กีฬามหาวิทยาลัย ตะกร้อ เดอะ ซันเกมส์

“กรุงเทพธน-ม.การกีฬา” ผงาดคว้าแชมป์ทีมชุดตะกร้อกีฬามหาวิทยาลัย

ตะกร้อหนุ่มกรุงเทพธนฯขนดาวดังทีมชาติ ชนะม.ปทุมธานี คว้าแชมป์ทีมชุดชาย “เดอะ ซันเกมส์” การแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 47 “เดอะซันเกมส์” ระหว่างวันที่ 10-19 มกราคม 2563 ที่ มหาวิทยาลัยรังสิต…

Home / SPORT / “กรุงเทพธน-ม.การกีฬา” ผงาดคว้าแชมป์ทีมชุดตะกร้อกีฬามหาวิทยาลัย

ตะกร้อหนุ่มกรุงเทพธนฯขนดาวดังทีมชาติ ชนะม.ปทุมธานี คว้าแชมป์ทีมชุดชาย “เดอะ ซันเกมส์”

การแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 47 “เดอะซันเกมส์” ระหว่างวันที่ 10-19 มกราคม 2563 ที่ มหาวิทยาลัยรังสิต โดยเมื่อวันที่ 15 มกราคม ที่ผ่านมา เป็นการชิงชัยวันที่ห้า โดย เซปักตะกร้อ ชิงชัยสองเหรียญทองในประเภททีมชุด ที่ สนามศูนย์การค้าเซียร์รังสิต

เริ่มที่ ประเภททีมชุดชาย ระหว่าง มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี (เสื้อแดง) ที่ขนนักกีฬาทีมชาติไทยลงสนามคับคั่ง นำโดย “ยาวปืนใหญ่” สิทธิพงศ์ คำจันทร์, “ไข่นุ้ย” กฤษณพงศ์ นนทะโคตร, “โทนี่” พรเทพ ถิ่นบางบน พร้อมด้วย ดาวรุ่งฟอร์มแรง ภูตะวัน โสภา ลงสนามพบกับ มหาวิทยาลัยปทุมธานี

ทีม ก. กรุงเทพธนฯ ส่ง สิทธิพงศ์ คำจันทร์ ลงเสิร์ฟ, สถิต สุดสังข์ ตัวชง และ “เซียง 8 สูบ” พิเชษฐ์ พันแสน ลงฟาด ด้าน ม.ปทุมธานี ส่ง ศิวัชบัญชา สีขวา ตัวเสิร์ฟไทยแลนด์ลีก ฤดูกาล 2019 จากทีม “หมูป่าเขี้ยวตัน” นครปฐม , ฮัสมีดี บินมะ ตัวชง และ อลงกรณ์ รักเถาว์ ตัวทำ

เซตแรก ทั้งสองทีมเปิดเกมเสิร์ฟแลกกันอย่างสนุก เสมอกัน 13-13 จนมาถึงช่วงปลายเซต ปทุมธานี มาได้ลูกเสิร์ฟทีเด็ดของ ศิวัชบัญชา พลิกแซงเอาชนะไปก่อน 21-15 ขึ้นนำ 1-0 เซต

มาถึงเซต 2 กรุงเทพธนฯ แก้เกมมาดี เล่นเป็นทีมเวิร์คมากขึ้น เป็นฝ่ายกลับมาเอาชนะได้ 21-18 ทำให้ต้องไปตัดสินกันในเซตที่ 3 ผลปรากฎว่า กรุงเทพธนฯ เป็นฝ่ายชนะไป 21 – 11 สรุปผลการแข่งขันใน ทีม ก. กรุงเทพธนฯ ชนะ ปทุมธานี 2-1 เซต 15-21, 21-18 และ 21-11 ขึ้นนำ 1-0 ทีม

ขณะที่ ทีม ข. กรุงเทพธนฯ ส่ง พรเทพ ถิ่นบางบน ยืนแบ็ค, จักรพล วงษาบุตร ตัวชง และ ภูตะวัน โสภา ตัวฟาด ด้าน ปทุมธานี ส่ง กฤตนัย สมุดรีรัม ลงเสิร์ฟ, สุพศิน บุญเรือง ตัวชง และ ยศนันท์ แหมไธสง ตัวทำ

เซตแรก ทั้งสองทีมสู้กันได้อย่างสูสี แต่กรุงเทพธนฯ อาศัยจังหวะขึ้นฟาดที่เฉียบขาดของ ภูตะวัน โสภา ปิดเซตเอาชนะไปก่อน 21-17 เซต 2 กรุงเทพธนฯ ยิ่งเล่นยิ่งดี ปิดเกมเอาชนะไปได้แบบสบาย 21-11 สรุปผลการแข่งขันทีม ข. กรุงเทพธนฯ ชนะ ปทุมธานี 2-0 เซต 21-17, 21-11 ส่งผลให้ มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ชนะ มหาวิทยาลัยปทุมธานี 2-0 ทีม คว้าเหรียญทองไปครอง เป็นสมัยที่ 13 ส่วน เหรียญเงิน เป็นของ ม.ปทุมธานี, เหรีญทองแดง ม.การกีฬาแห่งชาติ และ บัณฑิตเอเชีย

ขณะที่ ประเภททีมชุดหญิง รอบชิงชนะเลิศ เป็นการพบกันระหว่าง ม.กรุงเทพธนบุรี  พบกับ ม.การกีฬาแห่งชาติ ที่มี “ปุ๊กกี้” นิภาภรณ์ สลุบพล และ วิภาดา จิตพรวน นักตะกร้อสาวทีมชาติไทย ผลปรากฎว่า มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ เป็นฝ่ายเอาชนะไป 2-1 ทีม คว้าเหรียญทองไปครอง เหรียญเงิน เป็นของ ม.กรุงเทพธนบุรี, เหรียญทองแดง จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และ มรภ.นครปฐม

ด้าน “โค้ชกมล” กมล ตันกิมหงษ์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนตะกร้อชายทีมชาติไทย และ ที่ปรึกษาทีมเซปักตะกร้อมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี เปิดเผยว่า สำหรับกีฬามหาวิทยาลัยครั้งนี้ นักกีฬาส่วนใหญ่เป็นหน้าเก่าที่เคยเล่นกีฬามหาลัยครั้งที่ผ่านๆมา เคยเจอกันมาหลายหน รู้ฝีมือกันดีอยู่แล้ว ส่วนของ ม.กรุงเทพธนฯ แม้จะมีนักกีฬาทีมชาติไทยอยู่หลายคน แต่หลังจบซีเกมส์ ก็ไปรับใช้ต้นสังกัด จึงไม่มีเวลามาซ้อมกับทีมเท่าที่ควร ทำให้บางแมตซ์ผลงานยังไม่ค่อยน่าประทับ แต่ยังใช้ประสบการณ์ในการเก็บตัวและรับใช้ทีมชาติมาปรับเข้ากับทีม จนสามารถคว้าแชมป์ได้ ซึ่งหลังจากนี้ จะมีการหารือกันกับทางสมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทย ในการเรียกนักกีฬาทั้งทีมชาติ และดาวรุ่ง มาเก็บตัวอย่างต่อเนื่องเพื่อเตรียมแข่งขันรายการต่างๆทั้งในและต่างประเทศต่อไป