กิเก้ ซาเตียน บาร์เซโลนา ลาลีกา

บาร์ซ่ายุคใหม่ต้องปรับอะไรหลังเปิดตัวกุนซือ กิเก้ ซาเตียน

มีการปรับเปลี่ยนครั้งใหญ่สำหรับทีมเจ้าบุญทุ่ม บาร์เซโลน่า ที่เพิ่งได้กุนซือคนใหม่ กิเก้ เซเตียน เข้ามาทำทีมแทน เอร์เนสโต้ บัลเบรเด้ โดยกุนซือวัย 61 ปีมีภารกิจหนักรออยู่ในช่วงครึ่งฤดูกาลที่เหลืออยู่ ซ่อมแนวรุก กองหน้าตัวเป้าคนสำคัญอย่าง หลุยส์ ซัวเรซ…

Home / SPORT / บาร์ซ่ายุคใหม่ต้องปรับอะไรหลังเปิดตัวกุนซือ กิเก้ ซาเตียน

มีการปรับเปลี่ยนครั้งใหญ่สำหรับทีมเจ้าบุญทุ่ม บาร์เซโลน่า ที่เพิ่งได้กุนซือคนใหม่ กิเก้ เซเตียน เข้ามาทำทีมแทน เอร์เนสโต้ บัลเบรเด้ โดยกุนซือวัย 61 ปีมีภารกิจหนักรออยู่ในช่วงครึ่งฤดูกาลที่เหลืออยู่

ซ่อมแนวรุก

กองหน้าตัวเป้าคนสำคัญอย่าง หลุยส์ ซัวเรซ ได้รับบาดเจ็บและต้องเข้ารับการผ่าตัดที่เข่า แข้งชาวอุรุกวัยรายนี้ต้องพักยาวสี่เดือน ทำให้ เซเตียน ต้องตัดสินใจแล้วว่าเขาจะเสริมนักเตะใหม่เข้ามาในทีมหรือเลือกใช้งานนักเตะในทีมที่มีอยู่

เซเตียน อาจแก้ปัญหาโดยให้ อองตวน กรีซมันน์ ดาวยิงทีมชาติฝรั่งเศสโยกมาเล่นในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้าแทน โดยมี ลิโอเนล เมสซี่ ประครองด้านขวา ส่วนฝั่งซ้ายต้องเลือกระหว่าง อันซู ฟาติ, อุสมาเน่ เดมเบเล่ หรือ คาร์เลซ เปเรซ

ปรับแผงมิดฟิลด์

แผงมิดฟิลด์เป็นจุดที่ เซเตียน น่าจะให้ความสนใจเป็นพิเศษเพราะเป็นส่วนสำคัญในการกำหนดสไตล์การเล่นของทีม เขาต้องพยายามรีดฟอร์มเก่งของกลางรับคนสำคัญ เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ กลับมาให้ได้และอาจรวมถึงการชี้อนาคตของสองมิดฟิลด์คนสำคัญ อิวาน ราคิติช และ อาร์ตูโร่ บิดัล ด้วย

ฟื้นสไตล์บาร์ซ่า

บาร์ซ่าในยุคของ เอร์เนสโต้ บัลเบรเด้ เล่นได้ขัดใจแฟนบอลส่วนใหญ่ พวกเขาไม่เพรสซิ่งไล่บอลสูงเหมือนในอดีต และเปอร์เซ็นต์การครองบอลก็ตกต่ำลงไปด้วย แตกต่างจากสไตล์การเล่นเดิมของบาร์ซ่าที่แทบจะไม่เปิดโอกาสให้คู่ต่อสู้มีโอกาสได้ครองบอลทำเกมเลย เซเตียน คงต้องเร่งปรับในจุดนี้เพราะเวลาในการเตรียมทีมคงมีไม่มากด้วยคิวแข่งที่แน่นขนัดแทบไม่มีเวลาพักเลย