ลูคัส โฮซ่า เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด

OFFICIAL : เอสซีจี เมืองทอง เปิดตัว ลูคัส โฮช่า เซนเตอร์แซมบ้าคนใหม่

กิเลนผยอง เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เสริมทัพผู้เล่นโควต้าต่างชาติใหม่รายที่สอง ทำการเปิดตัว “ลูคัส โฮช่า” ปราการชาวบราซิลวัย 24 ปี มาร่วมทีมอย่างเป็นทางการ โดยจะสวมเสื้อหมายเลข 3 ในถิ่นเอสซีจี…

Home / SPORT / OFFICIAL : เอสซีจี เมืองทอง เปิดตัว ลูคัส โฮช่า เซนเตอร์แซมบ้าคนใหม่

กิเลนผยอง เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เสริมทัพผู้เล่นโควต้าต่างชาติใหม่รายที่สอง ทำการเปิดตัว “ลูคัส โฮช่า” ปราการชาวบราซิลวัย 24 ปี มาร่วมทีมอย่างเป็นทางการ โดยจะสวมเสื้อหมายเลข 3 ในถิ่นเอสซีจี สเตเดี้ยม ทางด้านบอร์ดบริหารมั่นใจจะเข้ามายกระดับแนวรับให้ทีมแข็งแกร่งขึ้น พร้อมไล่ล่าความสำเร็จในฤดูกาลใหม่ที่จะถึง

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 16 มกราคม 2563 ภายในห้องสื่อมวลชน สนามเอสซีจี สเตเดี้ยม ได้มีงานแถลงข่าวเปิดตัวผู้เล่นต่างชาติคนใหม่ของสโมสร “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ประจำฤดูกาล 2020 เซ็นสัญญาคว้าตัว “ลูคัส โฮช่า” กองหลังชาวบราซิลวัย 24 ปี มาร่วมทีมอย่างเป็นทางการ โดยภายในงานมีทางคุณ วิลักษณ์ โหลทอง ประธานสโมสรฯ, รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผอ.สโมสรฯ, อเล็กซานเดร กาม่า หัวหน้าผู้ฝึกสอน พร้อมเจ้าตัวร่วมแถลงข่าว ท่ามกลางกองทัพสื่อมวลชนเป็นจำนวนมาก

ทางด้าน รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผอ.สโมสรฯ กล่าวว่า “สวัสดีสื่อมวลชนทุกท่าน ขอต้อนรับเข้าสู่งานแถลงข่าวแนะนำตัวผู้เล่นโควต้าต่างชาติใหม่ เราใช้ช่วงปิดฤดูกาลวางแผนร่วมกับทีมงาน ในการเฟ้นหาผู้เล่นที่มาเป็นยุคใหม่สโมสร เพื่อให้พร้อมที่กลับไปท้าทายบัลลังก์แชมป์ให้ได้ เขาถือเป็นผู้เล่นไม่ใช่ในวัยปลายทางที่จะมาเล่นในไทยลีก เขาชื่นชมกับลีกไทยหลังจากได้รับการติดต่อ ชื่นชมความมุ่งมั่นของสโมสรเรา แน่นอนเขาถือเป็นผู้เล่นที่โค้ชกาม่าได้เลือก จึงใช้เวลาพักนึงในการเจรจาสัญญา และเขาได้ตัดสินใจเลือกเรา”

“สำหรับโปรไฟล์ถือว่าเขาเป็นนักเตะดาวรุ่งพุ่งแรง มีโอกาสลงเล่นต่อเนื่องฤดูกาลที่ผ่านมา เคยเป็นเด็กฝึกหัดของ พัลไมรัส รวมถึงเคยเล่นกับ เบาวิสต้า, วาสโก ดา กาม่า และปีล่าสุดพา แอตเลติโก ขึ้นชั้นซีรีย์เอ แต่เขาเลือกที่จะเปลี่ยนเส้นทางเพื่อมาท้าทายความสำเร็จ กับชีวิตค้าแข้งกับสโมสรเรา ผมเชื่อว่าถ้าทุกอย่างลงตัว เขาจะเป็นหนึ่งในนักเตะตำนานกองหลังสโมสร”  

ขณะที่กองหลังตัวใหม่เปิดใจว่า “ส่วนตัวก็รู้สึกมีความสุขมากกับการตัดสินใจมาเล่นที่นี่ ถือเป็นเรื่องที่ยิ่งใหญ่ในอาชีพฟุตบอลของผม ส่วนตัวก็จะมุ่งมั่นทุ่มเททำผลงานให้ดีที่สุด เพื่อที่จะนำความสำเร็จมาสู่สโมสรแห่งนี้ ที่ผ่านมาก่อนเซ็นสัญญาก็มีโอาสสอบถามเพื่อนผู้เล่นชาวบราซิล เกี่ยวกับฟุตบอลในเอเชีย และรวมถึงประเทศไทยด้วย ทุกคนต่างพูดว่าผมกำลังจะได้ไปเล่นในลีกที่ดี และสโมสรที่ใหญ่ ซึ่งจะช่วยยกระดับพัฒนาความสามารถของผม สุดท้ายอยากฝากถึงแฟนบอล เมืองทอง ให้เชื่อมั่นในความทุ่มเท และขอบคุณในการต้อนรับเป็นอย่างดี”

สำหรับ ลูคัส โฮช่า ถือเป็นผู้เล่นใหม่รายที่ 3 ต่อจาก สหรัฐ กันยะโรจน์ และ วิลเลียน พ็อพพ์ ที่ทางสโมสร เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด คว้าตัวมาร่วมทีมในฤดูกาลใหม่ 2020