รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ รางวัลผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ลิเวอร์พูล เจอร์เก้น คล็อปป์ เซร์คิโอ อเกวโร่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

สุดยอด! คล็อปป์ คว้ารางวัลกุนซือยอดเยี่ยมพรีเมียร์ลีกประจำเดือนมกราคม

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล คว้ารางวัลผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำเดือนมกราคม ส่วนนักเตะยอดเยี่ยมตกเป็นของ เซร์คิโอ อเกวโร่ โดยเทรนเนอร์ชาวเยอรมันพา “หงส์แดง” โชว์ฟอร์มสุดยอด ด้วยการเก็บชัยได้หมด 4…

Home / SPORT / สุดยอด! คล็อปป์ คว้ารางวัลกุนซือยอดเยี่ยมพรีเมียร์ลีกประจำเดือนมกราคม

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล คว้ารางวัลผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำเดือนมกราคม ส่วนนักเตะยอดเยี่ยมตกเป็นของ เซร์คิโอ อเกวโร่

โดยเทรนเนอร์ชาวเยอรมันพา “หงส์แดง” โชว์ฟอร์มสุดยอด ด้วยการเก็บชัยได้หมด 4 เกมในเดือนที่ผ่านมา พร้อมส่งผลให้ทีมรั้งตำแหน่งจ่าฝูงของลีกหลังมี 73 คะแนนจาก 25 นัด และต้องการเก็บชัยอีกเพียง 6 จาก 13 เกมก็จะคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกเป็นสมัยแรกของสโมสรทันที

จากผลงานที่เกิดขึ้นทำให้ล่าสุดเมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ พรีเมียร์ลีก ได้มอบรางวัลกุนซือยอดเยี่ยมของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำเดือนมกราคม ไปครอง และเป็นรางวัลครั้งที่ 5 จาก 6 ครั้งในฤดูกาลนี้ ทำสถิติเป็นเฮดโค้ชคนแรกที่สามารถคว้ารางวัลนี้ได้มากถึง 5 ครั้งในฤดูกาลเดียว

ด้าน อเกวโร่ ระเบิดฟอร์มเก่งด้วยการช่วยทีมทำไป 6 ประตูกับ 1 แอสซิสต์ จากการลงสนามเพียง 3 ในลีกเมื่อเดือนที่ผ่านมา และทำลายสถิติการเป็นนักเตะต่างชาติที่ยิงประตูมากที่สุดในลีกแซงหน้า เธียร์รี่ อองรี อดีตหัวหอก อาร์เซน่อล ด้วยจำนวน 175 ประตู

ส่งผลให้ดาวเตะวัย 31 ปี ซิวรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมของพรีเมียร์ลีกในเดือนมกราคมไปครอง พร้อมเป็นรางวัลดังกล่าวสมัยที่ 7 ของเจ้าตัว ซึ่งมากที่สุดในประวัติศาสตร์ ขณะที่อันดับ 2 คือ แฮร์รี่ เคน กองหน้า สเปอร์ส และ สตีเว่น เจอร์ราร์ด อดีตกองกลาง ลิเวอร์พูล ที่ได้ไปคนละ 6 ครั้ง

******

เกร็ดน่ารู้
อเกวโร่ ยิงไปแล้ว 21 ประตูจากการลงสนาม 25 นัดรวมทุกรายการ โดยหากนับแค่ในพรีเมียร์ลีกเจ้าตัวซัดไปแล้ว 16 ประตูจากการลงสนาม 19 นัด