ทีมชาติสหรัฐอเมริกา ทีมชาติอิหร่าน

5ประเด็นร้อน สหรัฐอเมริกา VS อิหร่าน ใครจะแน่กว่ากันในโลก(ลูกหนัง)

เหตุการณ์อึมครึมที่ว่ากันว่าโลกเราอาจมีสงครามโลกครั้งที่ 3 เกิดขึ้น ระหว่าง สหรัฐอเมริกา กับ อิหร่าน เริ่มมีการพูดถึงมากขึ้นอีกครั้ง แน่นอนว่าไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น แต่ก็คาดเดาไม่ได้ว่าอนาคตจะเป็นอย่างไร ทีมงาน Sport.Mthai หยิบยก 5 ประเด็นหวานเย็นที่เกิดขึ้นในวงการลูกหนัง…

Home / SPORT / 5ประเด็นร้อน สหรัฐอเมริกา VS อิหร่าน ใครจะแน่กว่ากันในโลก(ลูกหนัง)

เหตุการณ์อึมครึมที่ว่ากันว่าโลกเราอาจมีสงครามโลกครั้งที่ 3 เกิดขึ้น ระหว่าง สหรัฐอเมริกา กับ อิหร่าน เริ่มมีการพูดถึงมากขึ้นอีกครั้ง แน่นอนว่าไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น แต่ก็คาดเดาไม่ได้ว่าอนาคตจะเป็นอย่างไร ทีมงาน Sport.Mthai หยิบยก 5 ประเด็นหวานเย็นที่เกิดขึ้นในวงการลูกหนัง ระหว่าง สหรัฐอเมริกา VS อิหร่าน เผื่อที่จะมาช่วยดับร้อนของเหตุการณ์ปัจจุบันได้ไม่มากก็น้อย

1. ใช้ เวิล์ดคัพ เป็นสังเวียนแห่งสันติสุข … สหรัฐอเมริกา VS อิหร่าน เคยพบกันในฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายที่ “ฟร้องค์ 98” ประเทศฝรั่งเศส เมื่อปี ค.ศ.1998 รอบแบ่งกลุ่มสายเอฟ เมื่อวันที่ 21 มิ.ย.1998 โดยผลปรากฏว่า สหรัฐอเมริกา แพ้ อิหร่าน 1-2 แต่สุดท้ายทั้งคู่ก็ต้องกอดคอร่วงตกรอบแรก เพราะ เยอรมัน และ ยูโกสลาเวียเดิม คือ 2 ทีมที่ได้เข้ารอบสอง

2. เวิล์ดคัพของผู้ชายอาจจะดูดุดันไปสักหน่อย … เปลี่ยนมาเป็นฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลกกันสักนิด สหรัฐอเมริกา ยังไม่เคยเจอ อิหร่าน ในฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก เพราะอิหร่านยังไม่เคยผ่านไปเล่นรอบสุดท้าย ขณะที่สาวสหรัฐอเมริกาพวกเธอคือเจ้าแห่งฟุตบอลหญิงอยู่แล้ว โดยปัจจุบันเป็นเจ้าของแชมป์โลกมากที่สุด 4 สมัย 1991, 1999, 2015 และล่าสุดในปี 2019 นี่เอง ส่วนอิหร่านยังไม่เคยผ่านไปเล่นรอบสุดท้ายเลย

3. บอลใหญ่พูดถึงแล้ว มาดูโต๊ะเล็กกันบ้าง … ฟุตซอลชาย ในฟุตซอลโลกรอบสุดท้ายทั้งหมด 8 ครั้ง ทั้งคู่เคยบู๊กันมาแค่นัดเดียว ในฟุตซอลโลก1992ที่ฮ่องกง รอบรองฯ อิหร่าน แพ้ สหรัฐอเมริกา 2-4 ก่อนที่ สหรัฐอเมริกา จะแพ้ บราซิล 1-4 ในรอบชิงฯ จบแค่รองแชมป์

4. โต๊ะเล็กสาวของสองชาติ ทั้ง สหรัฐอเมริกา และ อิหร่าน ยังไม่เคยพบกันในเวทีนานาชาติเท่าไหร่ สหรัฐอเมริกา พึ่งจะฟอร์มทีมขึ้นมาไม่นานนี้ แต่ผ่านเข้าถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายฟุตซอลหญิงชิงแชมป์โลกปี2017ที่ประเทศสเปน ส่วนอิหร่านถือว่าเป็นชาติเบอร์หนึ่งของทวีปเอเชีย คว้าแชมป์เอเชียมาครองได้ 2 สมัย ปี2015 และปี2018

และ 5. สนามใหญ่ก็แล้ว โต๊ะเล็กก็แล้ว มาดูที่ฟุตบอลชายหาดกันหน่อย … การแข่งขันฟุตบอลชายหาดชิงแชมป์โลกรอบสุดท้ายจัดมาแล้ว 20 ครั้ง สหรัฐอเมริกา ทำได้ดีกว่ากับการคว้ารองแชมป์ 1 หนในปี1995 , ที่3 หนึ่งสมัยปี1997 และที่4 หนึ่งสมัยปี1996 ส่วนอิหร่านทำได้ดีที่สุดคือการจบอันดับ 3 ในเมื่อปี2017ที่ผ่านมา

ขอให้กีฬา … เป็นสื่อกลางที่ทำให้ทั้งสองชาติไม่เกิดความขัดแย้งด้วยเถิด