ONE Championship แสงมณี เสถียรมวยไทย

มีสั่นเหมือนกัน! แสงมณี รับชกมวยมากว่า 200 ไฟต์ ไม่ตื่นเต้นเท่าขึ้นเวที ONE

แสงมณี เสถียรมวยไทย ยอมรับว่าตนเองก็มีสั่นเหมือนกัน แม้ว่าจะชกมวยอาชีพมาแล้วกว่า 200 ไฟต์ แต่ก็ไม่รู้สึกตื่นเต้นเท่าการขึ้นเวที ONE Championship เลย “ทารกเงินล้าน” แสงมณี เสถียรมวยไทย นักมวยไทยหนุ่มหล่อระดับประเทศ วัย…

Home / SPORT / มีสั่นเหมือนกัน! แสงมณี รับชกมวยมากว่า 200 ไฟต์ ไม่ตื่นเต้นเท่าขึ้นเวที ONE

แสงมณี เสถียรมวยไทย ยอมรับว่าตนเองก็มีสั่นเหมือนกัน แม้ว่าจะชกมวยอาชีพมาแล้วกว่า 200 ไฟต์ แต่ก็ไม่รู้สึกตื่นเต้นเท่าการขึ้นเวที ONE Championship เลย

“ทารกเงินล้าน” แสงมณี เสถียรมวยไทย นักมวยไทยหนุ่มหล่อระดับประเทศ วัย 22 ปี ที่ผ่านสังเวียนผืนผ้าใบมาแล้วกว่า 200 ไฟต์ นับตั้งแต่เริ่มชกมวยอายุ 6 ขวบ แต่เมื่อก้าวสู่เวทีระดับโลก วัน แชมเปียนชิพ สองไฟต์ เจ้าตัวยอมรับตื่นเต้นอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน

นักมวยตัวท็อปของวงการมวยไทยในจำนวนไม่กี่สิบคน หนึ่งในนั้นต้องมีชื่อ แสงมณี ที่คลุกคลีอยู่ในวงการมาตั้งแต่หัวเท่ากำปั้น เป็นนักมวยที่มีพรสวรรค์ ประสบความสำเร็จมาตั้งแต่อายุยังน้อย โดยมีเงินเก็บ 7 หลักตั้งแต่อายุเพียงสิบขวบ เก่งจนหาตัวจับยากและหาคู่ชกที่สูสีมาประกบยากเช่นเดียวกัน

ล่าสุด แสงมณี ขึ้นชกในรายการ วัน แชมเปียนชิพ ONE: A NEW TOMORROW ในกติกามวยไทย เมื่อวันศุกร์ที่ 10 มกราคมที่ผ่านมา ณ อิมแพ็ค อารีน่า และคว้าชัยชนะเหนือนักชกจากแดนปลาดิบ เคนตะ ยามาดะ ที่มีดีกรีเป็นแชมป์มวยไทยและคิกบ็อกซิ่ง วัย 32 ปี ไปด้วยคะแนนเอกฉันท์

หลังเสร็จสิ้นการแข่งขัน เจ้าตัวเปิดใจยอมรับว่า คู่แข่งรายนี้แข็งแกร่งและกล้าเดินชน ขนาดจัดแข้งหนักๆ ไปหลายดอกก็ยังยืนระยะได้จนครบ 3 ยก

“คู่แข่งรายนี้ถามว่ายากไหม ก็ยากนะครับ เพราะเขามีหมัดมาเรื่อยๆ ประมาทไม่ได้เหมือนกัน ประกอบกับผมเจ็บมือตั้งแต่ยกแรก เพราะชกไปโดนหัวเขา ทำให้มือชาและเจ็บ ใช้หมัดไม่ได้ จึงต้องพยายามใช้แข้งให้มากที่สุด”

นอกจากเรื่องอุบัติเหตุมือเจ็บแล้ว สิ่งที่ทำให้ แสงมณี รู้สึกว่าตัวเองยังโชว์ฟอร์มไม่ได้เต็มร้อย เพราะความตื่นเวทีที่เจ้าตัวไม่เคยเป็นมาก่อน ทั้งๆ ที่ผ่านสังเวียนมาแล้วกว่า 200 ไฟต์ก็ตาม

“ปกติผมต่อยมวยไทยไม่เคยตื่นเต้น แต่กับ วัน แชมเปียนชิพ แม้กระทั่งตอนนี้ผมยังตื่นเต้นอยู่เลย ความรู้สึกมันต่างกันกับที่ชกในบ้านเรา ทั้งแสง สี เสียง ไฟ ทุกอย่างมันตื่นตาตื่นใจ แค่การมองออกไปก็ต่างกันแล้วครับ”

ปากว่าตื่นเต้น แต่ที่เห็นเต้นออกจากหลังเวทีนี่… พริ้วเชียว!