พรีเมียร์ลีก ฟุตบอลอังกฤษ ลิเวอร์พูล

ยกถ้วยให้หงส์ไป! เมื่อลุ้นแชมป์เริ่มไม่สนุก พรีเมียร์ลีก ยังมีอย่างอื่นให้ลุ้นอีก

การลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้คงจะไม่มีอะไรให้ตื่นเต้นเพราะจ่าฝูงทีมหงส์เทพ ลิเวอร์พูล เดินหน้าโกยแต้มแบบไม่มีสะดุดตอนนี้นำห่างรองจ่าฝูง เลสเตอร์ ซิตี้ ถึง 16 คะแนนและแข่งน้อยกว่าหนึ่งนัด หากไม่มีอะไรพลิกผันพวกเขาคงไปถึงถ้วยแชมป์ได้แบบชิวๆ เป็นครั้งแรกในรอบ 30 ปี แต่…

Home / SPORT / ยกถ้วยให้หงส์ไป! เมื่อลุ้นแชมป์เริ่มไม่สนุก พรีเมียร์ลีก ยังมีอย่างอื่นให้ลุ้นอีก

การลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้คงจะไม่มีอะไรให้ตื่นเต้นเพราะจ่าฝูงทีมหงส์เทพ ลิเวอร์พูล เดินหน้าโกยแต้มแบบไม่มีสะดุดตอนนี้นำห่างรองจ่าฝูง เลสเตอร์ ซิตี้ ถึง 16 คะแนนและแข่งน้อยกว่าหนึ่งนัด หากไม่มีอะไรพลิกผันพวกเขาคงไปถึงถ้วยแชมป์ได้แบบชิวๆ เป็นครั้งแรกในรอบ 30 ปี แต่ พรีเมียร์ลีก ก็ยังมีหลายเรื่องให้แฟนบอลได้ติดตาม มาลองดูกัน

ทีมใดจะจบท็อปโฟร์?

เลสเตอร์ ซิตี้ กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อยู่ในตำแหน่งที่ได้เปรียบและเทียบจากฟอร์มที่ผ่านมาทั้งสองทีมคงได้ไปเล่นถ้วย ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ฤดูกาลหน้าได้ไม่ยาก แต่ก็ยังมีโอกาสสำหรับทีมอย่าง เชลซี, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ส และม้ามืด วูล์ฟแฮมป์ตัน โดยเฉพาะ เชลซี พวกเขาดูมีภาษีดีที่สุดแต่ก็ยังเอาแน่เอานอนกับลูกทีมของ แฟรงค์ แลมพาร์ด ไม่ได้เพราะพวกเขายังขาดความเสมอต้นเสมอปลายในเก็บชัย

กลางตารางก็ลุ้นเหนื่อย

ในปี 1995 นอริช รั้งอันดับที่เจ็ดในช่วงคริสต์มาสแต่ก็จบซีซั่นด้วยการตกชั้นมาแล้ว นั่นหมายความว่าทีมกลางตารางทุกทีมล้วนมีความเสี่ยงในลีกนี้ ไม่ว่าจะเป็น คริสตัล พาเลซ, นิวคาสเซิล, เอฟเวอร์ตัน, ไบร์ทตัน, เซาธ์แฮมป์ตัน และ เวสต์แฮม ก็มีโอกาสที่จะแหกโค้งช่วงท้ายฤดูกาลทั้งนั้น

โซนตกชั้นล่ะ?

ตลอด 27 ฤดูกาลของ พรีเมียร์ลีก มีเพียงสามทีมที่รั้งบ๊วยในช่วงคริสต์มาสแล้วรอดตกชั้น คือ เวสต์บรอมวิช, ซันเดอร์แลนด์ และ เลสเตอร์ ส่วนในซีซั่นนี้มีโอกาสทีเดียวที่อดีตบ๊วยอย่าง วัตฟอร์ด จะทำได้เพราะสี่นัดหลังสุดพวกเขาชนะไปถึงสามเกมและเสมอหนึ่งนัด ทำให้ทีมแตนอาละวาดขยับขึ้นมานั่งรองบ๊วยแล้ว ส่วนทีมบ๊วยปัจจุบันคือ นอริช ต้องพยายามเก็บชัยในบ้านให้ได้มากขึ้นหลังจากพลาดมาหลายนัด อีกทีมที่อยู่ในโซนตกชั้นคือ บอร์นมัธ ที่เจอทั้งปัญหาแนวรับรั่วแนวรุกฟอร์มหลุด พวกเขาคงต้องเร่งจูนเครื่องให้กลับมาเข้าที่โดยเร็ว