ONE Championship ONE: A NEW TOMORROW SKE48 จูรินะ มัตสึอิ

จูรินะ มัตสึอิ : ไอดอลผู้หลงใหลศิลปะการต่อสู้ กับบทบาทใน ONE Championship

จูรินะ มัตสึอิ ไอดอลสาวจาก SKE48 กับการแข่งขันศิลปะการต่อสู้ ONE Championship ดูแล้วไม่น่าจะมีส่วนเชื่อมโยงกันได้ แต่การที่เธอได้เข้ามาเป็นกองเชียร์อย่างเป็นทางการ มันก็ย่อมมีที่มาที่ไป เมื่อเดือนกันยายนปีก่อน จูรินะ มัตสึอิ ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นกองเชียร์อย่างเป็นทางการของ ONE…

Home / SPORT / จูรินะ มัตสึอิ : ไอดอลผู้หลงใหลศิลปะการต่อสู้ กับบทบาทใน ONE Championship

จูรินะ มัตสึอิ ไอดอลสาวจาก SKE48 กับการแข่งขันศิลปะการต่อสู้ ONE Championship ดูแล้วไม่น่าจะมีส่วนเชื่อมโยงกันได้ แต่การที่เธอได้เข้ามาเป็นกองเชียร์อย่างเป็นทางการ มันก็ย่อมมีที่มาที่ไป

ประเด็นน่าสนใจ

  • จูรินะ มัตสึอิ จาก SKE48 ได้รับการแต่งตั้งเป็นกองเชียร์อย่างเป็นทางการของ ONE Championship องค์กรศิลปะการต่อสู้ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย
  • เธอมีความสนิทสนมกับ อายากะ มิอุระ นักสู้สาวชาวญี่ปุ่นที่มีโปรแกรมขึ้นเวทีเป็นคู่แรกในศึก ONE: A NEW TOMORROW ที่ อิมแพ็ค อารีน่า ประเทศไทย ในวันที่ 10 มกราคมนี้
  • ในงานเลือกตั้งทั่วไปของ AKB48 ครั้งสุดท้ายเมื่อปี 2018 จูรินะ ได้อันดับหนึ่งจากผลโหวต 194,453 เสียง
  • เมื่อปี 2017 จูรินะ เคยแสดงละครเกี่ยวกับมวยปล้ำชื่อว่า Tofu Pro-Wrestling โดยรับบทเป็น ฮอลลีวู้ด จูรินะ

เมื่อเดือนกันยายนปีก่อน จูรินะ มัตสึอิ ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นกองเชียร์อย่างเป็นทางการของ ONE Championship มองเผินๆ แล้วก็อาจจะเป็นไปด้วยเหตุผลด้านการตลาดเท่านั้น

อันที่จริงมันก็อาจจะเกี่ยวด้วยส่วนหนึ่ง แต่มันคงจะเกิดขึ้นไม่ได้เลยหากว่าสมาชิกระดับท็อปของ SKE48 ผู้นี้ไม่ได้รู้สึกชื่นชอบศิลปะการต่อสู้ หากเธอไม่ได้มีพาสชั่นในวงการหมัดมวย การเข้าไปนั่งชมการแข่งขันหน้าเวที มันก็คงเหมือนกับการพาตัวเองไปทรมานเสียเปล่าๆ

ในการแข่งขัน ONE: CENTURY ที่กรุงโตเกียว เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม ปีที่ผ่านมา ศึกนี้ถูกแบ่งออกเป็น 2 พาร์ต รอบเช้ากับรอบเย็น โดยในช่วงเช้านั้น จูรินะ ติดธุระในจังหวัดที่อยู่ไกลออกไปเกือบ 400 กิโลเมตร แต่เธอก็ยังแสดงความตั้งใจที่จะเดินทางมายังสังเวียน เรียวโกคุ โคคุกิคัง เพื่อรับชมความสนุกตื่นเต้นที่ยังรออยู่ในช่วงเย็น

“ในวันที่ 13 ตุลาคม ซึ่งเป็นวันที่มีการแข่งขัน มันมีงานจับมือของ SKE48 ที่นาโกย่าอยู่ด้วย ดังนั้นก็เลยรีบนั่งชินคันเซ็นเข้ามายังโตเกียว เพื่อที่จะชมการแข่งขันในพาร์ต 2 ส่วนพาร์ตแรกนั้นฉันก็นั่งดูมาด้วยบนชินคันเซ็น” จูรินะ กล่าว แม้สุดท้ายแล้วแผนการจะไม่เป็นไปตามนั้น เนื่องจากเธอดันมีปัญหาด้านสุขภาพจนต้องพักงานไปชั่วคราวก็ตาม

ก่อนหน้าศึกใหญ่ดังกล่าวที่จัดเพื่อเฉลิมฉลองวาระครบ 100 อีเวนต์ ไอดอลวัย 22 ปี ได้รับตำแหน่งกองเชียร์อย่างเป็นทางการของ ONE Championship องค์กรศิลปะการต่อสู้ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย ซึ่งการที่ศิลปินสาวสักคนที่มีภาพลักษณ์ใสๆ จะมาข้องเกี่ยวกับวงการหมัดมวยแบบนี้ มันอาจจะเป็นเรื่องเกินจินตนาการไปหน่อย แต่มันก็พอจะมีที่มาที่ไป

ย้อนไปเมื่อปี 2017 มีละครของทาง ทีวี อาซาฮี ชื่อว่า Tofu Pro-Wrestling ซึ่งนำเอาบรรดาไอดอลทั้งหลายในสังกัด AKB48 และวงน้องต่างๆ มาเป็นนักแสดงนำ หนึ่งในตัวละครเด่นของเรื่องก็คือ ฮอลลีวู้ด จูรินะ ซึ่งรับบทโดยตัวเธอเองตามชื่อเลย

แม้ว่ามันออกจะขัดกับภาพลักษณ์ที่ทุกคนคุ้นตา แต่ก็ถือว่า จูรินะ แสดงได้ดีมาก ด้วยท่วงท่าการเคลื่อนไหวที่แข็งแรงราวกับว่าเป็นนักกีฬาจริงๆ อย่างเช่นตอนที่เธอใช้ท่าไม้ตาย เดสติโน่ ของนักมวยปล้ำอาชีพ เท็ตสึยะ นาอิโตะ ที่ทำได้อย่างสุดพลิ้ว

ไม่ว่าเธอจะเป็นแฟนมวยปล้ำอยู่แล้ว หรืออาจจะมาเป็นเอาหลังแสดงนำเรื่องนี้ แต่อย่างน้อยการที่เธอได้มีโอกาสแสดงฝีไม้ลายมือบนเวทีก็ทำให้สถาบัน NJPW (New Japan Pro-Wrestling) สังเกตเห็นความสามารถของเธอ กระทั่งเชิญไปเป็นแขกสุดพิเศษเข้าชมการแข่งขัน Wrestle Kingdom 12

นับตั้งแต่นั้นมา จูรินะ ก็ได้รับโอกาสมากมายในวงการศิลปะการต่อสู้ กระทั่งล่าสุดก็ได้มาเป็นกองเชียร์อย่างเป็นทางการของ ONE Champioship อย่างที่ทราบกัน

ครั้งหนึ่งเธอเคยตั้งความหวังเอาไว้ว่า “ในฐานะกองเชียร์แล้ว ฉันต้องการที่จะไปชมการแข่งขันที่ต่างประเทศดูสักครั้ง ฉันอยากรู้เหลือเกินว่านักสู้ชาวญี่ปุ่นจะทำผลงานได้อย่างไรกันบ้างที่นั่น”

เป้าหมายของเธอเป็นจริงไปแล้วตั้งแต่ก่อนได้รับตำแหน่งด้วยซ้ำ เมื่อเดือนสิงหาคมปีที่ผ่านมา ซึ่งเธอได้เดินทางไปยังกรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ เพื่อรับชมศึก ONE: DAWN OF HEROES ที่มีนักสู้ญี่ปุ่นขึ้นเวทีหลายคน จากนั้นอีก 3 เดือนต่อมา เธอก็ได้ไปเยือนสิงคโปร์อีกในศึก ONE: EDGE OF GREATNESS

ไม่แน่ว่าในวันที่ 10 มกราคมนี้ เราอาจจะได้เห็น จูรินะ เดินทางมายังประเทศไทยเพื่อรับชมการแข่งขัน ONE: A NEW TOMORROW ซึ่งหากเป็นเช่นนั้นจริง ทุกคนที่เป็นคอกีฬาเดียวกันก็คงจะมีโอกาสได้สัมผัสกับความสนุกตื่นเต้นไปพร้อมๆ กับเธอที่ อิมแพ็ค อารีน่า