ราฟาเอล นาดาล สเปน เซอร์เบีย เทนนิส เอทีพี คัพ โนวัก ยอโควิช

นาดาล ปะทะ ยอโควิช! สเปน เผชิญหน้า เซอร์เบีย รอบชิงเทนนิส เอทีพี คัพ 2020

ราฟาเอล นาดาล กับ โนวัก ยอโควิช จะได้ดวลกันในรอบชิงชนะเลิศเทนนิส เอทีพี คัพ 2020 เมื่อ สเปน โคจรมาพบกับ เซอร์เบีย ที่ซิดนี่ย์ วันที่…

Home / SPORT / นาดาล ปะทะ ยอโควิช! สเปน เผชิญหน้า เซอร์เบีย รอบชิงเทนนิส เอทีพี คัพ 2020

ราฟาเอล นาดาล กับ โนวัก ยอโควิช จะได้ดวลกันในรอบชิงชนะเลิศเทนนิส เอทีพี คัพ 2020 เมื่อ สเปน โคจรมาพบกับ เซอร์เบีย ที่ซิดนี่ย์ วันที่ 12 มกราคมนี้

นาดาล ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้เล่นทีมชาติสเปน ลงหวดในรอบรองชนะเลิศ เอาชนะ อเล็กซ์ เดอ มิเนาร์ ของออสเตรเลียไป 2-1 เซต 4-6, 7-5, 6-1 ขณะที่อีก 2 คู่ ทีมกระทิงดุคว้าชัยได้ทั้งหมด ส่งผลให้พวกเขาเอาชนะไป 3-0 คู่ ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ

ขณะที่อีกคู่ในรอบตัดเชือก เซอร์เบียก็มีผลงานที่ยอดเยี่ยมเช่นกันด้วยการเอาชนะรัสเซียไป 3-0 คู่ ซึ่งมือหนึ่งของทีมอย่าง โนวัก ยอโควิช ต้องดวล 3 เซตกับ ดานีล เม็ดเวเดฟ ก่อนคว้าชัยไปได้ 2-1 เซต 6-1, 5-7, 6-4

สำหรับสเปนกับเซอร์เบียจะลงสนามในรอบชิงชนะเลิศ เอทีพี คัพ 2020 ในวันที่ 12 มกราคมนี้ โดยคู่แรกจะเป็นการพบกันระหว่าง ดูซาน ลาโยวิช (เซอร์เบีย) กับ โรเบร์โต้ เบาติสต้า อากุต (สเปน) ตามด้วย ยอโควิช (เซอร์เบีย) กับ นาดาล (สเปน) ก่อนปิดท้ายที่ประเภทชายคู่ ยอโควิช / วิกเตอร์ โทรอิชกี้ (เซอร์เบีย) พบกับ ปาโบล การ์เรโญ่ บุสต้า / นาดาล (สเปน)

……….

เกร็ดน่ารู้
นาดาล กับ ยอโควิช เคยพบกันในแล้ว 54 แมตช์ในเทนนิสอาชีพ โดยเป็น ยอโควิช ที่คว้าชัยชนะได้มากกว่าที่ 28 ครั้ง ขณะที่ นาดาล เอาชนะไปได้ 26 ครั้ง