ตะกร้อ ตะกร้อไทยแลนด์ลีก

ฝ่ายจัดตะกร้อลีกชี้กฎไม่ได้ห้ามทีมชาติบู๊ตะกร้อลีก

ฝ่ายจัดตะกร้อลีกชี้กฎไม่ได้ห้ามทีมชาติบู๊ตะกร้อลีก เชื่อหากทีมชาติได้ลงบู๊สร้างสีสัน ดึงแฟนคลับชมตะกร้อมากขึ้น ความเคลื่อนไหวศึกตะกร้อไทยแลนด์ ลีก ครั้งที่ 19 ประจำปี 2563 ที่เตรียมเปิดฉากดวลกันในช่วงระหว่าง เดือนมีนาคม ถึง เดือนสิงหาคม 2563 โดยในปีนี้แฟนตะกร้อต่างตั้งตารอที่จะได้เห็นนักตะกร้อดีกรีทีมชาติไทยเข้าร่วมแข่งขัน…

Home / SPORT / ฝ่ายจัดตะกร้อลีกชี้กฎไม่ได้ห้ามทีมชาติบู๊ตะกร้อลีก

ฝ่ายจัดตะกร้อลีกชี้กฎไม่ได้ห้ามทีมชาติบู๊ตะกร้อลีก เชื่อหากทีมชาติได้ลงบู๊สร้างสีสัน ดึงแฟนคลับชมตะกร้อมากขึ้น

ความเคลื่อนไหวศึกตะกร้อไทยแลนด์ ลีก ครั้งที่ 19 ประจำปี 2563 ที่เตรียมเปิดฉากดวลกันในช่วงระหว่าง เดือนมีนาคม ถึง เดือนสิงหาคม 2563 โดยในปีนี้แฟนตะกร้อต่างตั้งตารอที่จะได้เห็นนักตะกร้อดีกรีทีมชาติไทยเข้าร่วมแข่งขัน จากการที่ในปีนี้ ไม่มีมหกรรมกีฬา ทั้ง ซีเกมส์และเอเชียนเกมส์ ทำให้ตลาดซื้อขายนักเตะของแต่ละสโมสรหมายมั่นปั้นมือที่จะคว้านักตะกร้อทีมชาติไทยมาร่วมทีม

อย่างไรก็ดี ในเรื่องนี้แฟนตะกร้ออาจจะชวดเห็นนักตะกร้อดีกรีทีมชาติไทยเข้าร่วมชิงชัย หลังจากที่มีรายงานว่าสมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทย เตรียมแผนในการเรียกเก็บตัวนักตะกร้อทีมชาติไทย ตั้งแต่ช่วงต้นปีเพื่อเตรียมตัวเข้าร่วมการแข่งขันตะกร้อชิงแชมป์โลก หรือชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 35 ที่จะกำหนดจัดในเดือนกันยายน 2563 ซึ่งจะทับซ้อนกับช่วงเวลาในการแข่งขันตะกร้อไทยแลนด์ลีก ครั้งที่ 19

โดย พ.อ.อภิศักดิ์ หมั้นทรัพย์ เลขาธิการคณะกรรมการจัดการแข่งขันตะกร้อไทยแลนด์ ลีก ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า ตลอดหลายฤดูกาลที่ผ่านมาฝ่ายจัดการแข่งขันไม่ได้ห้ามให้นักกีฬาตะกร้อทีมชาติไทยเข้าร่วมแข่งขัน โดยอนุญาตให้แต่ละทีมดึงตัวทีมชาติได้ทีมละ 2 คน และเชื่อว่าไม่ใช่เฉพาะแฟนๆตะกร้อที่อยากเห็น นักตะกร้อฝีมือระดับทีมชาติไทยเข้าร่วมแข่งขัน แต่ทั้งนี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของนักกีฬาด้วยจะร่วมทีมเข้าแข่งขันหรือเลือกเข้าแคมป์เก็บตัวทีมชาติ