ซลาตัน อิบราฮิโมวิช มัลโม่ รูปปั้น ฮัมมาร์บี้

ไม่เหลือซาก!รูปปั้น ซลาตัน ถูกรื้อถอนหลังโดนพังยับ

รูปปั้นของ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช กองหน้า เอซี มิลาน ถูกรื้อถอนออกจากหน้าสนามเป็นที่เรียบร้อยหลังถูกพังจนเสียหายอย่างหนัก โดยเมื่อเดือนตุลาคม ที่ผ่านมา ได้มีการก่อสร้างรูปปั้นของ ซลาตัน เอาไว้ที่หน้าสนามของ มัลโม่ ทีมในลีกสวีเดนเพื่อเป็นเกียรติในแห่งรายนี้หลังเจ้าตัวเริ่มต้นอาชีพการค้าแข้งกับทีม ก่อนจะกลายเป็นผู้เล่นระดับซูเปอร์สตาร์ในเวลาต่อมา…

Home / SPORT / ไม่เหลือซาก!รูปปั้น ซลาตัน ถูกรื้อถอนหลังโดนพังยับ

รูปปั้นของ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช กองหน้า เอซี มิลาน ถูกรื้อถอนออกจากหน้าสนามเป็นที่เรียบร้อยหลังถูกพังจนเสียหายอย่างหนัก

โดยเมื่อเดือนตุลาคม ที่ผ่านมา ได้มีการก่อสร้างรูปปั้นของ ซลาตัน เอาไว้ที่หน้าสนามของ มัลโม่ ทีมในลีกสวีเดนเพื่อเป็นเกียรติในแห่งรายนี้หลังเจ้าตัวเริ่มต้นอาชีพการค้าแข้งกับทีม ก่อนจะกลายเป็นผู้เล่นระดับซูเปอร์สตาร์ในเวลาต่อมา

อย่างไรก็ตามเมื่อเดือนพฤศจิกายน ซลาตัน ได้ทำเรื่องสุดช็อกเมื่อไปซื้อหุ้นของทีม ฮัมมาร์บี สโมสรคู่แข่งโดยตรงของ มัลโม่ พร้อมประกาศจะพาทีม ฮัมมาร์บี เป็นทีมอันดับหนึ่งในแถบสแกนดิเนเวียอีกด้วย

จากเรื่องดังกล่าวส่งผลให้แฟนบอลของ มัลโม่ บางส่วนไม่พอใจเป็นอย่างมาก และได้เริ่มมีการทำลายรูปปั้นของ ซลาตัน เพื่อระบายแค้นทั้งการเผา รวมถึงตัดจมูกรูปปั้น เป็นต้น

กระทั่งเมื่อวันที่ 5 มกราคม ได้มีแฟนบอลหัวรุนแรงทำการเลื่อยขารูปปั้นของกองหน้าชาวสวีดิช ส่งผลให้รูปปั้นล้มลงไปนอนกับพื้นจน และเสียหายเกินที่จะซ่อม ทำให้ล่าสุดได้มีการื้อถอนรูปปั้นดังกล่าวออกจากพิ้นที่ไปเป็นที่เรียบร้อย

******

เกร็ดน่ารู้
ซลาตัน อิบราฮิโมวิช เคยค้าแข้งกับ มัลโม่ ระหว่างปี 1999–2001 โดยยิงไป 16 ประตูจากการลงสนาม 40 นัด