ราชบุรี มิตรผล โย ซัง แฮ

ราชบุรี มิตรผล คว้าแนวรับโสม อดีตแข้ง ซางัน , กียองนัม และ อินชอน

ราชบุรี มิตรผล แห่งศึกโตโยต้า ไทยลีก2020 เตรียมเปิดตัว โย ซัง แฮ ปราการหลังชาวเกาหลีใต้อดีตแข้ง ซางัน , กียองนัม และ อินชอน หลังการตรวจร่างกายผ่านฉลุย…

Home / SPORT / ราชบุรี มิตรผล คว้าแนวรับโสม อดีตแข้ง ซางัน , กียองนัม และ อินชอน

ราชบุรี มิตรผล แห่งศึกโตโยต้า ไทยลีก2020 เตรียมเปิดตัว โย ซัง แฮ ปราการหลังชาวเกาหลีใต้อดีตแข้ง ซางัน , กียองนัม และ อินชอน หลังการตรวจร่างกายผ่านฉลุย

หลังจากที่ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี หมดสัญญายืมตัว กับทางด้าน ยู จุน ซู จากโปฮัง สตีลเลอร์ ทำให้บอร์ดบริหารได้มองหาเซ็นเตอร์แบ็กรายใหม่เข้ามาสู่ทีม เพื่อช่วยคุมแนวรับของทีม ในการเตรียมทีมสำหรับฤดูกาล 2020 ที่กำลังจะเริ่มต้นขึ้น

ล่าสุด ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ได้ตรวจร่างกาย ของ โย ซัง แฮ ก่อนที่จะเตรียมเปิดตัวเป็นผู้เล่นรายใหม่ของทีมในโควตาเอเชีย ผ่านการค้าแข้งในลีกสูงสุดของญี่ปุ่น เจลีก กับ ซากัน โทสึ มา 5 ปี และเกาหลีใต้ โดยผ่านการค้าแข้งให้กับ ซากัน โทสึ 5 ปี ในช่วงปี 2010-2014 ก่อนที่ล่าสุดในปี 2019 จะค้าแข้งให้กับ กียองนัม และ อินชอน ยูไนเต็ด ในเคลีก

โย ซัง แฮ เผยถึงความรู้สึกว่า จะเป็นความท้าทายใหม่ที่จะได้ย้ายมาเล่นในไทยลีก ซึ่งที่ผ่านมาก็ได้ติดตามผลงานของนักเตะเกาหลีหลายคนที่มาค้าแข้งในประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็นโกซุลกี รวมไปถึงคังซูอิล ที่เคยค้าแข้งให้กับราชบุรี มิตรผล เอฟซี และมั่นใจสไตล์การเล่นของตนเองจะสามารถช่วยทีมได้ นอกจากนี้ยังได้กล่าวชื่นชมปราการหลังของราชบุรี มิตรผล อย่างปวีร์ ตัณฑะเตมีย์ ที่ปีที่ผ่าน ประสานงานกับ ยูจุนซู ได้อย่างยอดเยี่ยมว่าเป็นผู้เล่นไทยที่ดูแข็งแกร่ง และเล่นดี จะสามารถประสานงานกันได้ดีอย่างแน่นอน

โย ซัง แฮ เกิดเมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2530 อายุ 32ปี ส่วนสูง 186 ซม. ผ่านการค้าแข้งให้ ซากันโตสึ ในญี่ปุ่น โดยได้พาทีมเลื่อนชั้นจาก เจ2 เลื่อนสู่ เจลีก ญี่ปุ่น ในช่วงปี 2010-2014 ก่อนย้ายมาร่วมทีมกยองนัม ในเคลีก เกาหลีใต้ในปี 2014 ,ปี 2015-16 เล่นให้กับ ซางจู ซางมา ในเคลีก ,ปี 2016 กับสโมสร กยองนัม เคลีก,ปี 2017 กับสโมสร มัสซึโมโตะ ยามากาตะ ในศึกเจลีก , ปี2018 กับสโมสร กี ยอง นัม และล่าสุดปี 2019 กับทีม อินชอน ยูไนเต็ด ในเคลีก