถึง และ นางสาววาสนา สร้อยระย้า โดยถือเป็นการเซ็นต์สัญญานักตะกร้ออาชีพเป็นครั้งแรกของสโมสร

โดยในเรื่องนี้ นาย อวยชัย ศรีสุวรรณ ประธานสโมสรตะกร้อราชบุรี ได้เผยว่า “สาเหตุที่เลือกเซ็นสัญญานักตะกร้ออาชีพ เพราะอยากเห็นนักตะกร้อ มีโอกาสในการใช้ความสามารถในกีฬาตะกร้อในการหาเลี้ยงชีพได้อย่างแท้จริง เพราะที่ผ่านมานักกีฬาส่วนใหญ่ จะใช้กีฬาตะกร้อเป็นเพียงใบเบิกทางสู่โอกาสในการศึกษา และการมีอาชีพอื่นๆ เช่น ทหาร หรือ ตำรวจ แต่ส่วนใหญ่จะเป็นนักกีฬาชาย”

“ส่วนนักกีฬาหญิงในตอนนี้ยังมีโอกาสน้อยในการต่อยอดสู่อาชีพ จึงอยากนำร่องและสร้างโมเดลให้เห็นว่า นักกีฬาตะกร้อ สามารถเป็นอาชีพได้ โดยนักกีฬาทั้งสามคนจะมีเงินเดือนแบบนักกีฬาอาชีพจริงๆ ส่วนงานที่ต้องทำหลักๆ คือ การเป็นนักตะกร้อภายใต้สังกัดสโมสรตะกร้อราชบุรี ในการลงเล่นทัวร์นาเมนต์ต่างๆภายในประเทศตลอดทั้งปี นอกจากนี้ยังมีหน้าที่ในการเป็นคู่ฝึกซ้อมให้กับนักกีฬาต่างชาติ เพราะสโมสรตะกร้อราชบุรี ก็เป็นศูนย์ฝึกซ้อมให้กับทีมตะกร้อต่างชาติที่เดินทางมาอยู่แล้ว”

ขอบคุณภาพจาก : สโมสรตะกร้อจังหวัดราชบุรี (มังกรไฟ) : Ratchaburi Takraw Club