ทีมชาติไทย อากิระ นิชิโนะ เอเอฟซียู 23 ชิงแชมป์เอเชีย 2020

5 ประเด็นร้อน ยู23 ไทย เจ๊า อิรัก 1-1 ลิ่วประวัติศาสตร์ 8 ทีมเอเชีย

จบไปแล้ว เกมส่งท้ายรอบแรกสายเอ เอเอฟซียู 23 ชิงแชมป์เอเชีย 2020 รอบสุดท้าย สายเอ นัดสาม ไทย เสมอ อิรัก 1-1 โดยไทยได้ประตูขึ้นนำเร็วจากจุดโทษ VAR…

Home / SPORT / 5 ประเด็นร้อน ยู23 ไทย เจ๊า อิรัก 1-1 ลิ่วประวัติศาสตร์ 8 ทีมเอเชีย

จบไปแล้ว เกมส่งท้ายรอบแรกสายเอ เอเอฟซียู 23 ชิงแชมป์เอเชีย 2020 รอบสุดท้าย สายเอ นัดสาม ไทย เสมอ อิรัก 1-1 โดยไทยได้ประตูขึ้นนำเร็วจากจุดโทษ VAR และเป็น เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ ยิงเข้าไป น.6 ก่อนที่ อิรัก จะมาตีเสมอครึ่งหลัง โมฮาเหม็ด กาเซ็ม น.49 สกอร์นี้ทำให้ไทยได้เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายครั้งแรกในประวัติศาสตร์ต่อไป ลุ้นตั๋วโอลิมปิก มาดูกันว่า 5 ประเด็นร้อนที่ต้องพูดถึงกันหลังเกมมีเรื่องอะไรกันบ้าง

1. นี่คือความชัดเจนของ VAR … ไทยต้องขอบคุณความยุติธรรมของระบบช่วยตัดสิน อย่าง VAR ที่ทำให้ช้างศึกได้ลูกจุดโทษตั้งแต่ต้นเกม และเป็น เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ ที่ซัดเข้าไปใน น.6 เป็นประตูนำแต่หัววันที่ทำให้ไทยเล่นง่ายในครึ่งแรก

 

 

2. โอกาสมี แต่ยิงทิ้งยิงขว้าง … หลังจากที่ไทยนำ 1-0 เกมรุกของไทยก็มีจังหวะได้ลุ้นหลายต่อหลายหน มีจังหวะจบสกอร์หลุดเดี่ยวไปยิงก็มี แต่ความเด็ดขาดของ ศุภณัฐฎ์ เหมือนตา ที่ได้จบเหน่งๆถึง 3 ครั้ง 3 ครา แต่ทุกครั้งยิงเบาไปหมด จบแบบหมดลุ้นไปในทันที นี่คือข้อติติงที่ไทยต้องปรับ จบได้ 3 ครั้ง อย่างน้อยๆน่าจะมีเพิ่มอีกสัก 1 ประตู

 

 

 

 

3. หลายคนได้เห็นฝีเท้าของ เบนจามิน เดวิด แนวรุกดาวรุ่งวัย 19 ปีจากทีมเยาวชนฟูแล่มที่ได้ออกสตาร์ทเป็น 11 ตัวจริง โดย อากิระ นิชิโนะ กุนซือไทยให้เล่นในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้า และภาพรวมตลอด 56 นาทีที่อยู่ในสนาม จุดเด่นคือครองบอลได้ดี แต่ก็ยังมีข้อเสียกับการเล่นมากจังหวะเกินไป จังหวะที่จ่ายง่ายๆก็น่าจะจ่าย แต่เลือกที่จะพาบอลไปอีกหนึ่งสเต๊ป ทำให้เพื่อนเสียจังหวะ และภาพที่ทุกคนคุ้นตาคือเจ้าตัวมักจะโดนกระแทกล้มลงกับพื้น เกมนี้น่าจะล้มไม่ต่ำกว่า 10 ครั้งได้

 

 

4. ต้องชมกึ๋น และการวางหมากของ อากิระ นิชิโนะ กุนซือช้างศึกที่เลือกเปลี่ยนทีมชุดแรก 7 ราย หลังจากที่เห็นชุดบอดจากเกมที่แพ้ ออสเตรเลีย 1-2 ว่านักเตะกำลังหลักหมดแรงไปดื้อๆ โดนวิจารณ์อย่างหนัก และ นิชิโนะ กล้าที่จะเปลี่ยน แต่โดยรวมก็ถือว่า 7แข้งสำรองก็ช่วยประคองทีมได้ดีในระดับหนึ่ง

 

 

 5. ไทยผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายทันที … ผลการแข่งขันเอเอฟซี ยู23 ชิงแชมป์เอเชีย 2020 สายเอ 2 คู่ ไทย เสมอ อิรัก 1-1 และ ออสเตรเลีย เสมอ บาห์เรน 1-1 ทำให้ ออสเตรเลีย เป็นที่ 1 ของกลุ่ม มี 5 แต้ม และไทยเป็นที่ 2 มี 4 แต้ม ควงคู่กันเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย โดยถือเป็นการเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของไทยด้วย ยังอยู่ในเส้นทางลุ้นตั๋วไป โอลิมปิกเกมส์ 2020 ส่วน อิรัก มี 3 แต้ม เสมอรวด 3 นัด จบที่3 และ บาห์เรน มี 2 แต้ม จบบ๊วยของกลุ่ม … ออสเตรเลีย และ ไทย รอไขว้สายของกลุ่มบี ซึ่งต้องรอดูว่าจะพบใคร ระหว่าง ซีเรีย , ซาอุดิอาระเบีย และ กาตาร์ ที่จะมีแค่ 2 ชาติแย่งกันเข้ารอบ