ญี่ปุ่น ทาคุมิ มินามิโนะ พรีเมียร์ลีก ลิเวอร์พูล

เปิดตลาดญี่ปุ่น! ผู้เชี่ยวชาญชี้หงส์เซ็น มินามิโนะ มีแต่ได้กับได้

ทาคุมิ มินามิโนะ กำลังจะกลายเป็นนักเตะชาวญี่ปุ่นคนที่เก้าที่ได้ลงสนามใน พรีเมียร์ลีก ในเกมที่ ลิเวอร์พูล บุกไปเยือน ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ส ในค่ำคืนวันเสาร์นี้ นอกจากเรื่องฝีเท้าที่โดดเด่นและผลงานที่ยอดเยี่ยมกับต้นสังกัดเก่า เร้ดบูล ซัลซ์บวร์ก มิดฟิลด์วัย 24…

Home / SPORT / เปิดตลาดญี่ปุ่น! ผู้เชี่ยวชาญชี้หงส์เซ็น มินามิโนะ มีแต่ได้กับได้

ทาคุมิ มินามิโนะ กำลังจะกลายเป็นนักเตะชาวญี่ปุ่นคนที่เก้าที่ได้ลงสนามใน พรีเมียร์ลีก ในเกมที่ ลิเวอร์พูล บุกไปเยือน ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ส ในค่ำคืนวันเสาร์นี้

นอกจากเรื่องฝีเท้าที่โดดเด่นและผลงานที่ยอดเยี่ยมกับต้นสังกัดเก่า เร้ดบูล ซัลซ์บวร์ก มิดฟิลด์วัย 24 ปีรายนี้ยังถูกมองว่าจะมีมูลค่าการตลาดสูง และนั่นก็เป็นเหตุผลหนึ่งที่ทีมหงส์แดงเลือกซื้อเขามาร่วมทีม

ยูมิโกะ ทามารุ เลขาธิการของกลุ่มแฟนบอลลิเวอร์พูลในญี่ปุ่นกล่าวว่า “ความนิยมของลิเวอร์พูลในญี่ปุ่นจะเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน” “ปกติแล้วเรอัล มาดริดและบาร์เซโลน่าคือสโมสรในยุโรปที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในญี่ปุ่น แต่ฉันคิดว่าลิเวอร์พูลจะได้รับความนิยมไม่แพ้สองทีมยักษ์ใหญ่จากสเปนถ้ามินามิโนะไปได้สวยกับทีม” “แฟนบอลเริ่มถามเข้ามาแล้วว่าจะหาตั๋วเข้าชมลิเวอร์พูลได้ที่ไหน ฉันคิดว่าเราคงจะได้เห็นแฟนบอลชาวญี่ปุ่นที่สนามแอนฟิลด์มากขึ้นหลังมกราคมนี้”

ส่วน คีราน แม็กไกวร์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการเงินมองว่าการมาของ มินามิโนะ จะเป็นผลดีอย่างมากต่อฐานแฟนบอลในเอเชียของทีมหงส์แดงและส่งผลต่อการเข้ามาของสปอนเซอร์ด้วย “ที่ชุดแข่งของลิเวอร์พูลมีสปอนเซอร์ของสแตนดาร์ด ชาร์เตอร์สและแอกซ่า บริษัทใหญ่ทั้งสองบริษัทในเอเชีย”

“ทั้งแฟนบอลและสื่อในญี่ปุ่นติดตามการแข่งขันพรีเมียร์ลีกอย่างใกล้ชิด และเมื่อใดก็ตามที่มีนักเตะญี่ปุ่นเซ็นสัญญากับทีมในพรีเมียร์ลีก ความสนใจจะเพิ่มขึ้นอย่างถล่มทลาย อย่างกรณีของชินจิ คางาวะ กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อไม่กี่ปีก่อน”

“ที่ผ่านมาแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดมีฐานแฟนบอลใหญ่ที่สุดในเอเชีย ส่วนลิเวอร์พูลและเชลซีแข่งกันในอันดับสอง” “แฟนบอลและสปอนเซอร์ในภูมิภาคนี้ล้วนอยากมีส่วนร่วมกับความสำเร็จ และความสำเร็จในถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีกกับศึกสโมสรโลกจะดึงดูดข้อเสนอสูงๆ จากเหล่าสปอนเซอร์”

แม้ ญี่ปุ่น จะเป็นหนึ่งในชาติมหาอำนาจวงการลูกหนัง เอเชีย แต่ที่ผ่านมานักเตะญี่ปุ่นไม่ค่อยได้โอกาสเข้ามาเล่นในอังกฤษมากนัก แข้งเลือดซามูไรที่ลงเล่นเกิน 100 เกมใน พรีเมียร์ลีก มีเพียงสองคนคือ ชินจิ โอคาซากิ และ มายะ โยชิดะ ส่วนนักเตะญี่ปุ่นคนแรกที่ได้ชูถ้วย พรีเมียร์ลีก คือ ชินจิ คางาวะ ในฤดูกาล 2012-13 แต่นักเตะอย่าง คาซูยูกิ โทดะ หรือ เรียว มิยาอิชิ ก็ไม่ได้ประสบความสำเร็จในลีกนี้มากนัก