พรีเมียร์ลีก ฟุตบอล สถิติ

รวมสถิติความเป็น”ที่สุด”ของ พรีเมียร์ลีก เมื่อทศวรรษก่อน

รวมความเป็นที่สุดของ พรีเมียร์ลีก ในรอบสิบปีที่ผ่านมา บางสถิติก็น่าทึ่งแต่บางสถิติเจ้าของผลงานอาจจะไม่ได้ภูมิใจนัก นักเตะที่ลงสนามมากที่สุด จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กับ เจมส์ มิลเนอร์ คือสองนักเตะที่ทีมหงส์แดง ลิเวอร์พูล ขาดแทบไม่ได้ เฮนโด้ลงเล่นในลีก 308…

Home / SPORT / รวมสถิติความเป็น”ที่สุด”ของ พรีเมียร์ลีก เมื่อทศวรรษก่อน

รวมความเป็นที่สุดของ พรีเมียร์ลีก ในรอบสิบปีที่ผ่านมา บางสถิติก็น่าทึ่งแต่บางสถิติเจ้าของผลงานอาจจะไม่ได้ภูมิใจนัก

นักเตะที่ลงสนามมากที่สุด

จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กับ เจมส์ มิลเนอร์ คือสองนักเตะที่ทีมหงส์แดง ลิเวอร์พูล ขาดแทบไม่ได้ เฮนโด้ลงเล่นในลีก 308 นัดมากกว่า มิลเนอร์ แค่เกมเดียว ส่วน เบน ฟอสเตอร์ ประตู วัตฟอร์ด ก็ตามมาติดๆ ที่ 306 นัด

นักเตะที่ยิงประตูมากที่สุด

กุน เซร์คิโอ อเกวโร่ คือดาวยิงแห่งทศวรรษ แข้งชาวอาร์เจนติน่าของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซัดไปแล้ว 174 ประตู โดยเป็นการยิงได้จาก 124 เกม

สโมสรที่ยิงประตูมากที่สุด

ทีมเรือใบยิงไปถึง 845 ประตูและก็เป็นทีมที่เก็บแต้มมากที่สุด 818 คะแนน ส่วน เชลซี กับ ลิเวอร์พูล ยิงเท่ากันที่ 715 ประตู และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยิงไป 688 ประตู

นักเตะที่ยิงประตูตัวเองมากที่สุด

จากทั้งหมด 382 ประตูที่เป็นการทำเข้าประตูตัวเอง อดีตปราการหลังหงส์แดง มาร์ติน สเคอร์เทล คือจอมถล่มประตู(ทีมตัวเอง) นำเดี่ยวในด้านนี้ที่จำนวนเจ็ดแอสซิสต์มากที่สุด

แอสซิสต์มากที่สุด

ดาบิด ซิลบา แข้งเรือใบนำโด่งในสาขานี้ที่ 89 ครั้ง อันดับสองคือ คริสเตียน อีริคเซ่น จาก สเปอร์ส 62 ครั้ง และ เควิน เดอ บรอยน์ 58 ครั้ง

รับใบเหลืองใบแดงมากที่สุด

แกเร็ธ แบร์รี่ แข้งจอมเก๋าชาวอังกฤษที่ปัจจุบันอยู่กับ เวสต์บรอมวิช ทำสถิติ 64 ใบเหลือง 3 ใบแดง อันดับสองคคือ ปาโบล ซาบาเลต้า อดีตแนวรับทีมเรือใบ 63 ใบ

ฟาล์วมากที่สุด

ไม่มีใครเกิน มารูยาน เฟลไลนี่ อดีตมิดฟิลด์ แมนฯ ยูฯ และ เอฟเวอร์ตัน 423 ครั้งนำโด่งแต่ผู้เดียว รองลงมาคือ แกเร็ธ แบร์รี่ 399 ครั้ง

ถูกทำฟาล์วมากที่สุด

ด้วยลีลาพริ้วไหวทำให้ เอเด็น อาซาร์ เป็นเป้าหมายของผู้เล่นเกมรับ เขาถูกคู่แข่งตัดเกมถึง 638 ครั้ง อันดับสองและสามคือ วิลฟรีด ซาฮา 515 ครั้ง และ ราฮีม สตอร์ลิง 446 ครั้ง

เข้าสกัดคู่แข่งมากที่สุด

ปาโบล ซาบาเลต้า ที่ปัจจุบันอยู่กับ เวสต์แฮม เข้าสกัดคู่แข่งถึง 799 ครั้ง ลูคัส เลวา อดีตมิดฟิลด์ชาวบราซิลของทีมหงส์แดงอยู่อันดับสอง 736 ครั้ง

คลีนชีตมากที่สุด

ปีเตอร์ เช็ก คือนายทวารที่รักษาคลีนชีตมากที่สุด 107 ครั้งมากกว่า โจ ฮาร์ท อดีตประตูมือหนึ่งทีมชาติอังกฤษสองครั้ง และ ดาบิด เด เคอา นายด่านทีมปีศาจแดง 103 ครั้ง