นักเตะยอดเยี่ยม ผู้จัดการทีมยอดเยี่ยม เจอร์เก้น คล็อปป์ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์

คล็อปป์ ควงคู่ เทรนท์ คว้ากุนซือ-แข้งยอดเยี่ยมพรีเมียร์เดือนธันวาคม

เจอร์เก้น คล็อปป์ และ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ คว้ารางวัลผู้จัดการทีม และนักเตะยอดเยี่ยมของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำเดือนธันวาคม โดย คล็อปป์ พา ลิเวอร์พูล ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการเก็บชัยทั้ง 5…

Home / SPORT / คล็อปป์ ควงคู่ เทรนท์ คว้ากุนซือ-แข้งยอดเยี่ยมพรีเมียร์เดือนธันวาคม

เจอร์เก้น คล็อปป์ และ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ คว้ารางวัลผู้จัดการทีม และนักเตะยอดเยี่ยมของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำเดือนธันวาคม

โดย คล็อปป์ พา ลิเวอร์พูล ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการเก็บชัยทั้ง 5 นัดรวดในเดือนที่ผ่านมา พร้อมช่วยให้ “หงส์แดง” นำจ่าฝูงของลีกหลังการเก็บไปแล้ว 58 คะแนนจาก 20 นัด นำหน้า เลสเตอร์ ซิตี้ รองจ่าฝูงอยู่ 13 คะแนน และแข่งน้อยกว่า 1 เกมอีกด้วย จนส่งผลให้เขาคว้ารางวัลผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมประจำเดือนไปครอง

หลังคว้ารางวัล คล็อปป์ ให้สัมภาษณ์ว่า “มันเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมมาก ซึ่งราววัลคือสิ่งเดียวที่ผมอยากได้ในตอนนี้ และผมหวังว่าผมจะคว้ามันได้อีกครั้งในเดือนมกราคม”

ด้าน เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ก็โชว์ฟอร์มน่าประทับใจหลังทำไป 1 ประตู 3 แอสซิสต์ และ 4 คลีนชีท จากการลงสนาม 5 นัด จนทำให้เขาซิวรางวัลแข้งยอดเยี่ยมประจำเดือนของพรีเมียร์ลีกประจำเดือนธันวาคมไปครอง พร้อมเป็นรางวัลสมัยแรกของเจ้าตัว

******

เกร็ดน่ารู้
คล็อปป์ คว้ารางวัลเฮดโค้ชยอดเยี่ยมประจำเดือนเป็นครั้งที่ 4 ในซีซั่นนี้ ซึ่งเป็นสถิติเทียบเท่ากับ เป๊ป กวาร์ดิโอลา เฮดโค้ช แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่คว้ารางวัลยอดเยี่ยมได้ 4 ครั้งในฤดูกาลเดียวเมื่อฤดูกาล 2017-18