พรีเมียร์ลีก ลิเวอร์พูล เอซี มิลาน

ไปให้สุดแล้วหยุดที่…!? สถิติไร้พ่ายที่กำลังรอให้ ลิเวอร์พูล ทุบ

ชั่วโมงนี้ยากที่จะมีทีมไหนมาหยุดยั้ง ลิเวอร์พูล กับสถิติสุดยอดเยี่ยมไม่แพ้ใครใน พรีเมียร์ลีก 37 เกมติดต่อกัน ความพ่ายแพ้ครั้งล่าสุดของพวกเขาเกิดขึ้นเมื่อ 3 มกราคม 2019 ให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2-1 ส่วนความพ่ายแพ้ในบอลถ้วยซึ่งไม่ได้นับรวมในสถิตินี้…

Home / SPORT / ไปให้สุดแล้วหยุดที่…!? สถิติไร้พ่ายที่กำลังรอให้ ลิเวอร์พูล ทุบ

ชั่วโมงนี้ยากที่จะมีทีมไหนมาหยุดยั้ง ลิเวอร์พูล กับสถิติสุดยอดเยี่ยมไม่แพ้ใครใน พรีเมียร์ลีก 37 เกมติดต่อกัน ความพ่ายแพ้ครั้งล่าสุดของพวกเขาเกิดขึ้นเมื่อ 3 มกราคม 2019 ให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2-1 ส่วนความพ่ายแพ้ในบอลถ้วยซึ่งไม่ได้นับรวมในสถิตินี้ พวกเขาแพ้ให้กับ วูล์ฟแฮมป์ตัน เมื่อปีก่อน รวมถึงแพ้ใน คาราบาวคัพ ให้กับ แอสตัน วิลล่า เมื่อเดือนก่อน และอาจรวมถึง คอมมิวนิตี้ ชิลด์ ที่พ่ายจุดโทษให้ เชลซี ส่วนในถ้วย ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก พวกเขาแพ้ให้กับ บาร์เซโลน่า ในรอบตัดเชือก เลกแรก และ นาโปลี ในรอบแบ่งกลุ่ม

ทีมหงส์แดงนับเป็นทีมที่สามที่ลงเล่นในลีกครบหนึ่งปีโดยไม่แพ้ใคร ก่อนหน้านี้มี อาร์เซนอล ที่ทำได้ในปี 2003-2004 กับสถิติไร้พ่ายตลอดทั้งฤดูกาลรวมแล้ว 49 นัดและ เชลซี ซึ่งทำได้ในปี 2004-2005 คาบเกี่ยวสองฤดูกาล

แต่ถ้าจะกล่าวถึงสุดยอดตำนานแห่งการไร้พ่ายในท็อปไฟว์ลีกยุโรปต้องย้อนไปในยุค 90 ที่ทีมปีศาจแดงดำ เอซี มิลาน สร้างประวัติศาสตร์เอาไว้ พวกเขาไม่แพ้ใครใน เซเรีย อา 58 เกมรวมเวลา 672 วันนับตั้งแต่ พฤษภาคม 1991 ไปจนถึง มีนาคม 1993 หาก ลิเวอร์พูล จะทำซ้ำสถิตินี้ พวกเขาจะต้องไม่แพ้ใครยาวนานไปจนถึงฤดูกาลหน้าโน่นเลย